NASA đang làm việc với Uber về dự án taxi bay

Dự án ôtô bay của Uber, được gọi là Elevate, đã gây ra một cơn bão quan tâm của dư luận khi nó được công bố vào cuối năm 2016. Giờ đây, công ty này đã tiến hành bước tiếp theo trong dự án, hợp tác với NASA để giúp quản lý các phương tiện.

Trong một bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Web ở Lisbon, Bồ Đào Nha vào hôm thứ Tư, Jeff Holden, giám đốc sản phẩm của Uber, cho biết công ty sẽ bổ sung Los Angeles vào danh sách các thành phố thử nghiệm nơi mà dự kiến ​​có thể có dịch vụ taxi trên không vào năm 2020. Cũng trong danh sách này còn có Dallas-Fort Worth và Dubai, đã được công bố trước đó.

NASA đang làm việc với Uber về dự án taxi bay
NASA đang làm việc với Uber về dự án taxi bay

Holden cho biết: “Kết hợp giữa sự hiểu biết về kỹ thuật phần mềm của Uber với bao thập niên trải nghiệm không gian của NASA để giải quyết vấn đề này là một bước tiến quan trọng đối với Uber Elevate”.

Như một phần của thoả thuận, Uber đã ký một hiệp định về đạo luật không gian với cơ quan chính phủ để làm việc thông qua việc tạo ra một hệ thống kiểm soát không lưu để điều khiển các phương tiện. NASA đã từng sử dụng các loại thoả thuận như thế này trong quá khứ để hợp tác với “các đối tác khác nhằm thúc đẩy các mục tiêu chương trình và sứ mệnh của NASA, bao gồm cả các hoạt động không gian hợp tác quốc tế”.

Với thỏa thuận sắp sửa được công bố trên, Uber đã phát hành một video (cung cấp bởi Engadget) mô tả cách​quá trình sẽ hoạt động theo dự kiến: một hành khách đặt một chuyến đi trên ứng dụng Uber và được taxi đến đón chỉ vài phút sau đó.

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả