NASA sẽ phóng tàu lên vũ trụ để tìm một trái đất khác

Một sứ mệnh mới cho công cuộc tìm kiếm sự sống ngoài vũ trụ sẽ bắt đầu vào 5h32 phút sáng 17/04 theo giờ Việt Nam.

Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX
Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX

Kính viễn vọng thăm dò mới nhất của NASA, mang tên Transiting Exoplanet Survey Satellite (TESS), đang chuẩn bị một kế hoạch cách mạng thiên văn học tiếp theo bằng cách tiết lộ thêm chi tiết về các hành tinh ngoại lai gần nhất, và có lẽ khám phá ra những dấu hiệu đầu tiên của cuộc sống được thấy ngoài trái đất của chúng ta.

TESS của NASA sẽ giám sát 200.000 ngôi sao gần nhất bằng cách sử dụng cùng một phương pháp đã giúp Tàu không gian Kepler – một đài quan sát vũ trụ của NASA được thiết kế để phát hiện các hành tinh kiểu Trái Đất quay xung quanh các ngôi sao khác.phát hiện được 2.600 hành tinh ngoài vu trụ. Bốn máy ảnh trên diện rộng của nó sẽ theo dõi thay đổi có thể gây ra bởi một hành tinh khi đang bay qua trước mặt một ngôi sao.

TESS - Kính viễn vọng thăm dò mới nhất của NASA
TESS – Kính viễn vọng thăm dò mới nhất của NASA

Theo lịch trình của NASA, TESS sẽ được phóng từ Cape Canaveral, Florida, vào 6h32 phút tối thứ 2 theo múi giờ miền Đông (Tức 5h32 phút sáng 17/04 theo giờ Việt Nam). Theo như SpaceX, “TESS sẽ khám phá những hành tinh quay quanh những ngôi sao sáng gần Trái Đất. Quá trình khám phá của TESS sẽ kéo dài trong khoảng 2 năm.”

Toàn bộ quá trình phóng tên lửa Falcon 9 sẽ được SpaceX phát trực tiếp trên Youtube. Việc Livestream quá trình phóng tên lửa đã được SpaceX thực hiện trong suốt nhiều năm qua và càng ngày càng thu hút sự chú ý của rất nhiều người, do đây quả thực là những khung cảnh vô cùng ngoạn mục.

Chúng ta có thể theo dõi trực tiếp toàn bộ quá trình livestream phóng tên lửa của SpaceX  bắt đầu từ khoảng 5h sáng ngày 17/04 theo giờ Việt Nam.

Tin liên quan Thêm từ tác giả