Loạt website chiếu phim miễn phí sắp lao đao vì vi phạm bản quyền

Gần đây, thông tin đóng cửa hàng loạt website chiếu phim miễn phí quen thuộc được chia sẻ rầm rộ trên các cộng đồng yêu phim ảnh.

Theo đó, hình chụp một danh sách bao gồm những website “Vi phạm bản quyền sử dụng dịch vụ lưu trữ nội dung trong nước” được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ “chóng mặt”. Danh sách này bao gồm các doanh nghiệp lớn và những website quen mặt với giới xem phim sắp bị đóng cửa vì vi phạm bản quyền.

Vẫn chưa thể xác đinh được nguồn gốc của thông tin này. Tuy nhiên, hình ảnh này vẫn gây ra sự hoang mang rất lớn cho cư dân mạng. Bởi vì đây đều là những nơi xem phim nhanh, rẻ và hoàn toàn miễn phí. Trong danh sách, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những cái tên lớn như: hdonline.vn, phimmoi.net, phimbathu.com,… Trước đây, các trang web này đã từng bị Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo về tình trạng báo tin lậu, nên danh sách này hoàn có thể tin được.

Hdonline, một website xem phim free nổi tiếng tại Việt Nam
Hdonline, một website xem phim free nổi tiếng tại Việt Nam
Phimmoi, trang xem phim cũng khá quen thuộc với giới trẻ
Phimmoi, trang xem phim cũng khá quen thuộc với giới trẻ

Từ trước đến nay, vấn đề bản quyền luôn là chủ đề nhạy cảm và gây nhiều tranh cãi ở Việt Nam. Hiện nay, việc vi phạm bản quyền trên Internet ở Việt Nam ngày càng gia tăng khi theo thống kê, có đến hơn 70 nghìn trang web đăng tải phim trực tuyến hoàn toàn không hề có bản quyền.

Dù dần có khái niệm với việc trả phí bản quyền cùng quyền lợi của các đơn vị mua bản quyền hợp pháp, song, người dùng mạng tại Việt Nam vẫn còn khá thờ ơ với vấn nạn này. Thêm nữa, theo cư dân mạng, chất lượng phim được Việt hóa và chiếu ở những website này được đánh giá rất cao. Do đó, việc hụt hẫng khi phải nói lời chia tay với những trang phim yêu thích là không thể tránh khỏi.

Mong rằng trong thời gian tới, chúng ta sẽ sớm có được lời khẳng định chính xác cho thông tin này.

 

Nguồn: Tổng hợp Internet

Tin liên quan Thêm từ tác giả