HƠN 20 NĂM LÀN SÓNG XANH – THỔN THỨC VỚI NHỮNG BẢN “HIT” MỘT THỜI

Làn Sóng Xanh là một trong những giải thưởng âm nhạc thường niên và uy tín trong làng âm nhạc Việt Nam, được kênh FM 99.9MHz (thuộc Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh) khởi xướng từ tháng 9/1997. Chỉ trong bốn tháng của năm 1997, Làn Sóng Xanh đã tạo ra hàng loạt hit đình đám, mở màn cho sự phát triển của nhạc trẻ hiện đại, chắp cánh cho các tên tuổi nổi tiếng như Lam Trường, Phương Thanh…

Cùng Fshare điểm qua những bài hát đã tạo nên sức hút của Làn Sóng Xanh thời kỳ đầu nhé!

1. Tình thôi xót xa – Lam Trường

Tình thôi xót xa được nhạc sĩ Bảo Chấn sáng tác từ thập niên 1980. Năm 1997, “anh hai” Lam Trường đã “khai quật” bài hát này. Ca khúc là lời tâm sự của chàng trai trẻ khi tình yêu tan vỡ. Thế nhưng, anh vẫn nuôi giấc mộng người yêu sẽ quay về để “tình thôi xót xa”. Bằng giọng hát ngọt ngào, ấm áp của mình, Lam Trường nhẹ nhàng thổi vào đó một cảm xúc chất chứa nhiều buồn thương nhưng không bi lụy, chán chường, xen kẽ với thứ cảm xúc đẹp của một nỗi buồn “lấp lánh”.

Ca sĩ - Lam Trường - Bảng xếp hạng âm nhạc HOT14

Tình thôi xót xa gắn bó với nhiều thế hệ khán giả, từng làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng Làn sóng xanh, đưa tên tuổi của nhiều ca sĩ đi lên, trong đó phải kể đến anh Bo Đan Trường, Tuấn Hưng. Sau này, Hà Anh Tuấn và Phương Vy cũng đã lựa chọn ca khúc này để cover lại.

Đến nay, bài hát vẫn gợi nhiều cảm xúc với giai điệu lắng đọng đi vào lòng người, khiến mỗi chúng ta khi nghe lại đều cảm thấy bồi hồi, xao xuyến, tựa thanh xuân ngày ấy chỉ mới đi qua.

>> Tải và nghe lại những bản nhạc của Lam Trường được người dùng chia sẻ Tại đây!!!

2. Ước gì – Mỹ Tâm

“Ước Gì” là bài hát kinh điển trong sự nghiệp ca hát của Mỹ Tâm, góp phần mang tên tuổi của cô đến gần hơn với khán giả. Với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng về một cuộc tình tan vỡ, kết hợp với ca từ ý nghĩa, bài hát đã thể hiện nỗi niềm day dứt, ân hận, nỗi nhớ khôn xiết cùng niềm ao ước quay trở lại thời gian đôi ta còn nhau.

Nghệ sĩ - Mỹ Tâm - Bảng xếp hạng âm nhạc HOT14

Mặc dù bài hát đã phát hành rất lâu nhưng đến nay vẫn được nhiều ca sĩ trẻ cover lại. “Ước gì” đã mang về cho Mỹ Tâm giải thưởng Mai Vàng, và cho “cha ruột” của ca khúc – nhạc sĩ Võ Thiện Thanh – giải thưởng Làn Sóng Xanh ở hạng mục “Nhạc sĩ có ca khúc được yêu thích nhất”.

>> Tải và nghe lại những bản nhạc của Mỹ Tâm được người dùng chia sẻ Tại đây!!!

3. Một thời đã xa – Phương Thanh

Dù các ca khúc trước đó đã rất thành công, nhưng phải đến “Một thời đã xa”, tên tuổi của Phương Thanh mới đạt tới đỉnh cao nhất của danh vọng và tiền tài. Tại thời điểm đó, bài hát được nhà nhà bật, người người nghe, đưa ca khúc đứng top đầu bảng xếp hạng Làn sóng Xanh, sánh ngang với các diva lớn như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh.

Phương Thanh bất ngờ trở lại sân khấu âm nhạc sau thời gian 'ở ẩn' | Giải trí | Thanh Niên

Đây cũng là ca khúc in dấu phong cách pop rock đặc trưng của Phương Thanh, cũng như dòng nhạc mà cô theo đuổi. Đã có vô số ca sĩ cover lại bài hát này nhưng vẫn chưa ai thể hiện thành công như Phương Thanh, vì chỉ cô mới có chất giọng khàn đặc biệt như thế.

>> Tải và nghe lại những bản nhạc của Phương Thanh được người dùng chia sẻ Tại đây!!!

4. Trái tim không ngủ yên – Mỹ Linh, Bằng Kiều

Trái tim không ngủ yên là sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tùng. Ban đầu, ca khúc do Mỹ Linh thể hiện. Sau đó, bài hát được phối lại thành bản song ca của Bằng Kiều – Mỹ Linh. Nhạc phẩm lập tức trở thành hit, lọt vào Top 10 bài hát yêu thích của Làn Sóng Xanh.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam từng ngợi ca Trái tim không ngủ yên là bản hit không ai có thể thay thế của một trong những cặp nghệ sĩ đẹp nhất showbiz Việt Nam một thời.

>> Tải và nghe lại những bản nhạc của Bằng Kiều được người dùng chia sẻ Tại đây!!!

5. Con gái – Phương Thảo, Ngọc Lễ

Chắc hẳn ai cũng quen thuộc với câu nói:

“Con gái nói có là không

Con gái nói không là có…”

Đây chính là lời bài hát của ca khúc “Con gái” do nhạc sĩ Ngọc Lễ sáng tác, được vợ chồng Phương Thảo và Ngọc Lễ trình bày. Với giai điệu tươi sáng, ca từ nhí nhảnh, dễ thương, bài hát “bóc mẽ” tính cách “nghĩ một đằng, nói một nẻo” của phái nữ. Qua đó, nhạc sĩ cũng nhắc nhở những người đang yêu hãy quan tâm đến mong muốn của đối phương. Thông điệp này được gửi gắm qua câu hát: “Hãy nhìn vào đôi mắt thơ ngây, anh sẽ hiểu được trái tim em.”

Cuộc sống của cặp đôi vàng Phương Thảo - Ngọc Lễ hiện tại

>> Tải và nghe lại những bản nhạc của Phương Thảo, Ngọc Lễ được người dùng chia sẻ Tại đây!!!

Trên đây là top 5 bài hát “đi cùng năm tháng” đã được vinh danh tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh. Chúc bạn sẽ có những giờ giải trí tuyệt vời cùng Fshare nhé!

————————————————————————————————————————

> Hướng dẫn tìm nội dung trên Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

> Hướng dẫn thanh toán Fcode qua Ví điện tử siêu đơn giản tại đây.

> Hướng dẫn mua VIP TẢI TỐC ĐỘ CAO và có 300GB lưu trữ TẠI ĐÂY

Tin liên quan Thêm từ tác giả