Những bộ phim “cực đã mắt” có kỹ xảo điện ảnh đoạt giải Oscar

Oscar là giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hằng năm của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của điện ảnh, trong đó hạng mục Kỹ xảo điện ảnh xuất sắc nhất dành cho những bộ phim có hiệu ứng hình ảnh hoành tráng, được chau chuốt tỉ mỉ, sinh động và sắc nét.

First Man (Bước Chân Đầu Tiên)

Bước Chân Đầu Tiên là tác phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết “The First Man: The life of Neil Armstrong” của tác giả James R. Hansen. Phim tái hiện lại cuộc đời đầy thăng trầm của Neil Armstrong – phi hành gia đầu tiên đặt chân lên mặt trăng. Thông qua góc nhìn toàn diện về cuộc đời Neil với những biến động, những xung đột bên trong và hành trình từ một con người bình thường trở thành người đàn ông vĩ đại. First Man cũng được đánh giá khá cao trên IMDb với số điểm 7.6/10, Rotten Tomatoes 87% và Metacritic 82%.

Kỹ xảo hình ảnh thực sự là thành công nhất đến từ bộ phim. Yếu tố kỹ xảo điện ảnh được thể hiện qua các cảnh quay ngoài không gian và khi phi thuyền Apollo 11 hạ cánh xuống Mặt trăng. Nhờ những những bối cảnh mãn nhãn, nhưng không kém phần nghệ thuật, First Man xuất sắc khi dành giải thưởng Oscar năm 2019.

Các bạn có thể xem phim do người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY.

Gravity (Cuộc Chiến Không Trọng Lực)

Gravity đưa người xem lên một không gian tách xa sự sống với những tòa nhà to lớn, đông đảo con người, những âm thanh xô bồ náo nhiệt của thành phố quen thuộc. Bị quy chụp là một phim khoa học viễn tưởng nhưng Gravity tiếp cận không gian theo hướng khoa học chứ không có bất kỳ yếu tố viễn tưởng nào

Gravity đã chiến thắng tại Oscar 2014 ở hạng mục Kỹ xảo điện ảnh bằng việc tập trung xây dựng hình ảnh quay từ bên ngoài vũ trụ sống động nhất. Công nghệ VFX (kỹ xảo điện ảnh) đã giúp Gravity tạo ra những thước phim ngoài không gian rất chân thật. Từ cảnh trái đất đến vệ tinh, không gian vũ trụ, hay chỉ là phản chiếu vũ trụ qua lớp kính ở mũ của các phi hành gia, đều thực hiện rất tỉ mỉ và sắc nét. Nhiều khán giả đánh giá rằng các hình ảnh vụ nổ trong không gian là những kỹ xảo mãn nhãn nhất.

Các bạn có thể xem phim do người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY.

Life Of Pi (Cuộc Đời Của Pi)

Cuộc đời của Pi được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên vô cùng nổi tiếng của nhà văn Yann Martel. Phim được đạo diễn của phim “Ngọa Hổ Tàng Long” – Lý An đảm nhiệm. Tác phẩm thu hút người xem bởi việc xây dựng nhiều khung ảnh quyến rũ cùng nhiều bài học ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày của mỗi con người.

Tuy bị vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi phim bị đánh giá rằng không thật. Khi mà tập trung miêu tả những cảnh thực ở Trái Đất qua các kỹ xảo đặc biệt. Những khung cảnh tráng lệ trên mặt biển, dưới hòn đảo với đầy màu sắc và ánh sáng. Điều này đã tạo nên một trải nghiệm thị giác hết sức đặc biệt cho người xem. Cho nên nó vẫn xuất sắc giành giải Oscar năm 2013 cho hạng mục kỹ xảo điện ảnh.

Các bạn có thể xem phim do người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY.

Inception (Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ)

Kẻ đánh cắp giấc mơ là bộ phim hành động viễn tưởng được biên kịch và đạo diễn bởi Christopher Nolan. Inception khai thác nhiều góc nhìn mới lạ và mang đến cho khán giả những trải nghiệm mà họ không thể có được trong cuộc sống thường ngày. Phim lấy cảm hứng từ công nghệ “đánh cắp giấc mơ” và nội dung xoay quanh câu chuyện của một nhóm “đạo chích thông tin” có khả năng xâm nhập vào tiềm thức của con người.

Tác phẩm đã xây dựng một thế giới giấc mơ nhiều tầng vô cùng phức tạp và ảo diệu. Đường phố biến đổi liên tục, các định luật vật lý bị phá bỏ, hàng loạt sự việc kỳ là diễn ra nối tiếp nhau khiến người xem choáng ngợp. Nhờ đó, Inception đã dành giải thưởng Oscar cho hạng mục Kỹ xảo điện ảnh xuất sắc nhất năm 2010.

Các bạn có thể xem phim do người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY.

Avatar (Thế Thân)

Avatar đã giành Giải Oscar cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất năm 2009. Đây là bộ phim 3D đặt nền móng đầu tiên cho việc sử dụng định dạng này của loạt phim Hollyhood sau đó. Phim kể về cuộc chiến của người bản địa Na’vi chống lại sự xâm lăng của loài người lên hành tinh Pandora xinh đẹp.

Với kỹ xảo 3D còn mới mẻ thời đó, Avatar đã tạo ra một cú hit thật sự khi tạo một thế giới với vô số cây cỏ và sinh vật mới lạ được khắc họa một cách sống động và chân thật. Khi xem, khán giả sẽ có cảm giác được tận tay đi đến một hành tinh thiên đường chỉ có trong giấc mơ. Cho tới năm 2019, Avatar vẫn là bộ phim có doanh thu toàn cầu lớn nhất trước khi bị Avengers: Endgame soán ngôi.

Các bạn có thể xem phim do người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY.

>> CÁCH TẢI NHANH: Tham khảo TẠI ĐÂY.

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Inception”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Inception Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả