Màn hình iPhone X “đóng băng” khi gặp thời tiết lạnh

Apple thừa nhận một vấn đề mà chiếc iPhone X mắc phải khi gặp nhiệt độ thấp, và đã có kế hoạch sửa chữa trong một bản cập nhật phần mềm sau này.

Nhiều người dùng đã tạo chủ đề trên Reddit để phàn nàn rằng màn hình của iPhone X trở nên không phản hồi nếu họ bước ra ngoài trời lạnh. Khi quay trở lại nơi ấm hơn, iPhone X sẽ lại hoạt động bình thường. Không phải tất cả các chủ sở hữu iPhone X đều gặp vấn đề này, nhưng theo các tác giả trên Reddit, vẫn có một số lượng đáng kể.

Nhiều người dùng báo cáo rằng màn hình iPhone X không hoạt động khi nhiệt độ môi trường thấp
Nhiều người dùng báo cáo rằng màn hình iPhone X không hoạt động khi nhiệt độ môi trường thấp

Trong một tuyên bố cho Loop Insight, Apple cho biết họ đã “nhận thức được tình trạng màn hình iPhone X sẽ tạm thời không phản hồi để cảm ứng sau khi nhanh chóng thay đổi sang môi trường lạnh”. Trong khi công ty không cho biết chính xác có bao nhiêu người sử dụng iPhone X bị ảnh hưởng bởi vấn đề này, họ đã nói rằng màn hình sẽ trở lại hoạt động bình thường sau “vài giây”.

Trong một trang hỗ trợ, Apple khuyến nghị sử dụng iPhone X ở khoảng nhiệt độ từ 32 đến 95 độ. Công ty cho biết thêm, sử dụng thiết bị ở nhiệt độ bên ngoài phạm vi này “có thể làm cho thiết bị thay đổi các phản ứng của nó để tự điều chỉnh nhiệt độ”.

Trang hỗ trợ cho thấy vấn đề của iPhone X vượt xa việc chỉ cần tắt màn hình và có thể phải thực sự tắt toàn bộ thiết bị. Apple cũng cho biết, nhiệt độ thấp có thể khiến thời lượng pin ngắn hơn. “Thời lượng pin sẽ trở lại bình thường khi bạn mang thiết bị đến nơi có nhiệt độ môi trường cao hơn”.

Apple vẫn chưa thông báo thời điểm phát hành bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố khi gặp thời tiết lạnh như trên.

 

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả