iOS 14.5 ra mắt tuần tới có thể mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang

Apple vừa phát hành phiên bản iOS 14.5 beta dành cho nhà phát triển mang đến tính năng được thiết kế để giúp mở khóa iPhone bằng Face ID dễ dàng hơn ngay cả khi đeo khẩu trang.

Qtisgenx o

Sau sự kiện “Spring Loaded” diễn ra rạng sáng 21/4 theo giờ Việt Nam, Apple thông báo sẽ phát hành iOS 14.5 trong tuần tới. Phiên bản này mang đến những thay đổi quan trọng, được bàn luận sôi nổi trong thời gian qua.

Hiện tại, việc đeo khẩu trang phòng dịch đang khiến Face ID trở thành tính năng thừa thãi khi bạn phải bước ra khỏi nhà. Người dùng buộc phải nhập mật khẩu để tiếp tục sử dụng điện thoại của mình.

Trên iOS 14.5, bạn sẽ có lựa chọn mở khoá iPhone bằng Face ID và Apple Watch đã ghép đôi với điện thoại của bạn. Apple Watch sẽ tạo thêm một vòng bảo mặt với cơ chế như sau: Khi bạn đang đeo khẩu trang và quét Face ID, điện thoại sẽ quét một nửa khuôn mặt của bạn và iPhone sẽ được mở khoá. Khi đó, bạn sẽ thấy Apple Watch rung nhẹ và thông báo rằng quá trình mở khoá đã hoàn tất. Các bước này tương tự như việc bạn sử dụng Apple Watch để mở khoá máy tính Mac.

Tất nhiên để sử dụng được tính năng này, Apple Watch của bạn cần được cải đặt mật khẩu và được kết đôi với iPhone của bạn. Bạn cũng được yêu cầu phải đeo đồng hồ trên tay để có thể mở khoá theo cách này.

Theo Engadget, tính năng này cần được kích hoạt thủ công trong cài đặt. Tuy nhiên xác thực trên App Store và Apple Pay vẫn yêu cầu quét Face ID toàn bộ khuôn mặt chứ không được hỗ trợ bởi Apple Watch.

Các tính năng mới khác

Trợ lý ảo Siri trong iOS 14.5 cho phép thay đổi giọng nói. Bạn có thể tùy chọn những kiểu giọng và cách nhấn trọng âm khác nhau, phù hợp với cá nhân, thay cho giọng nữ mặc định.

Ngoài ra, Apple cũng cho phép người dùng trả lời cuộc gọi bằng Siri mà không cần nhấn nút. Cụ thể, sau khi cài đặt, Siri sẽ tự động đọc tên người gọi đến trong danh bạ và trả lời hoặc từ chối cuộc gọi khi người dùng ra lệnh bằng giọng nói.

Bản cập nhật đánh dấu thay đổi lớn của Apple trong chính sách bảo mật và quyền riêng tư, cũng là vấn đề gây tranh cãi trong nhiều tháng gần đây. Trên iOS 14.5, mọi ứng dụng chỉ có thể theo dõi người dùng sau khi hỏi ý kiến và nhận được chấp thuận.

Đây là tính năng dự định xuất hiện cùng với iOS 14 từ cuối năm trước nhưng hoãn lại đến nay. Chính sách này vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của các công ty kinh doanh dựa trên quảng cáo nhắm mục tiêu, dẫn đầu là Facebook.

8venln0c o
Các ứng dụng phải công khai việc theo dõi người dùng và được họ chấp thuận. Ảnh: Arstechnica.

Ngoài ra, iOS 14.5 sẽ đem lại kết nối 5G cho cả hai SIM cho trên chiếc điện thoại của bạn. Trước đó, chỉ có máy bán ra tại thị trường Trung Quốc mới hỗ trợ 5G trên cả hai SIM.

Prrk2qzl o
iOS 14.5 hỗ trợ 5G 2 sim

Khi nâng cấp lên iOS 14.5, iPhone và iPad của bạn có thể sử dụng tay cầm chơi game PlayStation 5 DualSense và Xbox Series X. Apple cũng đã quan tâm hơn tới quyền riêng tư của người dùng với tính năng App Tracking Transparency. Các nhà phát triển sẽ cần phải yêu cầu và nhận quyền truy cập của người dùng vào mã định danh quảng cáo của họ, là điều kiện để có thể theo dõi hoạt động của người dùng trên ứng dụng và website khác.

——————————————————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

 

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả