The Mist – cú twist “sốc nhất” lịch sử phim kinh dị

Mặc dù được ra mắt khá lâu nhưng “The Mist” vẫn để lại ấn tượng mạnh cho người xem. Một câu chuyện bí ẩn bao trùm bộ phim và cái kết không thể ức chế hơn.

PHÂN TÍCH The Mist- Tựa phim kinh dị gớm ghiếc về quái vật và cái ...

“The Mist” ngay từ những phút giây đầu tiên đã tạo được sự tò mò cho người xem bằng việc xây dựng một màn sương mù dày đặc bao trùm. 

The Mist (Frank Darabont, 2008) | Gert Verbeek

Nếu như trong nhiều phim kinh dị về quái vật khác, thường thì người xem sẽ được chiêm ngưỡng các sinh vật gớm ghiếc theo trình tự nhất định thì trong “The Mist”, mọi thứ là ẩn số. Không ai biết được điều gì đang chờ đợi họ ngoài kia, chúng từ đâu tới và vì sao chúng lại xuất hiện.

Watch the Jaw-Dropping New Trailer for Stephen King's 'The Mist ...

Các sinh vật trong phim xuất hiện cực kỳ đa dạng. Mở đầu là những con châu chấu khổng lồ, những sinh vật giống thằn lằn sấm rồi lại đến bọn nhền nhện ký sinh trong cơ thể người. Ghê rợn nhất phải nhắc đến là những chiếc xúc tu nhầy nhụa. Mọi thứ gói gọn trong cửa hàng mua sắm và nảy sinh sau đó là những diễn biến tâm lý phức tạp bắt đầu hình thành xung quanh những con người bị mắc kẹt.

Ten Things You Might Not Know About ... The Mist! - Horror News ...

Khi đứng trước sức mạnh của chúng, những biện pháp phòng vệ trở nên vô tác dụng, con người bắt đầu mất niềm tin vào bản thân và để cho những lời nói của đám cuồng tín lên ngôi. Họ bám víu vào Thiên Chúa nhưng lại mượn danh của Ngài để kêu gọi hiến tế một đứa trẻ ngây ngô, đẩy những con người từng thân thiết của mình vào cái chết.

Màn sương mù hay những con quái vật thực chất cũng chỉ là chất xúc tác mà đạo diễn Frank Darabone muốn mượn để thể hiện được bản chất yếu hèn của con người.

Đỉnh điểm của bộ phim là cái chết của cậu bé Billy bởi chính phát súng của cha mình. Chi tiết này đã  gây shock với nhiều khán giả và một số người còn cho rằng nó đã phá hỏng bộ phim. Nhưng nếu đặt mình vào David, bạn sẽ làm gì? Một phát súng nhanh chóng để đưa con mình vào giấc ngủ vĩnh hằng hay chờ quái vật đến xé xác nó ra, biến nó thành một ổ ký sinh?

V2pxp6jz o

Hành động của David vừa đáng trách cũng vừa đáng thương, nó giống như một bài học về sự quý giá của sinh mạng con người nhưng cái giá phải trả lại cực kỳ đắt. Nếu “The Mist” không có đoạn kết như vậy, bộ phim sẽ không thể để lại ấn tượng mạnh với khán giả đến tận bây giờ, sẽ vẫn chỉ là một bộ phim bình thường về những con quái vật. 

Một kết thúc gây ám ảnh và để lại nhiều suy nghĩ cho người xem, một lối thoát tưởng chừng như hợp lý nhất cho David cùng con anh nhưng thực chất là sự bế tắc đến tận cùng như chính màn sương bao trùm lấy thị trấn.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “The Mist”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “The Mist Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả