Khán giả chê bai The Vision không xứng đáng cầm búa của Thor

Với những gì đã thể hiện suốt hành trình chiến đấu chống lại Thanos, Vision bị nhiều khán giả chê bai và nghi ngờ về sức mạnh thật sự.

Trong bữa tiệc sau khi đoạt được quyền trượng của Loki, toàn đội Avengers đã thách đố nhau xem ai có đủ khả năng nhấc nổi chiếc búa của Thor. Iron Man dù đã sử dụng trợ lực của giáp tay nhưng cũng không hề làm búa dịch chuyển. Trong khi Vision lại có thể nhấc chiếc búa quyền năng một cách nhẹ nhàng.

Trong Avengers: Endgame, Captain America là cái tên tiếp theo gia nhập hàng ngũ ít ỏi có thể nhấc được chiếc búa của Thần Sấm. Đến đây, người hâm mộ nảy sinh suy nghĩ so sánh giữa Captain America và Vision.

Cha của Thor là thần Odin nói rằng: “Bất cứ ai cầm cây búa này, nếu anh ta xứng đáng, sẽ sở hữu sức mạnh của Thor”. Thời điểm Captain America nhấc cây búa lên tay, những tia sáng sấm sét phát ra, cho thấy sự chuyển giao sức mạnh cũng như thay cho lời khẳng định rằng anh đủ tài và tâm để đón nhận quyền năng mạnh mẽ từ cây búa.

The Vision bị chê bai không xứng đáng cầm búa của Thor

Tuy nhiên, trong Avegers: Age of Utron, khi Vision nhấc cây búa của Thor, không có bất cứ tia sáng nào xuất hiện. Có nhiều ý kiến nhận xét, với những gì thể hiện trong chặng hành trình chiến đấu với Thanos, bảo vệ sự sống của nhân loại, Vision chưa đủ “tầm”, chưa đủ sức mạnh và sự xứng đáng để nhấc cây búa dễ dàng như thế.

Lý giải cho điều này, trang Screenrant trích dẫn một số nhận định rằng Vision chỉ đơn giản không biết cách triệu tập sức mạnh của Thor, vì anh mới chỉ ra đời vào ngày hôm trước,  hoặc anh chưa có đủ thời gian trau dồi những kỹ năng của mình trước khi nhấc cây búa.

Vào phần cuối Avengers: Age of Ultron, Tony Stark và Steve Rogers đã mổ xẻ phân tích về lý do Vision nâng được búa Mjolnir. Họ cho rằng anh chỉ là một cỗ máy vô tri vô giác và hoàn toàn không xứng đáng.

The Vision bị chê bai không xứng đáng cầm búa của Thor

Với vị thế là mục tiêu chính của Thanos, Vision trong phần phim mới được cả Avengers tập trung bảo vệ cũng là điều dễ hiểu. Nhưng bản thân Vision không hề bộc lộ rằng mình là một người mạnh mẽ, thậm chí anh còn dễ dàng bị thuộc hạ Thanos cho đo ván.

Sau khi xem xong Avengers: Infinity War, không ai còn nhớ rằng Vision là siêu robot có khả năng kiểm soát năng lượng, thay đổi kết cấu cơ thể, bay xuyên thấu, bắn ra tia năng lượng mặt trời, não bộ bằng một siêu máy tính, và khỏe đến độ có thể nhấc búa của Thor như nhấc đồ vật bình thường.

Captain America trả cây búa về năm 2013, nơi Thor lấy lại nó trong nhiệm vụ du hành thời gian của Avengers. Và cùng với việc Vision không xuất hiện trong Avengers: Endgame, hoàn toàn không có bằng chứng nào thuyết phục về lý do Vision xứng đáng nhấc được chiếc búa của Thor.

Nếu so sánh với Captain America một mình chiến đấu với Thanos, trên tay cầm cùng lúc búa Mjolnir và khiên chắn của mình, quả thật Vision thua kém “một trời một vực”.

Tin liên quan Thêm từ tác giả