Google Maps thử nghiệm tính năng hiển thị điểm bắn tốc độ

Mới đây Google Maps vừa tiến hành thử nghiệm hiển thị điểm bắn tốc độ cho một số người dùng. Có lẽ Google Maps đang muốn cải thiện ứng dụng và bổ sung nhiều tính năng đa dạng như Waze.

Lâu này, đa số mọi người đều sử dụng Google Maps như một công cụ để dò đường, tìm đường một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để cập nhật các thông tin về tình hình giao thông như kẹt xe, các trở ngại trên đường thì lại phải nhờ đến một ứng dụng khác là Waze.

 

Tính năng hiển thị điểm bắn tốc độ của Google Maps

Waze là một ứng dụng phần mềm định vị GPS. Waze giúp người dùng biết được về tình hình giao thông, công trường xây dựng, cảnh sát, tai nạn và các thông tin khác theo thời gian thực. Nếu giao thông không thông thoáng theo lộ trình trước đó đã chọn, Waze sẽ thay đổi lộ trình để giúp tiết kiệm thời gian. Cả Waze và Google Maps đều thuộc Google.

Ứng dụng Waze giúp người dùng cập nhật tình hình giao thông

Sự bất tiện trong việc sử dụng cùng lúc cả hai ứng dụng khiến người dùng có nhiều than phiền và đề xuất Google cải thiện điều này. Chính vì vậy, Google đã cho thử nghiệm hiển thị về điểm bắn tốc độ. Một số người dùng đã phát hiện ra ứng dụng Google Maps của họ xuất hiện thông báo về các điểm bắn tốc độ. Trong tình huống bạn đang lái xe, Google Maps sẽ cảnh báo bằng âm thanh khi tới gần điểm có camera bắn tốc độ.

Google Maps sẽ cảnh báo bằng âm thanh khi tới gần điểm có camera bắn tốc độ

Tuy nhiên, đây chỉ mới là bước thử ngiệm của Google, tính năng này không được cập nhật cho tất cả người dùng của Google Maps. Rất có thể sau khi hoàn tất quá trình thử nghiệm Google sẽ tung ra phiên bản mới với nhiều tính năng hơn cho người dùng.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả