Hàng trăm sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng hào hứng giao lưu cùng chuyên gia Fshare, FPT Telecom trong Talkshow CNTT

Sáng ngày 5/10 vừa qua, tân sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng đã có buổi lắng nghe và tìm hiểu về ngành CNTT tại talk show đầy hấp dẫn “Câu chuyện của tôi – Lựa chọn của bạn” do Fshare tổ chức. 

Với sự tham gia của hơn 400 bạn sinh viên Tôn Đức Thắng, buổi talkshow  do Fshare phối hợp cùng khoa CNTT trường ĐH Tôn Đức Thắng đã diễn ra trong không khí háo hức, vỡ òa những xúc cảm và lưu lại nhiều dấu ấn.Hàng trăm bạn SV ĐH Tôn Đức Thắng đến từ rất sớm háo hức tham gia Talkshow

Nói về cuộc cách mạng 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ đến mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Khi thị trường việc làm sẽ không chỉ là sự cạnh tranh giữa người với người mà còn là giữa người và thế hệ máy móc, robot thông minh… Vậy người Việt trẻ – đặc biệt là sinh viên CNTT sẽ làm gì để chuẩn bị cho sự cạnh tranh này?

Anh Đặng Thái Anh Minh _ Giám đốc dự án Fshare chia sẻ cởi mở cùng sinh viên tại buổi Talkshow

Chia sẻ về vấn đề này, anh Đặng Thái Anh Minh – Giám đốc dự án Fshare nhấn mạnh: “Cuộc CMCN 4.0 đã mang đến những thay đổi mang tính cách mạng. Đặc biệt, mọi hành vi của người dùng đều được phân tích và điều hướng thông qua Big Data và trong tương lai chắc chắn sẽ có những thay đổi đáng kinh ngạc hơn nữa.

Trong đó, CNTT là ngành mũi nhọn đi đầu và cơ hội việc làm luôn rộng mở dành cho những ai đủ giỏi, đủ quyết tâm. Hãy trang bị sẵn sàng những kiến thức nền tảng về máy móc và công nghệ, kĩ năng mềm và kiến thức chuyên môn để sẵn sàng cho cuộc đua này”.

Anh Nguyễn Ngọc Đỉnh – Trường phòng giải pháp lập trình di động ISC (FPT Telecom) hàng hứng giao lưu cùng sinh viên.

Buổi Talkshow còn vinh dự được lắng nghe chia sẻ của anh Nguyễn Ngọc Đỉnh – Trưởng phòng giải pháp lập trình di động ISC (FPT Telecom) về cơ hội nghề và những kiến thức, kỹ năng cần có sau khi học ngành CNTT ra trường. “Làm việc nhóm hiệu quả, tư duy và phân tích vấn đề nhạy bén, quản lý thời gian và lập kế hoạch khoa học, khả năng giao tiếp và thuyết trình tốt và trau dồi ngoại ngữ là những kỹ năng cần thiết với sinh viên CNTT”, anh Nguyễn Ngọc Đỉnh chia sẻ thêm.

Xoay quanh chủ đề về ngành CNTT, những chia sẻ thiết thực của 2 chuyên gia đến từ Fshare, FPT Telecom đã giúp sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng không chỉ hiểu được ý nghĩa vai trò của các hệ thống thông tin đối với xã hội và nền kinh tế; Xu hướng 4.0, IOT và AI áp dụng trong các dự án tích hợp như thế nào… mà còn được diễn giả giải đáp những thắc mắc, gợi ý “lộ trình” phát triển theo từng cấp độ đối với sinh viên ngành CNTT sau khi ra trường.

Hấp dẫn nhất Talkshow là cuộc “đối thoại” thú vị trong phần giao lưu “Hỏi – Đáp” giữa diễn giả và các bạn sinh viên về chủ đề “sinh viên CNTT Star-up”. Liên tiếp các câu hỏi được sinh viên trực tiếp đặt ra với diễn giả: Cần chuẩn bị những gì để Star-up thành công? Làm thế nào để quản lý vấn đề con người và tài chính hiệu quả khi start-up?Các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi cho diễn giả

Câu chuyện thực tế từ những trải nghiệm của diễn giả Đặng Thái Anh Minh với 2 dự án Star-up thất bại cho đến nhiều dự án thành công hiện nay của anh đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên.

“Ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, tôi bắt đầu Star-up cùng nhóm bạn với 1 số dự án về lập trình website thương mại điện tử. Thời đó, gần như mọi người đều chưa có khái niệm về bán hàng online hay mua sắm trực tuyến và chúng tôi đã từ bỏ sau gần 1 năm triển khai. Chưa kể, thời điểm đó gần như chúng tôi chưa nghĩ nhiều đến việc mình phải bỏ ra bao nhiêu tiền để đầu tư cho ý tưởng này. Sau những lần thất bại là những bài học lớn để bạn có thể đúc rút kinh nghiệm. Và để bất kỳ 1 dự án Star-up nào có thể thành công đều phải hội tụ đủ yếu tố Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa”, anh Minh chia sẻ.

Ngoài ra, trong buổi talkshow đơn vị BTC Fshare đã dành tặng tới Khoa CNTT, sinh viên trường, các bạn đã nhận được nhiều quà tặng thiết thực cho “hành trang” bước vào năm học mới của sinh viên CNTT Đại học Tôn Đức Thắng: , Tài khoản VIP Fshare, thiết bị truyền hình thế hệ mới FPT Play Box, gói Ngoại Hạng Anh – Serie A (2018-2019), gói Phim Đặc sắc 365 ngày miễn phí trên FPT Play, balo Fshare, sạc dự phòng, tai nghe Sony…

Anh Nguyễn Minh Tuấn – Đại diện BTC đơn vị Fshare gửi tặng khoa CNTT ĐH Tôn Đức Thắng

BTC cũng dành tặng phần quà đặc biệt từ Fshare cho 3 SV thủ khoa CNTT ĐH Tôn Đức Thắng khóa 2018

Qua buổi talkshow, 2 chuyên gia đến từ FPT Telecom cũng định hướng cho các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan và thực tế; đồng thời trang bị, củng cố thêm những kiến thức chuyên môn nghề nghiệp, nhằm thích ứng và không bị đào thải trong thời đại công nghiệp 4.0, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi Talkshow “Câu chuyện của tôi – Lựa chọn của bạn” dành cho tân sinh viên ngành CNTT do Fshare tổ chức. Hãy cùng chờ đón sự kiện talkshow tiếp theo vào 9h00 ngày 20/10 tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TPHCM) nhé!

Một số hình ảnh tại buổi Talkshow

Tin liên quan Thêm từ tác giả