Gần 400 tân sinh viên CNTT Đại học Hutech tham gia Talkshow công nghệ do Fshare đồng hành tổ chức

Sáng ngày 28/9 vừa qua, Fshare (FPT Telecom) đã phối hợp với khoa CNTT trường Đại học Hutech đã tổ chức Talkshow về ngành CNTT với chủ đề “Câu chuyện của tôi – Lựa chọn của bạn” với sự tham gia của hàng trăm sinh viên khoa CNTT. 

Talkshow “Câu chuyện của tôi – Lựa chọn của bạn” là chương trình giao lưu gặp gỡ giữa các chuyên gia công nghệ FPT Telecom với tân sinh viên CNTT Đại học Hutech với mong muốn truyền cảm hứng, động lực hiện thực hóa đam mê về ngành CNTT cho các bạn trẻ. 

Buổi Talkshow bắt đầu với phần chia sẻ của anh Nguyễn Ngọc Đỉnh – Trưởng phòng giải pháp lập trình di động – ISC (FPT Telecom) về bức tranh ngành CNTT, sự ra đời và phát triển của cuộc CMCN 4.0,… Qua đó, anh mang đến cho các bạn tân sinh viên CNTT Hutech một cái nhìn mới mẻ, thực tế về xu hướng CNTT cùng những tác động to lớn của ngành đối với các lĩnh vực cuộc sống hiện nay.

Anh Nguyễn Ngọc Đỉnh thoải mái chia sẻ kiến thức và xu hướng ngành CNTT mà các bạn trẻ đang theo đuổi. 

Diễn giả Nguyễn Ngọc Đỉnh nhấn mạnh: “Mỗi bạn trẻ sẽ lựa chọn theo đuổi ngành CNTT với vô số những lý do khác nhau. Nó có thể là: đam mê, theo xu hướng xã hội, vì gia đình, hay ngành Hot lương cao,…Tuy nhiên, dù là lý do gì thì bạn đều phải thực sự chịu trách nhiệm với lựa chọn mà mình đã quyết định. Sẽ không có thước đo chính xác nào cho sự thành công của một người theo học CNTT. Mỗi người đều có một thời điểm thành công nhất định, không ai giống ai, vì thế chỉ cần nỗ lực làm tốt nhất công việc của mình ngay hiện tại, thành công sẽ đến vào thời điểm thích đáng”.

Anh Đặng Thái Anh Minh – Giám đốc dự án Fshare chia sẻ lý do mà anh theo đuổi đam mê CNTT và đưa ra giải pháp giúp các bạn trẻ hiểu và tư duy đúng về ngành. 

Đặc biệt hơn, những câu chuyện chia sẻ thú vị của diễn giả Đặng Thái Anh Minh – Giám đốc dự án Fshare đã nhận được sự tham gia hưởng ứng từ các bạn sinh viên. Với câu hỏi mà anh đưa ra “Bạn nghĩ mình sẽ mức lương là bao nhiêu sau khi học ngành CNTT ra trường?” đã nhận được nhiều câu trả lời thú vị từ các bạn sinh viên CNTT Đại học Hutech.

Diễn giả Đặng Thái Anh Minh cũng ngay lập tức đưa ra câu trả lời thỏa đáng: “Thực tế, học ngành CNTT sẽ giúp bạn có cơ hội nhận được nhiều chế độ đãi ngộ tốt và lương cao, thậm chí là rất cao. Tuy nhiên, mức lương mà bạn nhận được nhiều hay ít còn tùy thuộc vào khả năng và tư duy của chính bạn. Cùng vạch xuất phát là ngành CNTT, nhưng sẽ có bạn tạo dựng cho mình sự khác biệt về tài năng, tư duy và thái độ. Điều đó là nền tảng để 1 sinh viên CNTT có thể thành công sau khi ra trường”.

Hai chuyên gia công nghệ FPT Telecom hào hứng với những câu hỏi thú vị từ các bạn tân sinh viên Hutech. 

Sôi nổi và cũng “căng não” nhất là phần giao lưu với 2 diễn giả Anh Minh và Ngọc Đỉnh khi các sinh viên lần lượt đưa ra những câu hỏi và trăn trở của mình mong các diễn giả gỡ rối. Liên tiếp những câu hỏi thú vị được các bạn sinh viên Hutech trực tiếp đối thoại với các diễn giả: Làm thế nào để trở thành một lập trình viên thành công? Học CNTT cần có những kỹ năng gì? Học CNTT ra trường có nên “nhảy việc” nhiều nơi để có kinh nghiệm?… 

Nhiều câu hỏi thú vị được tân sinh viên CNTT Đại học Hutech gửi tới 2 chuyên gia công nghệ FPT Telecom. 

Lần lượt những câu hỏi đều được 2 diễn giả Đặng Thái Anh Minh và Nguyễn Ngọc Đỉnh phân tích và đưa ra những lời khuyên bổ ích tới các bạn tân sinh viên khoa CNTT Đại học Hutech.

Bên cạnh phần giao lưu chính, chương trình còn dành tặng cho toàn bộ sinh viên tham gia Talkshow những món quà “hành trang” phục vụ công việc, học tập: Code tài khoản VIP Fshare 30 ngày, voucher giảm 50% gói VIP Fshare, sổ tay Fshare.

Đặc biệt,  dành riêng cho các bạn sinh viên tham gia trả lời đúng câu hỏi trong phần Game là 7 phần quà hiện vật vô cùng giá trị: thiết bị truyền hình Internet thế hệ mới FPT Play Box, gói Ngoại Hạng Anh – Serie A (2018-2019), gói Phim Đặc sắc 365 ngày miễn phí trên FPT Play, balo Fshare, sạc dự phòng, tai nghe Sony…

Chương trình khép lại thành công và cô đọng với nhiều bài học thiết thực được đúc kết. Các diễn giả đã truyền tải trọn vẹn những bài học kinh nghiệm, sự nhiệt huyết của những người đi trước đến các bạn sinh viên như một hành trang vào đời và sống trọn với đam mê ngành CNTT.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi Talkshow “Câu chuyện của tôi – Lựa chọn của bạn” dành cho tân sinh viên ngành CNTT do Fshare tổ chức. Hãy cùng chờ đón sự kiện talkshow tiếp theo vào 9h00 thứ 6 ngày 5/10 tại trường Đại học Tôn Đức Thắng (TPHCM) nhé!

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả