Người dùng iPhone có thể tự vô hiệu hoá tính năng làm chậm máy để tiết kiệm pin

Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple chia sẻ rằng bản cập nhật iOS 11 tiếp theo sẽ cho phép người dùng vô hiệu hóa việc tiết kiệm pin trên thiết bị của họ. Động thái này diễn ra sau khi Apple thừa nhận đã cố tình làm chậm iPhone cũ vào tháng trước để ngăn chặn các vấn đề có thể phát sinh khi pin sụt giảm.

Trong một cuộc phỏng vấn với ABC News, Tim Cook cho biết bản cập nhật sẽ đến vào tháng tới và dành cho đội ngũ phát triển trước khi phổ biến rộng rãi tới công chúng. “Chúng tôi sẽ cung cấp cho mọi người khả năng hiển thị về sức khoẻ của pin, do đó mọi thứ rất rõ ràng”, “Việc này chưa từng được thực hiện trước đây”.

Những người dùng iPhone không hài lòng vì máy chậm hơn sẽ có thể an tâm trong bản cập nhật sắp tới
Những người dùng iPhone không hài lòng vì máy chậm hơn sẽ có thể an tâm trong bản cập nhật sắp tới

Ông cũng cho biết bản cập nhật này sẽ thông báo rõ ràng hơn cho người dùng khi iPhone của họ tự động giảm hiệu năng, hạn chế tối đa việc đột ngột tắt nguồn. “Nếu bạn không muốn như vậy, bạn có thể tắt nó đi”, Cook chia sẻ, mặc dù ông vẫn cho rằng điều này không được khuyến khích. Apple hiện đang phải đối mặt với nhiều vụ kiện tập thể sau khi thừa nhận cố tình làm chậm iPhone.

Phiên bản iOS 11 tiếp theo dành cho nhà phát triển dự kiến sẽ xuất hiện vào đầu tháng Hai, nghĩa là bản phát hành công khai có thể sẽ được đưa ra vào tháng Ba tới.

Nguồn: The Verge

Tin liên quan Thêm từ tác giả