Hết làm siêu anh hùng, Iron Man “tấu hài” cực mạnh với thú trong “Bác sĩ Dolittle”

Bác sĩ Dolittle là bộ phim đầu tiên của Robert Downey Jr. – diễn viên nổi tiếng với vai Iron Man sau khi chia tay với vũ trụ điện ảnh Marvel. Bộ phim đã nhận nhiều đánh giá trái chiều từ giới chuyên môn, song nếu nhìn dưới góc độ của trẻ em thì đây là một tác phẩm đủ hay khi vừa hài hước vừa dễ hiểu.

Remake 3 lần vẫn hấp dẫn

Nội dung Bác sĩ Dolittle dựa vào bộ sách về nhân vật cùng tên của nhà văn Hugh Lofting (1920). Trước đó, cũng có 2 bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm này. Tuy nhiên, lần này, phim có nhiều điểm mới, cải biên cả về nội dung đến âm thanh, hình ảnh hấp dẫn người xem hơn.

Lấy bối cảnh phim thời Victoria tại Anh và xoay quanh nhân vật bác sĩ John Dolittle – người sống ẩn dật cùng bầy thú tại dinh thự kiêm khu bảo tồn thiên nhiên và bệnh viện thú y sau cái chết của người vợ yêu dấu trong một vụ đắm tàu. Ông có khả năng đặc biệt là thấu hiểu, trò chuyện và chữa trị được cho các loài động vật.

Một ngày kia, Tommy Stubbins – cậu bé kiên quyết muốn trở thành phụ tá của Dolittle cùng cô tiểu thư Rose với mong muốn Dolittle cứu bà mình – nữ hoàng Victora đã “quấy đảo” cuộc sống vốn êm đềm của ông. Để giúp nữ hoàng, cũng như số phận dinh thự của mình, Dolittle đành bất đắc dĩ lên đường.

Chuyến phiêu lưu ấy đưa ông, Tommy, và những người bạn động vật vượt qua biển cả mênh mông, qua lãnh địa của đám cướp nguy hiểm và qua cả chính nỗi đau mất vợ bấy lâu nay vẫn như tảng đá đè nặng.

Khi động vật biết pha trò

Khán giả chắc chắn sẽ bị “luỵ tim” hay “cười no bụng” bởi sự đáng yêu, dễ mến và hài hước từ các nhân vật vô cùng đặc biệt – những người bạn động vật của Dolittle – một “vườn thú” đồ sộ được vị bác sĩ cưu mang. Trong đó, nổi bật nhất là “biệt đội siêu thú”: vẹt Poly, khỉ đột Chee-Chee, gấu Bắc Cực Yoshi, chó Jip, ngỗng Dab-Dab và đà điểu Plimpton.

Dàn “siêu thú” này được xây dựng với những vấn đề tâm lý phức tạp cũng không hề kém cạnh con người. Đó là một chú gấu trắng Bắc Cực to lớn nhưng hiền khô, vụng về lại sợ nhất là bị…lạnh và rất thích…tắm nắng. Là một chú chuồn chuồn thất tình tới đần cả người. Một con hổ điên loạn và hung dữ thật ra chỉ là “thằng mèo khùng”. Một cô vẹt thông minh sắc sảo có khả năng “huấn luyện” ngược lại bác sĩ Dolittle. Một Chee-Chee với nỗi hoang mang 24/7. Thím ngỗng Dab-Dab lắm lời nhưng luôn được việc,…

Vai diễn tưởng nhớ Iron Man?

Nếu là một fan của series Avengers đình đám, bạn sẽ thấy bác sĩ Dolittle có nhiều nét tương đồng Tony Stark – vai diễn đã gắn bó với Robert Downey Jr. suốt hơn một thập kỷ qua. Đâu đó vẫn là hình ảnh của Iron Man, tuy giờ đây người đàn ông đó không còn mặc bộ giáp sắt nhưng anh vẫn là “anh hùng” của một “biệt đội siêu thú”.

 

Vẫn có một cậu nhóc con coi anh là thần tượng, trở thành người bạn đồng hành trong cuộc phiêu lưu. Tuy cậu ta không phải là “siêu anh hùng”, không bắn được tơ nhưng vẫn là một cậu con trai với trái tim nhân hậu, đáng mến và luôn muốn được giúp đỡ mọi người. Có nhiều ý kiến của khán giả cho rằng, Robert Downey Jr. nhận vai diễn này chính vì muốn tưởng nhớ vai diễn Iron Man hơn 10 năm qua của mình?

Tóm lại, Bác sĩ Dolittle chắc chắn không không dành cho đối tượng khán giả thích những kiểu “hack não”, những pha hành động mãn nhãn. Mà đây là tác phẩm giải trí như một câu chuyện cổ tích đơn giản, dễ hiểu lại hài hước và nhiều bài học nhân văn. Cho nên, đây chính là một bộ phim của trẻ em hay đơn giản người muốn “xả stress” sau một tuần làm việc căng thẳng.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Bác sĩ Dolittle!”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Bác sĩ Dolittle Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí

Tin liên quan Thêm từ tác giả