Nhìn lại vũ trụ thần thoại Bắc Âu hoành tráng của Chúa Nhẫn và The Hobbit

Sau gần hai thập kỷ ra mắt, bộ ba phim The Lord of the Rings (Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn) cùng với người anh em sinh sau đẻ muộn của mình là The Hobbit, đã dựng lên cả một vũ trụ điện ảnh thần thoại Bắc Âu độc nhất vô nhị trong lòng các fan hâm mộ trên toàn thế giới. Cho đến nay, thi thoảng chúng ta vẫn phải nhìn lại và dành hết mọi lời ca ngợi cũng như sự kính trọng cho một tuyệt tác mà có lẽ sẽ không bao giờ lụi tàn trong trí nhớ của những ai đã từng xem qua nó. Còn nếu bạn chưa từng xem qua franchise này thì chần chờ gì nữa mà không xem ngay đi, vì chắc chắn bạn sẽ không hối hận đâu. Hôm nay, Fshare sẽ giúp bạn hệ thống lại toàn bộ các tác phẩm trong vũ trụ này!

Nên bắt đầu từ series The Hobbit

Mặc dù ra đời muộn hơn nhưng những sự kiện diễn ra trong The Hobbit thực chất lại là lời mở đầu cho những diễn biến tiếp theo trong The Lord of the Rings. Cũng có nhiều tranh cãi xoay quanh thứ tự xem, tuy nhiên thì thứ tự đúng vẫn nên tuân theo nguyên tác từ nhà văn Tolkien khi ông đã viết dòng thời gian trong The Hobbit là vào năm 2942 của 3E, trước Chúa Nhẫn. Ngoài ra, có một số tình tiết khuất mắt trong The Hobbit sẽ trở nên thú vị hơn khi bạn xem LOTR sau này.

Bạn nên xem theo thứ tự lần lượt là:

1. The Hobbit: An Unexpected Journey (2012) – tham khảo xem TẠI ĐÂY
2. The Hobbit: The Desolation of Smaug (2013) – tham khảo xem TẠI ĐÂY
3. The Hobbit: The Batte of Five Armies (2014) – tham khảo xem TẠI ĐÂY

Vai trò của The Hobbit thực chất giống như bước đệm để từ đó bạn có thể hiểu rõ hơn vì sao những sự kiện trong Chúa Nhẫn lại xảy ra như vậy. Xem xong The Hobbit là bạn cũng đã làm quen xong với những điều cơ bản nhất về thế giới Trung Địa (Middle Earth), và biết về những chủng tộc trong thế giới xinh đẹp ấy, như tộc Hobbit, tộc người lùn Dwarves, tộc tiên Elves, tộc Trolls, loài rồng,…

Khám phá thêm về thế giới Trung Địa qua game

Nếu đã quá mê mẩn với thế giới Trung Địa đẹp tuyệt vời trong phim thì bạn cũng sẽ thích thú khi chơi những tựa game có liên quan mật thiết với The Hobbit dưới đây:

1. Middle-Earth: Shadow of Mordor (2014)

Game cho phép bạn nhập vai vào một nhân vật tên Talion, một người canh gác Cổng Đen Mordor trên hành trình trả thù quân đội Saurons vì cái chết của gia đình mình.

>> Bạn có thể tham khảo tải game Middle-Earth: Shadow of Mordor được chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

2. Middle-Earth: Shadow of War (2017)

Đây là sequel của phần game trước đó là Shadow of Mordor, với những tình tiết mới hơn trong cốt truyện và kỹ xảo trong game cũng đẹp mắt hơn nhiều.

>> Bạn có thể tham khảo tải game Middle-Earth: Shadow of War được chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Bước vào thế giới Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn

Sau khi đã quen với Trung Địa qua loạt phim The Hobbit, thì việc cần làm là hít một hơi thật sâu rồi bước vào cày ngay 3 phần phim của TLOTR thôi. Vì sao phải hít thở sâu hả? Để tránh bị choáng ngợp với sự vĩ đại của series phim đã từng nhận 16 giải Oscar này chứ sao. Tất cả mọi thứ, từ nội dung, bối cảnh, tạo hình nhân vật và kỹ xảo hiệu ứng của phim đều cực kỳ xuất sắc và khắc họa lên một thế giới hoàn hảo trên màn ảnh rộng, đặt nền tảng cho vô số những phim về phiêu lưu, kỳ ảo sau này. Đặc biệt những trận chiến trong TLOTR thật sự là vô cùng mãn nhãn và hấp dẫn, mình sẽ không spoil đâu, hãy xem và tự cảm nhận nhé!

Bạn nên xem theo thứ tự lần lượt là:

1. The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001) – tham khảo xem TẠI ĐÂY
2. The Lord of the Rings: The Two Towers (2002) – tham khảo xem TẠI ĐÂY
3. The Lord of the Rings: The Return of the King (2003) – tham khảo xem TẠI ĐÂY

Sống lại với những ký ức hậu TLOTR

Sau bộ 3 phim đình đám, nếu như bạn vẫn muốn tiếp tục phiêu lưu trong thế giới tuyệt đẹp của TLOTR thì có thể tham khảo chơi những tựa game nhập vai sau đây:

1. The Lord of the Rings: Aragorn’s Quest (2010)

Sống lại ở vũ trụ của TLOTR trong ký ức của anh chàng Aragorn lừng danh.

2. The Lord of the Rings: War in the North (2011)

Nhập vai trở thành những anh hùng bảo vệ miền Bắc của Middle-Earth khỏi một sinh vật huyền bí hắc ám đang đe dọa sự bình yên của nơi đây.

>> Bạn có thể tham khảo tải game The Lord of the Rings: War in the North được chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Oculus”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Oculus Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả