Nên sử dụng dịch vụ điện toán đám mây của Việt Nam hay nước ngoài?

Đại dịch này cho phép các công ty sử dụng công nghệ điện toán đám mây để thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số toàn diện và mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực. Hiện tại, các công ty đang đứng giữa hai ranh giới: “Nên sử dụng dịch vụ điện toán đám mây ở Việt Nam hay nước ngoài?”

Thực tế cho thấy nếu quá trình chuyển đổi kỹ thuật số không được thực hiện kịp thời, các công ty sẽ sớm thất bại. Các công ty phải chuyển đổi để sẵn sàng hoạt động trên nền tảng kỹ thuật số nhằm đảm bảo tương tác trực tuyến với đối tác, nhân viên và khách hàng của họ. Ứng dụng điện toán đám mây vào chuyển đổi số có thể giúp các công ty xây dựng mô hình hoạt động linh hoạt hơn, đồng thời giảm chi phí và tối ưu hóa nguồn lực để vượt qua khó khăn.

Kdbvjxr7 o

Không phải ngẫu nhiên mà các công ty Việt Nam nên ưu tiên sử dụng các nhà cung cấp Việt Nam. Không chỉ là những lợi ích mang tính kinh tế như kích cầu tiêu dùng trong nước để cứu doanh nghiệp nội địa như các ngành khác nói chung, mà việc sử dụng nhà cung cấp điện toán đám mây trong nước có những lợi ích lớn nhất định mang lại hiệu quả công nghệ lâu dài cho doanh nghiệp Việt Nam.

Thực trạng các nhà cung cấp điện toán đám mây nước ngoài tại Việt Nam

Lợi thế của các nhà cung cấp hàng đầu thế giới cũng là một trong những trở ngại đối với các nhà cung cấp trong nước. Cụ thể, các công ty Việt Nam hiện chỉ chiếm 20% thị phần điện toán đám mây trong nước, 80% còn lại là các nhà cung cấp nước ngoài (chủ yếu là các nhà cung cấp lớn: Google, Microsoft, …).

Ngoài ra, các nhà cung cấp nước ngoài có tiềm lực mạnh. Họ có cơ sở hạ tầng hiện đại, nguồn tài chính khổng lồ và một số lượng lớn nhân viên có trình độ để cung cấp dịch vụ chăm sóc hàng đầu.Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ đám mây trong nước cũng có những lợi thế nhất định để khắc phục những hạn chế của các nhà cung cấp nước ngoài.

Thế mạnh riêng của các nhà cung cấp điện toán đám mây Việt Nam

Lợi thế đầu tiên của các nhà cung cấp điện toán đám mây trong nước là vị trí địa lý. Vị trí địa lý của nhà cung cấp đám mây ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định hệ thống của doanh nghiệp. Cơ sở hạ tầng càng xa khách hàng thì tốc độ càng chậm. Hầu hết các công ty ở Việt Nam thường có một tập khách hàng trong nước, vì vậy nếu cơ sở hạ tầng được lưu trữ ở nước ngoài, dữ liệu phải di chuyển một quãng đường dài để tiếp cận khách hàng, dẫn đến nguy cơ tốc độ trang web chậm lại.

Ổn định đường truyền là ưu điểm thứ hai cũng có thể được coi là lợi ích lớn nhất đối với doanh nghiệp. Trên thực tế, tình trạng gián đoạn kết nối Internet giữa Việt Nam và nước ngoài thường xuyên xảy ra. Điều này khiến chất lượng dịch vụ điện toán đám mây của các nhà cung cấp nước ngoài không thể đảm bảo, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và trải nghiệm của khách hàng.

Thứ ba, giá thành cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây. Mặc dù mức giá ban đầu của các nhà cung cấp nước ngoài là hấp dẫn nhưng mức giá cuối cùng sẽ là giá của các phụ phí phát sinh như phí sử dụng băng thông Internet, băng thông nội mạng… Giá dịch vụ hàng tháng của các nhà mạng nước ngoài thường cao hơn so với các nhà mạng trong nước.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là sự am hiểu khách hàng và tương xứng về văn hóa của các nhà cung cấp trong nước. Khi sự cố xảy ra, các nhà cung cấp trong nước sẽ đưa ra các phương án trợ giúp hiệu quả hơn và nhanh hơn so với các nhà cung cấp nước ngoài. Ngoài ra, tiếng Anh cũng có thể trở thành rào cản ngôn ngữ trong giao tiếp và hỗ trợ.

Có thể nói, việc lựa chọn một nhà cung cấp “hoàn hảo” là một nhiệm vụ bất khả thi, nhưng việc lựa chọn nhà cung cấp “phù hợp” lại nằm trong khả năng của công ty. Các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam sẽ luôn thấu hiểu những khó khăn trong hoạt động kinh doanh và tận tình cung cấp cho bạn những lời khuyên kỹ thuật thiết thực để giúp các công ty đạt được mục tiêu của mình. Vừa kinh doanh, vừa tiết kiệm chi phí tối đa.

Fshare là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến tốc độ cao hàng đầu Việt Nam.

Với nền tảng công nghệ điện toán đám mây (cloud computing) đảm bảo dung lượng, hệ thống lưu trữ tốt nhất đặt tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế của FPT Telecom. Fshare nổi bật với tính năng Upload/Download/Chia sẻ dữ liệu cực kỳ nhanh chóng Hệ thống thanh toán đa dạng, cực kỳ linh hoạt, kết nối với các cổng thanh toán/các ví điện tử uy tín nhất hiện nay.

Các tài khoản của Fshare điều có các tính năng cơ bản như: Download / Upload / Lưu trữ:

  • Tài khoản Free: 50GB dung lượng lưu trữ không đảm bảo.
  • Tài khoản Vip: 300GB dung lượng lưu trữ (trong đó bao gồm 50GB đảm bảo và 250GB không đảm bảo).
  • Tài khoản Storage: từ 1TB dung lượng đảm bảo trở lên.

Để sử dụng nhiều tính năng, tốc độ không giới hạn, bạn nên có tài khoản Vip/Storage: Tại Đây

Võ Đăng

Tin liên quan Thêm từ tác giả