Google sẽ cho phép đặt khách sạn và chuyến bay bằng kết quả tìm kiếm

Google đã thông báo một phương pháp mới để mọi người có thể tìm kiếm các khách sạn và chuyến bay bằng cách sử dụng điện thoại thông minh nhằm mục đích lập kế hoạch chuyến đi đơn giản hơn trên các thiết bị di động.

Công ty cho biết việc đặt phòng khách sạn và chuyến bay giờ đây có thể được thực hiện thông qua kết quả tìm kiếm của Google. Người dùng có thể cuộn qua các kết quả tìm kiếm cho các khách sạn (có bao gồm hình ảnh) và vuốt qua những bức ảnh đó mà không cần phải rời khỏi danh sách kết quả. Bộ lọc ngày và giá cũng có thể được thực hiện tại trang này.

Người dùng sắp có thể đặt phòng khách sạn hoặc chuyến bay thông qua tìm kiếm trên Google
Người dùng sắp có thể đặt phòng khách sạn hoặc chuyến bay thông qua tìm kiếm trên Google

Với các chuyến bay cũng tương tự, việc đặt chỗ có thể được thực hiện thông qua tìm kiếm, với bộ lọc và so sánh giống như đặt phòng khách sạn. Google cho biết người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa tìm kiếm chuyến bay và khách sạn nhờ cách bố trí tab mới. Người dùng cũng có thể tìm kiếm theo điểm đến để xác định các lựa chọn khách sạn và chuyến bay tốt nhất. Tab “More Destinations” (điểm đến khác) còn cung cấp thêm các đề xuất về các chuyến đi ở lân cận điểm đến ban đầu đã chọn, và tất nhiên là các công ty được Google chấp thuận có thể cung cấp thêm các dịch vụ bổ sung trên đường đi.

Nhận thức quan trọng của Google ở ​​đây là hiểu được ngày càng có nhiều người lên kế hoạch và đặt vé đi du lịch trên điện thoại thông minh thay vì bỏ thời gian trên máy tính ở nhà, hay cũng có nhiều người quyết định thay đổi vào phút chót và không có đủ kiên nhẫn để lướt qua nhiều cửa sổ, ứng dụng để tìm được nơi họ ưng ý.

Nguồn: The Verge

Tin liên quan Thêm từ tác giả