Lưu trữ dữ liệu trực tuyến có lợi ích như thế nào?

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, việc xuất bản  hàng trăm, hàng ngàn dữ liệu mỗi ngày không còn quá xa lạ đối với mỗi chúng ta. Vì thế, làm cách nào để lưu trữ dữ liệu an toàn luôn là một vấn đề được nhiều người quan tâm. “Lưu trữ dữ liệu trực tuyến” ra đời chính là một giải pháp giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như bảo mật dữ liệu tốt.  Vậy đâu là những lợi ích mà dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến mang lại?

  • Bạn có thể làm việc mọi lúc mọi nơi

Việc sử dụng lưu trữ dữ liệu trực tuyến giúp bạn có thể làm việc ở bất kỳ nơi nào chỉ cần có kết nối internet. Mọi công việc của bạn trở nên tiện lợi hơn nhờ dữ liệu dễ dàng được lưu trữ, tải về, phục hồi hoặc xử lý chỉ với một vài cú nhấp chuột. Dù là đang ngồi ở quán cafe hay đang ở nhà bạn đều có thể giải quyết công việc một cách nhanh chóng.

  • Di chuyển dữ liệu dễ dàng

Nếu như trước đây, việc chia sẻ, di chuyển tập tin ở nhiều thiết bị là một vấn đề khó khăn thì với lưu trữ dữ liệu trực tuyến bạn sẽ làm việc này dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể chia sẻ, đính kèm tập tin, lưu chứng từ, hồ sơ,… chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

  • Không cần đến máy chủ

Bạn có thể đồng bộ dữ liệu trên bất cứ phương tiện nào miễn là có kết nối internet một cách nhanh chóng và tiện lợi. Bạn có quyền truy cập vào dữ liệu của mình bất kỳ lúc nào bạn muốn mà không cần phải sử dụng máy chủ cũng như thuê người quản lý dữ liệu. Việc này giúp bạn chủ động quản lý dữ liệu và tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.

  • Không mất dữ liệu, bảo mật cao

Mất dữ liệu chính là một trong những nỗi lo lớn nhất của người sử dụng. Khi bạn lưu trữ dữ liệu trên máy chủ hay một số thiết bị nào đó vẫn có thể xảy ra việc mất dữ liệu nếu có các sự cố như máy tính gặp vấn đề…Vậy nên, việc sử dụng dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến giúp cho bạn hoàn toàn yên tâm lưu trữ mọi dữ liệu một cách an toàn.

Ngoài ra, lưu trữ dữ liệu trực tuyến có khả năng bảo mật khá tốt, chỉ cần bạn có tài khoản là có thể đăng nhập vào kho dữ liệu của mình. 

  • Tiết kiệm tiền và thời gian

Việc lưu trữ dữ liệu trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc bỏ ra cả đống tiền để thuê một máy chủ lưu trữ. Bên cạnh đó, nó giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi không cần phải thực hiện sao lưu dữ liệu sang các thiết bị khác khi gặp sự cố như máy tính hỏng, virut,…

Tin liên quan Thêm từ tác giả