Google Maps kỷ niệm 15 năm ra mắt, Đổi Logo và Thêm hàng loạt tính năng mới, hấp dẫn

Ứng dụng Google Maps vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 15 vào ngày 6/2 bằng hàng loạt các cải tiến về các tính năng mới đầy hấp dẫn như: Tập trung vào tinh chỉnh thiết kế, giao diện người dùng, bổ sung tính năng điều hướng bằng công nghệ thực tế tăng cường (AR), hỗ trợ tìm kiếm ẩn danh, báo cáo sự cố tại các địa điểm,…Nhưng có lẽ thay đổi đáng chú ý nhất đó chính là biểu tượng logo mới của Google Maps.

Để hiểu rõ hơn những thay đổi trên bài viết bên dưới sẽ giải thích giúp bạn.

Biểu tượng Logo

Jkn8jsq8 o

Thay đổi lớn nhất của Google Maps ở đây có thể là biểu tượng bản đồ cổ điển biến mất, thay vào đó là biểu tượng mới hình chiếc ghim nhiều mắc sắc trên nền trắng. Với hình ảnh logo quen thuộc từ trước đến nay việc thay đổi sẽ gây bỡ ngỡ cho nhiều người dùng. Nhưng người dùng có thể dần thích nghi nếu thay đổi thực sưc là hữu ích đối với họ.

Giao diện người dùng

Google Maps kỷ niệm sinh nhật 15 năm cực hoành tráng với logo mới và hàng loạt tính năng hấp dẫn - Ảnh 3.

Google đã thay đổi rất nhiều trong giao diện người dùng mới. Cụ thể mở rộng thanh menu bên dưới với 5 tab khác nhau gồm: Explore (Khám phá), Commute (Đi làm), Saved (Đã lưu), Contribute (Đóng góp) và Updates (Cập nhật).

Tab Khám phá sẽ chứa các thông tin liên quan đến địa điểm gần bạn như các quán ăn, uống và hoạt động giải trí.

Menu Đi làm vẫn giữ nguyên cho phép bạn thiết lập tuyến đường đi làm hàng ngày và nhận các thông tin giao thông thời gian thực, cũng như nhắc nhở thời gian đi lại và đề xuất.

Tuy nhiên Tab For You trước đó đã biến mất, thay vào đó là 3 tab mới gồm Đã lưu, Đóng góp và Cập nhật. Với tab Đã lưu, bạn có thể lưu lại tất cả các địa điểm mà bạn đã tìm kiếm hoặc ghé qua trước đó. Tab Đóng góp cho phép bạn đánh giá, tải ảnh về các địa điểm mà bạn quan tâm lên hệ thống của Google Maps.

Cuối cùng là tab Cập nhật cung cấp thông tin về những gì xảy ra ở gần bạn do các chuyên gia và những người dùng Google Maps khác cung cấp.

 

Cập nhật tính năng mới Live View

Google Maps kỷ niệm sinh nhật 15 năm cực hoành tráng với logo mới và hàng loạt tính năng hấp dẫn - Ảnh 5.

 

Cùng với việc cập nhật các tính năng dự đoán tình trạng đông đúc trên các phương tiện như xe buýt, tàu hỏa, tàu điện ngầm từ năm ngoái. Google Maps hiện tại sẽ bổ sung thêm tính năng thông tin về nhiệt độ các phương tiện, có chỗ cho người khuyết tật và có được bảo vệ an toàn hay không.

Chế độ Live View cũng được cải tiến khi Google hỗ trợ điều hướng bằng hình ảnh thực tế tăng cường (AR), giúp người dùng dễ dàng xác định hướng di chuyển hơn so với việc quan sát bằng hình ảnh 3D.

Theo công bố từ Google, ứng dụng bản đồ mới sẽ đảm bảo cung cấp chính xác thông tin bản đồ của 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, chỉ đường chính xác cho hơn 15 ngàn thị trấn. Ngoài ra, Google Maps sẽ hỗ trợ điều hướng GPS bằng giọng nói cho người lái xe và đi bộ.

 

 

 

 

Dự kiến những tính năng mới sẽ phát hành tới người dùng trong tháng 3 tới. Google cũng cho biết thêm, sẽ gửi các bản khảo sát để tiếp tục đánh giá trải nghiệm của người dùng về dịch vụ.

Nguồn: Genk

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả