Kỹ năng phòng vệ cần có khi đi thang máy một mình

Từ vụ việc sàm sỡ bé gái trong thang máy rất nhiều người đã vô cùng lo lắng khi đi thang máy một mình. Để đảm bảo an toàn cho bản thân khi đi thang máy mà không có người thân đi cùng, mọi người nên trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để tự phòng vệ.

Thang máy được biết là nơi lý tưởng để tội phạm cướp bóc và xâm hại tình dục. Khi ở trong thang máy, bạn chỉ có một mình với tên tội phạm và chỉ có một lối thoát duy nhất là cửa thang máy và hiện vẫn đang bị đóng. Mặc dù tất cả các thang máy đều có trang bị camera quan sát, nhưng không chắc rằng lúc đó đang có bảo vệ theo dõi màn hình để kịp thời ứng cứu cho bạn. Điều tốt nhất là bạn phải tự trang bị những kỹ năng cơ bản để có thể tự bảo vệ mình.

Trang tin Actwomensselfdefense đã đưa ra một số kỹ năng tự vệ khi đi thang máy một mình.

Quan sát

Trước khi bước vào thang máy, bạn nên quan sát kỹ. Nếu nhận thấy người bên trong thang máy có vẻ không an toàn thì không nên vào. Hoặc nếu đèn thang máy không hoạt động thì nên chuyển sang thang khác.

Kết quả hình ảnh cho kỹ năng tự vệ khi đi thang máy

Thoát ra thang máy khi cảm thấy bất ổn

Nếu có người đáng ngờ đứng chờ thang máy cùng bạn, bạn không nên vào cabin cùng họ. Trường hợp nếu bạn đã lỡ vào thang máy cùng đối phương, hãy lưu ý để họ chọn tầng trước tiên. Khi đối phương được nhường nhưng vẫn cố tình để bạn chọn trước, cần cảnh giác và bấm tầng gần nhất để thoát khỏi thang máy khi có thể.

Kết quả hình ảnh cho kỹ năng tự vệ khi đi thang máy

Đứng gần bảng điều khiển

Khi vào thang máy một mình, bạn nên đứng gần phần bảng điều khiển và dựa lưng sát tường. Việc đứng gần bảng điều khiển giúp bạn có thể ấn nút khẩn cấp, ấn nút tầng để kịp thời thoát ra. Ngoài ra bạn không nên quay lưng về phía người lạ để đề phòng bị tấn công bất ngờ từ phía sau.

Kết quả hình ảnh cho kỹ năng tự vệ khi đi thang máy

Đừng mất tập trung

Khi đi thang máy, cố gắng đừng lơ đễnh hay mất tập trung. Không nên dán mắt vào điện thoại, liên tục lục lọi ví, hay lơ đãng… Điều này khiến bạn dễ bị tấn công bất ngờ và không xử lý kịp. Thay vào đó, bạn nên thoải mái nhưng nhận thức rõ những người đứng chung thang máy và hoạt động của họ, bao gồm những người đứng sau lưng bạn.

Kết quả hình ảnh cho bấm điện thoại khi đi thang máy

 

Cố gắng tìm người cứu giúp

Khi bị tấn công, nếu có thể bạn hãy nhấn nút dừng lại càng nhiều tầng càng tốt. Khi thang máy dừng lại và mở cửa ra, hãy cố gắng la hét ầm ĩ để đánh động người đến giúp. Đồng thời, hành động này cũng khiến đối phương hoảng sợ tạo cơ hội thoát thân cao hơn.

Kết quả hình ảnh cho bấm điện thoại khi đi thang máy

Tin liên quan Thêm từ tác giả