Nhân vật Hela trong truyền thuyết và truyện tranh của Marvel

Nhân vật phản diện mới Hela xuất hiện trong Thor: Ragnarok do nữ diễn viên Cate Blanchett thủ vai khiến khán giả hứng thú. Nhân vật Hela trong truyền thuyết và truyện tranh của Marvel đã thay đổi qua từng phiên bản ra sao?

Bộ phim đang gây sốt màn ảnh những ngày qua nhất, Thor: Ragnarok – phần 3 của loạt phim về vị thần sấm sét do Marvel tung ra. Điều đặc biệt khi phim được công chiếu chính là sự xuất hiện của Nữ thần địa ngục Hela với tạo hình và sức mạnh phi thường khi dùng tay không bóp bể búa thần khiến các Fan của Marvel vô cùng kinh ngạc. Thế nhưng sự khác nhau của nhân vật Hela trong truyền thuyết và truyện tranh của Marvel sẽ làm bạn rõ hơn Hela là ai và có liên quan gì đến Thor?

Trong truyền thuyết Bắc Âu: Hel là tên gọi khác của Hela, ngoài ra Hel còn 2 anh em là con rắn biển Midgard và chó sói khổng lồ Fenrir. Cả ba anh em là con của thần lừa bịp Loki với nữ nhân khổng lồ Angerboda (kẻ thù của các vị thần). Hel ngồi giữa con rắn và chó sói, bên trái chính là mẹ của ba anh em.

Hel có ngoại hình xinh đẹp ngoại trừ đôi chân gớm ghiếc. Thần tối cao Odin lo lắng sự nguy hại do ba anh em gây ra nên đã đày Hel đến cai quản cái chết, địa ngục Nifheim xa xôi. Ở chốn địa ngục lạnh lẽo, Hel trở nên độc ác hơn. Đến một ngày, Hel quyết định bắt cóc và giết Thần ánh sáng Balder, con trai yêu quí của Odin. Điều này chính là nguồn gốc của mâu thuẫn giữa Hela và Odin, cuộc chiến Ragnarok giữa Thần và Quỷ nổi tiếng trong Thần thoại Bắc Âu.

Trong truyện tranh Marvel: Nữ thần địa ngục Hela được hãng Marvel cho ra mắt năm 1964 dưới tên Hela. Nhân vật Hela trong truyền thuyết và truyện tranh của Marvel vẫn là con gái của Loki và nữ nhân Angerboda. Là một trong những người Asgard mạnh mẽ nhất. Trong mọi trận đấu, Hela đều cầm chắc chiến thắng bởi sức mạnh phi thường, ngoài ra Hel còn sở hữu thanh gươm bóng đêm và khả năng dịch chuyển tức thời giữa các vùng không gian, các hành tinh. Hela từng nhiều lần bắt tay với Thanos, từng chiếm giữ bảy tỷ linh hồn trên Trái Đất và đánh bại cả Thor, Iron Man, Captain America để thao túng toàn bộ Chín Cõi.Hela trong phiên bản điện ảnh: “Thor: Ragnarok”, trong bộ phim này, Hela lại là con cả của Odin, chị gái ruột của Thor. Sở hữu quyền năng cực kì hắc ám có thể bóp nát búa thần Mjornir của Thor. Do bản tính Hela ngày càng tham vọng và độc ác nên đã tuột mất vị trí là người thừa kế ngai vàng Asgard, bị Odin lưu đày đến vùng đất xa xôi. Ở vùng đất lạnh lẽo cùng với âm mưu chờ đợi trở về Asgard để biến Chín Cõi trở thành một bãi tha ma.

Nhân vật Hela trong truyền thuyết và truyện tranh của Marvel đã thay đổi qua nhiều phiên bản khác nhau đặc biệt là trên phiên bản điện ảnh của Marvel. Và Hela đã đóng vai trò quan trọng trong sự kiện Ragnarok – ngày tận thế của các vị thần Bắc Âu.

Xem thêm[Review] Justice League – Phim sáng nhưng đã thỏa lòng chưa?

Tin liên quan Thêm từ tác giả