LG sáng chế ra chiếc điện thoại gấp có thể biến thành máy tính bảng

Một bằng sáng chế của LG gửi cho Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới cho chúng ta thấy đó là một thiết bị lai giữa máy tính bảng và điện thoại.

Thiết bị được mô tả như là một “chiếc điện thoại di động có màn hình linh hoạt có thể gấp lại làm đôi”. Ban đầu nó được đệ trình vào tháng 7 năm 2017 trước khi được xuất bản vào ngày 12 tháng 1 năm 2018. Bản thiết kế trong bằng sáng chế cho thấy hai phiên bản của chiếc điện thoại tiềm năng này.

Mô hình đầu tiên là một chiếc điện thoại có thể gấp lại, được trang bị một bộ phận camera ở mặt sau. Khi gấp, thiết bị có thể hiển thị một số thông tin như thời gian trên màn hình chính.

Mẫu thiết kế thứ hai cũng tương tự, ngoại trừ khi điện thoại được gấp lại, nắp sau của nó được đẩy sang một bên làm lộ ra một phần trong suốt ở cạnh bên phải phía trước. Phần bên cạnh đó có thể được sử dụng để hiển thị thời gian và thông báo. Phía sau của thiết bị cũng có một mô-đun máy ảnh.

Một điều quan trọng cần lưu ý, các đường nét liền trong hình minh hoạ là các đặc điểm chắc chắn sẽ có, trong khi các đường nét đứt mô tả phần còn lại của thiết bị có thể trông như thế nào. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu nào cho thấy liệu LG sẽ phát hành một thiết bị như vậy hay không, và nếu có thì là khi nào. Điện thoại gấp có vẻ như đang là mục tiêu theo đuổi của các nhà sản xuất điện thoại thông minh, và mặc dù đã có nhiều bằng sáng chế nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ bản phát hành đáng chú ý nào. Trước đó Samsung đã cho biết họ muốn phát hành một dòng sản phẩm Galaxy Note có thể uốn cong trong năm nay, nhưng vẫn còn “nhiều trở ngại phải vượt qua”.

Nguồn: The Verge

Tin liên quan Thêm từ tác giả