Love and Monsters: Viễn cảnh hậu tận thế khi con người bị côn trùng thống trị

“Love and Monsters” vừa được Paramount Pictures phát hành trên mạng dưới dạng VoD. Đây là một bộ phim phiêu lưu có cốt truyện đơn giản, tuy vậy nó vẫn là một món ăn tinh thần tuyệt vời để giải trí trong thời điểm nhạy cảm này, với những thước phim đẹp được đầu tư về hình ảnh, kỹ xảo.

Tóm tắt nội dung

Love and Monsters lấy bối cảnh tương lai, hậu tận thế khi mà đến 95% nhân loại đã bị tiêu diệt bởi những loài côn trùng khổng lồ. Đám côn trùng ghê gớm này là hậu quả từ những phản ứng sinh hóa khi tên lửa đang bắn bỏ một hành tinh lúc nó sắp va vào Trái Đất.

Nhân vật chính của phim là anh chàng Joel đẹp trai, tốt bụng nhưng anh lại mắc phải chứng bệnh hễ sợ hãi là cơ thể sẽ bị tê cứng lại. Do đó anh không được phép gia nhập đội quân chống lại quái vật. Tuy nhiên, bạn gái anh đang kẹt lại tại một hầm cư trú cách xa hơn 100 km. Joel quyết tâm phải đến được đó để đoàn tụ cùng cô, dù cho anh phải tự mình vượt qua trăm cây số giữa bọn quái vật khổng lồ đang đói mồi.

>> Bạn có thể tải và xem Love and Monsters full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Viễn cảnh con người bị côn trùng thống trị

Nhớ có câu nói đại loại là toàn bộ số lượng côn trùng trên thế giới này nhiều tới nỗi có thể phủ kín quả đất. Trong phim này thì nó đúng thật các bạn ạ!

Côn trùng trong phim được phóng to lên cỡ cực đại, hình ảnh rất chi tiết, nét nào ra nét đó và có phần dị dạng, rùng rợn hơn bản gốc vì chúng được thêm thắt nhiều “bộ phận” do biến đổi sinh hóa gây ra. Phim không gắn mác kinh dị chứ nếu gắn thì chắc câu chuyện đã khác rồi.

Như đã nói, bối cảnh phim là khi côn trùng đã tiêu diệt gần sạch con người và ngự trị tại Trái Đất một thời gian. Chúng có mặt đầy rẫy khắp nơi và đôi khi còn thích chơi trò trốn tìm với con người. Mỗi con quái vật lại có tạo hình khác nhau, cách thức “xử lý” khác nhau, khiến cho tình tiết phim thú vị hơn xem không bị chán.

Trong chuyến hành trình của mình, Joel phải đối đầu với vô số sinh vật khủng khiếp, từ những con giun lúc nhúc đào hố bẫy người để ăn thịt cho đến loài rết, gián khổng lồ, hay cả bọn đỉa nay được “trang bị” thêm nọc độc gây ảo giác. Từng cây số trên Trái Đất lúc này đều là những cạm bẫy sẵn sàng nuốt chửng lấy Joel.

Đúng và đủ chất phim phiêu lưu

Love and Monsters là phim đúng và đủ chất phiêu lưu.

Quy tắc đầu tiên của phim phiêu lưu là đưa người xem đến với một thế giới khác. Thế giới hậu tận thế trong phim được xây dựng và tiếp cận rất khác, đó không phải là một nơi hiện đại với robot, tiện nghi như cyberpunk, cũng không phải là nơi hoang tàn, không thể sinh sống. Lạ thay, thế giới này tràn ngập màu xanh của thiên nhiên, cây cối rậm rạp, tốt tươi.

Quy tắc thứ 2 của mọi phim phiêu lưu: các nhân vật trong phim sẽ bị cho “ăn hành” bởi thế giới mới này. Và Love and Monsters cũng đã làm được và làm rất tốt khoản đó, với những con quái khổng lồ, đầy rẫy nguy hiểm rình rập trên mỗi bước chân của Joel.

Quy tắc 3, sẽ luôn có những người am hiểu thế giới đó đến và cứu rỗi, đồng hành cùng nhân vật chính. Trong phim, Joel được giúp đỡ rất nhiều từ 2 nhân vật đồng hành Minnow và Clyde, những người tổng kết được những quy luật sinh tồn trong thế giới đáng sợ này và có những dụng cụ diệt quái tự chế. Và còn có cả một chú chó cực kỳ được việc đi cùng.

Phim cũng có nhiều chi tiết hài hước, cũng như tình cảm xen lẫn những màn diệt quái căng thẳng, khiến cho mạch phim được giãn ra có chủ đích và khiến cho mọi thứ logic hơn.

Tình tiết đẩy cảm xúc phim lên cao trào chính là đoạn hội thoại giữa Joel với Mav1s – một con robot ‘phế’ còn sót lại chút pin tàn. Mav1s đã khơi gợi nỗi nhớ gia đình sâu thẳm trong lòng Joel nhờ tấm ảnh người mẹ được lưu trữ trong bộ nhớ của nó.

Cuối cùng thì love trong Love and Monsters vẫn mang tình cảm gia đình cao quý, chứ không riêng gì tình cảm nam nữ, nhấn mạnh ở phân đoạn Joel liên lạc về hầm trú ẩn cũ của mình.

Tóm lại, dù Love and Monsters không có gì quá mới mẻ so với các phim phiêu lưu kỳ thú khác, việc sắp xếp hợp lý các tình tiết hành động, tình cảm, cũng như sự chăm chút cho tạo hình các em quái vật, đã giúp tổng thể tác phẩm trở nên thú vị và mang tính giải trí cao.

>> Bạn có thể tải và xem Love and Monsters full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Zombieland” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Zombieland Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả