Phản ánh nạn lạm dụng tình dục trong “Don’t Cry Mommy”

“Don’t cry mommy” là một bộ phim gây ám ảnh khi chạm tới vấn đề nhức nhối đã từng gây rúng động lịch sử điều tra Hàn Quốc: nạn lạm dụng tình dục.

Don’t cry mommy”  là câu chuyện về Eun Ah (Nam Bo-ra đóng), cô bé xinh xắn và tài giỏi bị đám nam sinh trong trường cưỡng hiếp. Mẹ em You-lim (Yoo-son đóng), vừa li dị chồng nên mọi tình cảm đều tập trung vào đứa con bé bỏng của mình. Đau đớn khi sự việc không được giải quyết, Eun-Ah đã tự sát vào chính ngày sinh nhật của mình để lại lời trăn chối cuối cùng cho mẹ trên chiếc bánh gato: “Mẹ ơi,đừng khóc!”.Sự việc càng đẩy lên cao trào khi You-lim phát hiện video clip đe dọa của trong điện thoại Eun Ah, bằng chứngđã giết đứa con gái bé bỏng của cô.Nỗi đau tột cùng khi đã mất đi thứ quý giá nhất trong đời cùng với lòng thù hận đã nung nấu ý định trả thù.Người mẹ quyết định thay con gái của mình tìm lại công lý: “Nếu pháp luật không làm được thì tôi sẽ làm”.

Yoo-sun là nữ diễn viên xuất sắc hóa thân vào người mẹ sẵn sàng vì con mà chống chọi với xã hội. Sự đau khổ, thù hận, yêu thương được thể hiện rõ nét khiến người xem có cảm giác vừa thương vừa xót. Thương cho số phận hai mẹ con không có tiếng nói trước lũ người nhẫn tâm, xót cho số phận người con gái ra đi khi tuổi thanh xuân đang đẹp đẽ. Nếu Yoo-sun lột tả được sự phẫn uất đau đớn của người mẹ thì Nam Bo-ra hóa thân trọn vẹn cho tiếng gào thét đau đớn của người con gái bị hại vô cùng xuất sắc.

Với những rung động của tuổi trẻ đã dẫn em đi đến những nơi tăm tối nhất trong cuộc đời. Chính nữ diễn viên trẻ trải lòng rằng khi đóng cảnh bị làm nhục cô cũng gián tiếp cảm nhận được sự nỗi đau của những người bị bạo hành.“Don’t cry mommy”chính là tiếng oán trách xã hội và tiếng khóc cho những người trong cuộc: Công lý nào được thực thi cho những tội phạm vị thành niên.Số phận những con người đáng thương không ai bảo vệ, thậm chí họ còn bị chỉ trích trong khi chính mình là người bị hại.

Nói về nạn lạm dụng tình dục, đã có hàng loạt các tác phẩm ra đời để nói hộ người trong cuộc: “Hope”, “Silence”, “Don’t cry mommy”…mang những ám ảnh về sự mất mát trở nên chân thực trên màn ảnh.“Don’t cry mommy” dựng lên từ vụ án xảy ra tại Miryang, Nam Gyeongsang từng gây chấn động Hàn Quốc: một nữ sinh 15 tuổi đã lần lượt bị 41 nam sinh cưỡng hiếp

Khi điều tra, cảnh sát đã cho biết 41 nam sinh đã tham gia vào việc hãm hiếp cô gái tội nghiệp suốt 11 tháng. Thậm chí chúng còn quay lại những cảnh bị hãm hiếp để uy hiếpcô gái tội nghiệp. Nhóm nam sinh đồi bại đã ép A mang em gái 13 tuổi và chị họ 16 tuổi để làm nạn nhân của chúng. Càng đau xót hơn khi chính những gia đình của bọn tội phạm lại không hề ý thức được tội lỗi mà còn cho rằng cô gái đã quyến rũ con của họ. Được biết phần lớn gia đình liên quan hiện đang nằm trong bộ máy chính quyền nhà nước. Nhưng cuối cùng bọn tội phạm chỉ nhận những mức phạt nhẹ nhàng  và hiện nay vẫn nhở nhơ ngoài vòng pháp luật. Vì sự việc trên, đã có rất nhiều người xuống đường biểu tình đòi công lý về cho cô gái tội nghiệp.

Vụ án đã trở thành một vết nhơ trong lịch sử pháp luật của Hàn Quốc, làm lộ rõ một hệ thống quản lý lỏng lẻo và phản ánh việc lợi dụng quyền lực giết chết một con người.Nỗi đau bị cưỡng bức dù có bất kì ai cảm thông vẫn không thể xóa đi những vết hằn trong lòng của những người trong cuộc.

Tin liên quan Thêm từ tác giả