Máy tính đời cũ sẽ không thể chơi game trên Steam

Nếu hiện tại bạn vẫn đang dùng các hệ điều hành cũ như Windows 7, Windows 8 hay Windows 8.1, hãy mau chóng cập nhật lên phiên bản mới hơn.

Máy tính đời cũ sẽ không thể chơi game trên Steam1

Theo thông báo từ Steam, những máy tính đời cũ chạy hệ điều hành Windows 7, Windows 8 và Windows 8.1 sẽ không được cổng game này hỗ trợ; bắt đầu từ ngày 1/1/2014. Game thủ buộc phải cập nhật lên các hệ điều hành mới hơn như Windows 10 hay Windows 11.

Động thái này của Valve sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hơn 10 triệu tài khoản Steam đang được sử dụng (chiếm khoảng 1%) tổng số người dùng. Rất nhiều trong số này là những tài khoản được chạy trên các máy tính đời cũ, không thể hoặc chưa đủ điều kiện để cập nhật lên Windows 10 hay Windows 11. 

Về phần Microsoft, họ cũng đã ngừng hỗ trợ Windows 7, Windows 8 và Windows 8.1 được một thời gian khá dài. Windows 7 khai tử vào tháng 1/2020 trong khi đó người đàn em Windows 8.1 cũng cùng chung số phận vào tháng 1/2023. 

Máy tính đời cũ sẽ không thể chơi game trên Steam2

Với việc ngừng hỗ trợ, Microsoft khuyến nghị người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows mới và được hỗ trợ để đảm bảo an toàn và tính ổn định của hệ thống. Các phiên bản mới như Windows 10 và các cập nhật sau này của Windows 11 (nếu có) sẽ nhận được bản vá bảo mật và hỗ trợ kỹ thuật từ Microsoft.

Như vậy, nếu hiện tại bạn vẫn đang dùng các hệ điều hành cũ như Windows 7, Windows 8 hay Windows 8.1, hãy mau chóng cập nhật lên phiên bản mới hơn để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ Microsoft và tiếp tục chơi game trên Steam.

Đông Phong

Nguồn: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

Xem thêm các bài viết khác hữu ích tại đây: 

👉Tính năng thú vị của camera iPhone mà bạn nên khám phá

👉VÌ SAO MÁY TÍNH CỦA BẠN LẠI NHANH HẾT DUNG LƯỢNG?

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả