Google chính thức xoá ứng dụng “Inbox by Gmail”

Google vừa chính thức ra thông báo, ứng dụng Inbox by Gmail sẽ chính thức ngừng hoạt động vào ngày 2 tháng 4 năm 2019. Tất cả tính năng của Inbox by Gmail sẽ được tích hợp cho Gmail.

Inbox là một ứng dụng quản lý email do đội ngũ phát triển Gmail của Google xây dựng. Các tính năng của Inbox cũng tương tự như các tính năng của Gmail nhưng có điểm mới hơn ở khả năng quản lý email thông minh: nhóm thư, đánh dấu các thông tin quan trọng của mail… Inbox chạy trên hệ điều hành Android, iOS, cũng như trên trình duyệt Chrome, Firefox, và Safari. Inbox ra mắt chính thức phiên bản beta vào ngày 22 tháng 10 năm 2014

Ứng dụng “Inbox by Gmail” sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 2/4/2019

Theo thông báo được gửi tới người dùng Inbox trong vài giờ qua, Google đã chốt ngày ngừng hoạt động chính thức của ứng dụng này là ngày 2/4/2019. Lý giải cho hành động này là vì tháng 4 tới Google sẽ chính thức ra mắt phiên bản mới nhất của Gmail sau cuộc đại trùng tu. Hiện tại một số tính năng của Inbox cũng đã xuất hiện trong Gmail nhưng chưa đầy đủ. Tuy nhiên Google nói rằng tất cả các tính năng sẽ được cập nhật đầy đủ trong thời gian tới.

Các tính năng của Inbox sẽ được tích hợp trong Gmail

Việc ra đi của ứng dụng Inbox by Gmail khiến cho một số lượng lớn người dùng vô cùng tiếc nuối bởi lẽ ứng dụng này rất hữu ích trong việc quản lý email, nhắc nhở các công việc cá nhân. Trong tương lai có lẽ Google chỉ muốn tập trung vào phát triển một ứng dụng email duy nhất đó chính là Gmail. Việc làm này giúp cho họ có thể tập trung toàn bộ lực lượng cải tiến Gmail, tối ưu hoá trải nghiệm người dùng.

Google muốn tập trung phát triển Gmail

Có thể nói 2019 là một năm đánh dấu sự thay đổi toàn diện của Google khi thay đổi toàn bộ các ứng dụng và lần lượt khai tử Allo, Inbox, goo.gl, Google+.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả