Những bộ phim được cho là “nguy hiểm” nhất trong lịch sử điện ảnh.

Trong quá trình sản xuất phim đã xuất hiện nhiều chuyện không may, chấn thương và tai nạn điều này đã khiến cho chúng trở thành những bộ phim nguy hiểm nhất trong lịch sử

1. Irreversible (2002)

Kết quả hình ảnh cho Irreversible (2002)

Được viết và đạo diễn bởi Gaspar Noé người Argentina, Irreversible thực sự là một bộ phim nguy hiểm. Nó sử dụng những thủ thuật quay phim đặc biết khiến người xem sẽ có cảm giác nhức đầu, buồn nôn khi xem. Ngoài ra cảnh phim nhân vật bị cưỡng hiếp được quay chỉ 1 lần và đó là cảnh thực nên sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu.

Irreversible đã giành được giải thưởng phim hay nhất Liên hoan phim quốc tế Stockholm năm 2002 và tham dự Liên hoan phim Cannes bất chấp sự khó hiểu của người xem.

2. Roar (1981)

10 bộ phim bị cho là nguy hiểm nhất trong lịch sử điện ảnh

Bộ phim này được quay bởi đạo diễn độc tài Noel Marshall. Những con sư tử trong phim đều là thật và chúng đã gây nên thương tích nghiêm trọng cho các diễn viên. Nhà quay phim người Hà Lan, Jan de Bont, đã bị vồ bởi một con sư tử và khâu 12 mũi ở bệnh viện.

3. Fight Club (1999)

10 bộ phim bị cho là nguy hiểm nhất trong lịch sử điện ảnh

Được chuyển thể từ tiểu thuyết năm 1996, Fight Club có sự tham gia của tài tử Edward Norton, Brad Pitt và Helena Bonham Carter. Đây là một bộ phim rất đáng xem, xin mọi người đừng hiểu lầm! Nhưng đi sâu vào một số hình ảnh và khía cạnh thì bộ phim ngấm ngầm mang thông điệp chính trị. Nó thể hiện tư tưởng lật đổ chính quyền, tôn vinh sự bạo lực và tự hủy diệt.

4. Clockwork Orange (1971)

10 bộ phim bị cho là nguy hiểm nhất trong lịch sử điện ảnh

Dựa trên cuốn sách cùng tên của Anthony Burgess, Clockwork Orange(1971) là một trong những bộ phim gây tranh cãi nhất thời bấy giờ và có lẽ là mọi thời đại. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của tên tội phạm thông minh, tàn độc Alex. Nó đã bị các nhà kiểm duyệt phim uy tính xếp hạng X.

Năm 1973, có vụ hiếp dâm một cô gái Hà Lan xảy ra ở Lancashire và thủ phạm được miêu tả là ăn mặc rồi ngân nga hát dưới mưa y hệt Alex trong phim Clockwork Orange. Sau đó cũng có nhiều tên tội phạm lấy nhân vật này ra làm hình tượng để thực hiện tội ác.

5. Battle Of Algiers (1966)

10 bộ phim bị cho là nguy hiểm nhất trong lịch sử điện ảnh

Được đạo diễn bởi Gillo Pontecorvo – đạo diễn người Ý theo chủ nghĩa tân hiện thực và là bạn thân của Tổng thống Ý lúc đó, Battle of Algiers (1966) thật sự là một bộ phim nguy hiểm dành cho những kẻ có tư tưởng độc tài. Phim được cố tình quay theo kiểu trắng đen để giống như một sự kiện tin tức có thật. Nội dung của Battle of Algiers như một cuốn binh thư hướng dẫn từng chiến thuật, thực hiện cách mạng và chiến tranh du kích. Bộ phim đã giành chiến thắng Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice năm 1966.

6. Birth Of A Nation (1915)

Kết quả hình ảnh cho . Birth Of A Nation (1915)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết The Clansman: An Romance Romance of the Ku Klux Klan của tác giả Thomas F. Dixon Jr, Birth of a Nationvẫn gây tranh cãi đến ngày nay. Birth of a Nation như một thước phim tuyên truyền sự phân biệt chủng tộc nặng nề và gây khó chịu cho cộng đồng da màu. Từ khi ra mắt, phim đã bị nhiều tổ chức ủng hộ bình đẳng và nhân quyền đã lên tiếng chỉ trích thậm tệ khiến một số quốc gia phải cấm chiếu.

7. A Serbian Film (2010)

10 bộ phim bị cho là nguy hiểm nhất trong lịch sử điện ảnh

Bộ phim đầu tay năm 2010 của đạo diễn người Serbia Srđan Spasojević, A Serbian Film là một “kiệt tác” của nạn bạo lực, cực đoan, suy đồi, ấu dâm, hãm hiếp. Kinh tởm nhất là cảnh xâm hại một đứa trẻ vừa mới sinh ra khiến cho người xem cảm thấy buồn nôn và ghê sợ. Dù bị cấm chiếu ở Tây Ban Nha, Đức, Úc, New Zealand, Malaysia, Singapore, Na Uy và Hàn Quốc nhưng không thể phủ nhận A Serbian Film đã nói lên tình trạng thực sự về vấn nạn bạo lực tình dục ở trẻ em vị thành niên tại Serbia. Mặt khác, phim cũng kéo khán giả khỏi ánh hào quang của Hollywood xa hoa để đến với thực tại vô cùng khắc nghiệt còn xảy ra đâu đó trên hành tinh này.

8. Cannibal Holocaust (1980)

Kết quả hình ảnh cho Cannibal Holocaust (1980)

Dù có kinh phí thực hiện thấp nhưng có rất nhiều cảnh xác chết và động vật tại Amazon rất chân thực đến mức người ta phải đặt ra câu hỏi đây là phim hay là thật? Đạo diễn của bộ phim phải đối mặt với cáo buộc hiếp dâm, giết người, tàn sát động vật vì mức độ siêu thực của phim. Có nhiều người đã nói trong qua trình quay đã có nhiều động vật bị giết chết và các diễn viên phải bỏ mạng tại phim trường Amazon. Vì hình ảnh mang tính kích động dữ dội, bạo lực đáng báo động, cảnh cưỡng hiếp và tàn sát động vật nên bộ phim bị cấm chiếu ở rất nhiều nước trên toàn thế giới.

Tin liên quan Thêm từ tác giả