‘Insidious: The Last Key’: Yếu tố kinh dị thụt lùi

Phần tiếp theo của loạt phim kinh dị Insidious _ “Insidious: The Last Key” đang cố gắng phá cách hơn so với các phiên bản trước, thế nhưng vô tình điều này đã khiến bộ phim làm mất đi chất riêng mà thương hiệu này cố công xây dựng bấy lâu nay, yếu tố kinh dị cũng thụt lùi không kém.

Insidious được đánh giá là một trong những series kinh dị tâm linh đáng sợ nhất mọi thời đại. Đến nay cơn ác mộng về tâm linh ấy lại quay trở lại với tựa đề Insidious: The Last Key (Ác ma chìa khóa) hứa hẹn khai thác quá khứ đen tối xung quanh cuộc đời của bà đồng Elise Rainier.

Tiếp nối mốc thời gian sau khi chuỗi các sự kiện diễn ra ở Insidious: Chapter 3 (2015) và trước Insidious (2010), bà đồng Elise bất ngờ nhận được một cuộc gọi khẩn cầu xin giúp đỡ từ môt người đàn ông đang ở trong ngôi nhà mà bà và gia đình từng sinh sống thuở nhỏ thuộc tiểu bang New Mexico. Tại nơi này, bà phải liên tiếp đối diện với chuỗi hồi ức đầy bi kịch liên quan tới khả năng ngoại cảm đặc biệt của bà cùng với con ác quỷ khủng khiếp có biệt danh “ác ma chìa khóa”.

Insidious: The Last Key duy trì khá tốt phong cách hòa trộn giữa quá trình săn ma bằng năng lực tâm linh cổ điển cùng với phương pháp điều tra khoa học, sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại như các phần trước. Các pha hù dọa đều giữ nguyên phong độ với cách thực hiện chắc tay, một số biến hóa sáng tạo cùng với hiệu ứng thanh âm sống động đủ sức khiến đông đảo khán giả thét lên vì sợ.

Thêm một điểm cộng đáng giá nữa là sự kết hợp ăn ý của dàn diễn viên. Sau thời gian dài liên tục góp mặt ở tuyến phụ cả 3 phần, cuối cùng và đồng Elise Rainier đã chính thức trở thành nhân vật chính và giữ trị trí quan trọng trong Insidious: The Last Key. Mặc dù đã bước sang độ tuổi 74, thế nhưng Lin Shaye vẫn giữ vững phong độ diễn xuất qua việc khắc họa nên một bà đồng ấn tương nhất từ trước đến nay. Ngoài ra bộ ba diệt ma gồm bà đồng Elise nắm chính, Tucker (Angus Sampson) và Specs (Leigh Whannell) hứa hẹn sẽ mang đến những tình huống hài hước, tiếng cười, giảm bớt căn thẳng cho người xem.

Tuy nhiên, tác phẩm Insidious lần này lại bị mắc hàng loạt sạn đáng tiếc. Điều khó nhất khi thực hiện bất kì bản tiền truyện nào là khán giả có thể dễ dàng đoán trước cái kết, nhưng trong trường hợp này thì chắc chắn nhân vật Elise cùng hai người trợ tá sẽ sống sót bởi họ đã góp mặt ở Insidious (2010), vốn diễn ra sau đó.

Chính vì vậy, người biên tập cần sáng tạo ra những điểm nhấn, nút thắt để đảm bảo câu chuyện vẫn lôi cuốn được người xem. Insidious: The Last Key ẩn chứa nhiều tình tiếc, diễn biến bất ngờ chỉ tiếc rằng bộ phim quá mang tính sắp đặt và thiếu thuyết phục. Cách bộ phim kết nối với phần Insidious kinh điển cũng khá gượng ép không kém.

Từ Chapter 3 hầu hết những lời phê bình cho rằng yếu tố kinh dị của dòng phim bắt đầu có dấu hiệu thụt lùi. Hầu như mọi pha hành động ăn tiền nhất trong Insidious: The Last Key đều được tung sạch trên các trailer quảng cáo nhằm câu kéo khách, nếu ai đã xem qua thì khó lòng có thể giật mình. Thế nhưng các fan hâm mộ vẫn tin rằng, các pha hù dọa ấn tượng khác vẫn còn tồn tại trong bộ phim.

Bên cạnh những pha hù dọa giật gân, Insidious: The Last Key vẫn tồn tại song song các yếu tố gây cười. Cụ thể, hai người trợ lí Tucker và Specs sẽ đảm nhận vai trò gây cười cho khán giả xuyên suốt hơn 90 phút thời lượng, khác hẳn tác phong hành động chuyên nghiệp, nghiêm túc từng thấy ở hai phần đầu tiên. Có thể biện hộ rằng do giai đoạn ấy, cả hai còn trẻ, thiếu trải nghiệm với nghề. Thế nhưng, bởi lạm dụng nhiều chi tiết chọc cười đã vô tình làm hỏng mất bầu không khí căng thẳng, u ám đặc trưng mà James Wan định hướng cực kì thành công.

Bộ phim  Insidious: The Last Key đang được công chiếu trên toàn quốc.

Nguồn: Zing


Fshare chào đón năm mới với tưng bừng những ưu đãi giảm giá gói cước cực kỳ hấp dẫn dành cho tất cả các khách hàng khi đăng ký sử dụng các gói dịch vụ VIP 30 ngày, VIP 90 ngày, VIP 180 ngày và VIP 365 ngày từ ngày 1/1/2018 đến ngày 15/1/2018.

Không chỉ download và upload với tốc độ cực nhanh, khách hàng còn được nhận ưu đãi giảm giá khi đăng kí gói cước, cụ thể như sau:

  • Giảm 20% cho gói VIP 30 ngày và VIP 90 ngày
  • giảm 30% cho gói VIP 180 ngày và VIP 365 ngày

Để tim hiểu thêm thông tin chi tiết xin quý khách hàng vui lòng cập nhật tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả