Hé lộ thông tin mới nhất về 4 phần tiếp theo của bom tấn 3D “Avatar”

Những thông tin mới nhất về bom tấn “Avatar” – siêu phẩm từng đánh bại “Titanic” để giữ ngôi đầu bảng những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 2.787 tỷ USD – vừa được tiết lộ để giải đáp cho câu hỏi muôn thuở của các mọt phim: Phải chăng cứ phải đợi 10 năm đằng đẵng để xem phần tiếp theo của “Avatar”?

Có vẻ như kể từ khi phần phim đầu tiên ra mắt vào năm 2009 và khiến toàn thế giới yêu thích, vị đạo diễn tài năng James Cameron đã làm việc cật lực trong nhiều năm với kế hoạch táo bạo là thực hiện cả 4 phần tiếp theo của “Avatar” cùng lúc. Nếu bạn cũng đang háo hức được trở lại với vùng đất kỳ bí tuyệt vời Pandora thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt này:

Nội dung phim: Vẫn kế thừa từ câu chuyện của phần 1 nhưng mở rộng hơn, phức tạp và thú vị hơn.

James Cameron tiết lộ: “Avatar 2 vẫn sẽ giữ nguyên nhiều nhân vật như trong nguyên tác. Đặc biệt nam diễn viên Stephen Lang Darrell Larson thủ vai Thượng tá Quaritch sẽ là nhân vật phản diện xuyên suốt của cả 4 phần phim. Trong phần 2 sẽ có thêm nhiều phân cảnh và nhân vật mới xuất hiện, các nhân vật cũ cũng sẽ bắt đầu những câu chuyện mới của riêng mình. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ không có nhân vật phản diện mới nào xuất hiện xuyên suốt như Thượng tá Quaritch”.

Tuy nhiên, đó vẫn là câu hỏi lớn dành cho người hâm mộ khi trước đó, nhân vật Thượng tá của Stephen đã bị Neytiri giết chết trong phần 1. Vậy, hắn làm cách nào để hồi sinh và đi hết cả 4 phần sau?

James không chia sẻ thêm gì về thắc mắc này mà chỉ nói thêm: “Câu chuyện trong những phần tiếp theo sẽ xoay quanh JakeNeytiri cùng con cái của họ. Đó sẽ là những câu chuyện của gia đình này trong cuộc đấu tranh với con người”.

Nữ diên viên Sigourney Weaver (vai Dr. Grace Augustine) cũng cho biết: “Kịch bản lần này xuất sắc hơn phần đầu tiên rất nhiều khi James đã nâng tầm kịch bản của phẩn 1. Việc xây dựng gia đình cùng các mối quan hệ trong thế giới Pandora là rất thú vị”.

Đặc biệt, kịch bản lần này không chỉ còn một mình ông xây dựng mà đã có đội ngũ biên kịch dày dặn và đông đủ hơn gồm Josh Friedman (phim Terminator: The Sarah Connor Chronicles), Shane Salerno (phim Armageddon), and Rick Jaffa and Amanda Silver (phim Rise of the Planet of the Apes).

Diễn viên

Những phần tiếp theo của phim vẫn có sự trở lại của những cái tên quen thuộc: Zoe Saldana (Neytiri), Sam Worthington (Jake Sully), Sigourney Weaver (Dr. Grace Augustine), Joel David Moore (Norm Spellman), CCH Pounder (Moat), Stephen Lang (Colonel Miles Quaritch) và Matt Gerald (Corporal Lyle Wainfleet).

Đáng chú ý là không ít hơn 4 trong số những cái tên được tiết lộ là những nhân vật đã chết trong phần 1. Liệu họ sẽ thật sự hồi sinh?

Phim cũng có sự xác nhận xuất hiện của những diễn viên mới đình đám khác như Oona Chaplin (đảm nhiệm vai Talisa Stark trong series “Game Of Thrones” và là cháu gái của Charlie Chaplin) và Cliff Curtis (vai Travis Manawa trong “Fear The Walking Dead”).

Công nghệ

Trong khi công nghệ IMAX dường như đang thống trị và đánh bại công nghệ 3D với bom tấn mới nhất Dunkirk, Cameron lại hoàn toàn phản đối ý kiến đó. Ông phát biểu: “Tôi sẽ thúc đẩy để có các công cụ làm việc và quy trình tốt hơn, bên cạnh đó là độ phân giải và tốc độ khung hình cao hơn nhiều để đem lại những cảnh quay mãn nhãn nhất cho khán giả”.

Người ta cho rằng James đã đạt được tốc độ 48 khung hình/giây và đang xem xét để đạt tới tốc độ 60 khung hình/giây. Chưa dừng lại ở đó, ông còn có ý định đưa chiếc tàu ngầm có khả năng ghi hình 3D dưới độ sâu 36,000 feet dưới mặt đất của mình đến Challenger Deep, điểm sâu nhất của Trái Đất.

Ngày ra rạp

Theo đó, ngày ra rạp dự kiến của các phần phim “Avatar” tiếp theo như sau: “Avatar 2” – ngày 18/12/2020, “Avatar 3” – ngày 17/12/2021, “Avatar 4” – ngày 20/12/2024 và phần cuối cùng là vào ngày 19/12/2025.

Sau 10 năm dài chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ toàn thế giới cũng sắp có cơ hội chiêm ngưỡng siêu phẩm này trở lại. Rất mong, những kế hoạch táo bạo và sự đầu tư khủng có thể lần nữa đem đến thành công vang dội cho bộ phim và mở ra kỷ nguyên mới cho dòng phim 3D.

 

Thiên Kiều

Tin liên quan Thêm từ tác giả