Làm gì khi bị sốt, ho, đau họng trong thời điểm này?

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp. Covid-19 đã xuất hiện tại 119 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến gần 119.000 người nhiễm, hơn 4.200 người chết, số ca tử vong mới vẫn tiếp tục tăng. 

Bộ Y tế khuyến cáo khi có những biểu hiện như sốt, ho, đau họng, khó thở thì ngay lập tức đeo khẩu trang và tự cách ly.

Khi có những triệu chứng như sốt, ho, khó thở, đau họng, mệt mỏi trong người thì cần phải đeo khẩu trang và tự cách ly ở một phòng riêng, thoáng khí.  Đồng thời, gọi điện cho đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương hoặc của Bộ Y tế (1900 3228 hoặc 1900 9095) để được tư vấn. Khi có những triệu chứng nặng hơn, hãy đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị.Dimmruqb o

Phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển đến cơ sở y tế. Che kín mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khuỷu tay áo, khăn vải hoặc khăn tay hoặc khăn giấy. Bỏ khẩu trang, khăn giấy sau khi sử dụng vào thùng rác có nắp đậy kín hoặc vào túi và buộc kín miệng. Không nên vứt khẩu trang hay khăn giấy đã sử dụng ra ngoài đường hay nhưng nơi không có vật che đậy.

Bộ Y tế khuyến cáo nên rửa tay thường xuyên với xà phòng đặc biệt sau khi ho, hắt hơi, sau khi thải bỏ khẩu trang, khăn giấy. Đồng thời, nên sử dụng riêng đồ dùng cá nhân như cốc uống nước, bát đũa.

Người bệnh phải hạn chế sử dụng phương tiện công cộng, không đến chỗ đông người, nơi làm việc, trường học. Thông báo với người sử dụng lao động, nhà trường và những người liên quan về tình trạng của mình.

Ngoài ra, nên tiến hành khai báo y tế toàn dân để cơ quan Y tế nắm bắt được tình hình.

Tin liên quan Thêm từ tác giả