Nếu bạn là người đam mê kinh doanh thì tuyệt đối không được bỏ qua 4 bộ phim kinh điển sau đây

Ở nhà cách ly quá chán thì làm gì nhỉ? Vừa học vừa xem phim, tại sao không? Bạn là dân tài chính, bạn là người đam mê kinh doanh, bạn thích những con số thay đổi liên tục trên thị trường chứng khoán, thì 4 bộ phim dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều đấy!

The Big Short – Đại suy thoái

The Big Short: Một lời cảnh tỉnh – ELLE Man

Lấy bối cảnh từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu từ Mỹ năm 2008. Brad Pitt, Christian Bale, Steve Carell và Ryan Gosling vào vai những người ngoài cuộc chứng kiến nền kinh tế ngày càng thối nát. Họ thấy bất mãn khi không thế lực nào ra tay cứu vãn nó, kể cả các ngân hàng lớn, truyền thông hay chính phủ. Họ xây dựng kế hoạch có tên “The Big Short” để vực dậy nền kinh tế. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện, họ phát hiện những góc tối của hệ thống giao dịch ngân hàng hiện đại.

The Wolf Of Wall Stress – Sói Già Phố Wall

William O'Neil: Chúng ta giao dịch vì cái gì: nhà lầu, xe hơi ...

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn hồi ký nổi tiếng của Jordan Belfort, một tay buôn bán cổ phiếu khét tiếng trên sàn chứng khoán phố Wall. Khi kiếm được hàng tỷ USD bằng việc lừa gạt khách hàng hắn đã đốt sạch tiền vào những thói chơi xa xỉ như mua dinh thự sang trọng, du thuyền, rượu mạnh, gái và chất gây nghiện..

Sau đó, hắn bị vào tù 20 tháng từ chối hợp tác với cảnh sát điều tra trong vụ bê bối chứng khoán giả mạo. Vụ bê bối này đã suýt nữa làm sụp đổ cả phố Wall vào thập niên 90, dính líu đến giới ngân hàng và cả các băng đảng Mafia.

The Wolf of Wall Street đã phản ánh sự thăng trầm của thế giới tài chính Wall Street và lột tả một cách chân thực về lối sống sa đọa của những nhân vật bất chợt trở thành đại gia để rồi sau đó lại trở về vạch xuất phát. 

Wall Stress – Phố Wall 

Xem Phim Phố Wall - Wall Street - Full HD

“Wall Street” là bộ phim kể về hai nhà đầu cơ trẻ tại phố Wall – trung tâm tài chính chứng khoán thế giới. Hai nhà đầu cơ đã tìm mọi cách để làm giàu từ thị trường chứng khoán này, bất chấp nhiều thủ thuật phi pháp. 

Bộ phim cho ta những kiến thức về hoạt động “Corporate Raiding” (Thâu tóm công ty), tức là nhà đầu tư mua cổ phần đủ để có vị trí trong hội đồng quản trị và có quyền đưa ra những quyết định liên quan đến tính sống còn của công ty; và “Insider Trading” (Giao dịch nội gián), một hoạt động được coi là phi pháp khi mua hoặc bán chứng khoán bởi một người có khả năng tiếp cận các thông tin bí mật, chưa được công bố về loại chứng khoán đó.

“Wall Street” được xem như là bộ phim về kinh tế, tài chính, chứng khoán hay nhất ở thế kỷ 20.

Boiler Room .- Phúc Họa Khôn Lường

Xem phim Boiler Room - Phúc Họa Khôn Lường online Vietsub

Trong “Boiler Room”, hai diễn viên Vin Diesel và Giovanni Ribisi vào vai hai kẻ lừa đảo chứng khoán mua cổ phiếu ở mức giá thấp, sau đó thổi phồng giá trị của chúng để kiếm lời. Bộ phim nhắm thẳng vào chỗ hiểm tối tăm của giới tài chính, nơi những tay môi giới chứng khoán lão luyện của New York kiếm tiền bằng thủ đoạn vô liêm sỉ, đẩy những cổ phần ảo cho những khách hàng cả tin. 

Bỏ học giữa chừng khi đang là sinh viên đại học để tự tìm con đường làm giàu riêng, Seth Davis quyết định mở một sòng bạc trái phép tại chính căn nhà thuê của mình. Tuy nhiên, anh đã phải đóng cửa sòng bạc này theo yêu cầu của cha – một thẩm phán liên bang và chuyển sang làm nghề môi giới chứng khoán. Công việc này đã giúp Seth nhanh chóng đạt được mục tiêu với mức lương cao ngất ngưởng. Thế nhưng một thời gian sau, anh lại phát hiện ra công việc của mình có vẻ bất ổn và bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân. Những gì mà anh phát hiện được là hết sức bất ngờ!.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “The Big Short ”, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập google “The Big Short Fshare”

Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải 

Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

 

 

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả