Những bộ phim gắn liền với tuổi thơ dữ dội 8X, 9X

Tuổi thơ của chúng ta đã xa thế nào rồi!

Các bạn nhỏ đầu 2K đã trở thành sinh viên đại học, “Bé Xuân Mai” giờ đã tay bế tay bồng và đó cũng là một vài ví dụ cho tuổi già bất ngờ ập đến của các thế hệ 8X đời cuối và 9X đời đầu. Ấy thế mà khi vô tình nhìn lại hình ảnh của những bộ phim ngày nào, ký ức xưa lại ùa về. Đó là những chuỗi ngày hóng chờ tới đúng giờ để xem các bộ phim hoạt hình hay phim anh hùng “thời đó” mỗi ngày. 

Đôi khi mình cũng muốn coi lại vài cảnh để hồi tưởng lại những ký ức nhiều chục năm trước hoặc ở một góc độ khác, thế nhưng tìm hoài mà không có link phim. Dưới đây là một vài bộ phim ngày ấy mà mình tìm thấy được và muốn chia sẻ lại cho những bạn nào muốn ôn lại tuổi thơ hay rảnh rỗi xem cho qua mùa dịch. 

Kính vạn hoa

Kính vạn hoa là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh phát hành từ năm 2004 tới năm 2008 gồm ba phần. Với thế hệ 8x, 9x bộ phim là một bầu trời tuổi thơ khó có thể nào quên.

Bộ phim là những hồi ức về tuổi học trò, những trò nghịch ngợm, những tò mò của tuổi mới lớn và đâu đó còn là những bài học quý báu trong cuộc sống. Hơn 15 năm trôi qua nhưng hình ảnh về Quý “ròm”, Hạnh “cận” hay Tiểu Long vẫn là những kí ức không thể nào phai nhạt được trong lòng khán giả xem đài.

Đất Phương Nam

Ra mắt vào năm 1997, Đất phương Nam là bộ phim truyền hình Việt được chuyển thể từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi. Bộ phim gây ấn tượng với khán giả bởi những hình ảnh chân thật, cuộc sống khốn khổ của người nông dân dưới thời kì Pháp thuộc.

Đây là một bộ phim thiếu nhi đầy xúc động và ý nghĩa về cuộc sống, con người vùng sông nước Nam Bộ. Bộ phim là câu chuyện về cậu bé An (Hùng Thuận thủ vai) do mất mẹ từ bé nên An phải xuôi về phương Nam tìm lại cha ruột của mình. Khi trôi nổi khắp nơi, An gặp nhiều cảnh đời trái ngang, những khó khăn, vất vả của người dân dưới ách thống trị của thực dân Pháp.

Nhưng may mắn thay, An luôn gặp được những người xung quanh luôn yêu thương, giúp đỡ mình. Bộ phim đã chạm đến trái tim của người xem bởi những gì mà An chứng kiến, những giọt nước mắt đã rơi và những trái tim hòa chung nhịp đập yêu thương.

Bỗng dưng muốn khóc

Bỗng dưng muốn khóc dù bao năm trôi qua đi nữa thì nó vẫn là một bộ phim rất đáng xem. Nó không đơn giản chỉ là một bộ phim truyền hình mà còn là dấu ấn thời trẻ đáng được trân trọng của rất nhiều con người.

Bộ phim như một làn gió mới thổi vào mảng phim Việt khi khai thác đề tài “hoàng tử-lọ lem” thời hiện đại với một chút nghịch lý trái ngang khiến khán giả phải bất ngờ. Là câu chuyện về cô bán sách lề đường không biết chữ tên Trúc và chàng công tử nhà giàu bị đuổi khỏi nhà vì không biết quý trọng đồng tiền.

Cổng mặt trời

Cổng mặt trời là câu chuyện về những bạn sinh viên nghèo lên thành phố học tập. Cuộc sống sinh viên không chỉ yêu đời, vui tươi mà họ còn phải đối mặt với những lo toan cuộc sống, những cám dỗ trên đường đời. Hơn thế nữa đó là những bài học về tình bạn, tình yêu, tình người đan xen.

Cho đến bây giờ, bộ phim này vẫn là một trong những bộ phim hàng đầu khi nói về thời sinh viên, thời thanh xuân tươi đẹp của mỗi con người. Và nó còn là dấu mốc quan trọng cho dàn diễn viên trong phim cũng như người hâm mộ mỗi khi nhắc đến.

Hoàn Châu Cách Cách

Còn nhớ vào những năm 1998-1999, có một “cơn bão” mang tên Hoàn Châu Cách Cách đã đổ bộ xuống Việt Nam. “Cơn bão” này đã càn quét từ truyền hình, báo chí, băng đĩa nhạc cho đến những vật dụng của teen như balo, sách vở, thước kẻ, sổ ghi chép… Ngay cả người lớn cũng không thể “đỡ” nổi “cơn bão” này. Hoàn Châu Cách Cách do nữ sĩ nổi tiếng Quỳnh Dao viết kịch bản dựa vào một truyền thuyết kể lại năm xưa khi vua Càn Long đi vi hành đã nhận một cô gái ở dân gian làm con nuôi.

Bao Thanh Niên

Được xây dựng dựa trên một nhân vật lịch sử có thật, Bao Thanh Thiên là bộ phim của Đài Loan sản xuất vào thập niên 90 và rất quen thuộc với nhiều thế hệ. Những vụ án gay cấn, hấp dẫn với sự phá án tài tình của vị quan đời Tống Bao Chửng đã hoàn toàn chinh phục không chỉ các nhóc tì mà còn cả các bậc phụ huynh nữa. Bao Thanh Thiên gồm 41 vụ án với nhiều câu chuyện từ ly kỳ, bí ẩn (Huyết Vân Phan, Người Cá…) đến bi tráng, cảm động (Mộng Uyên Ương Hồ Điệp, Anh Em Sinh Đôi,…)

Tây Du Ký

Không một ai là không biết đến Tây Du Ký – bộ phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Ngô Thừa Ân. Tây Du Ký đã chinh phục biết bao thế hệ. 

Câu chuyện về 4 thầy trò Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh phải trải qua biết bao hoạn nạn, thử thách đã trở thành kinh điển của văn hóa Trung Hoa. Được khởi quay từ năm 1982 với kinh phí khổng lồ lúc bấy giờ (6 triệu Nhân dân tệ), phải đến năm 1986 thì Tây Du Ký mới có thể ra mắt người xem và ngay lập tức tạo nên một cơn sốt không chỉ ở châu Á mà còn ở nhiều nước trên thế giới.

Bạn có thể tham khảo link tất cả các bộ phim trên do người dùng Fshare chia sẻ: Tại đây

Ngoài ra, chỉ với vài thao tác đơn giản dưới đây là bạn đã có thể tải phim về xem mọi lúc mọi nơi rồi nhé!

  • Bước 1: Truy cập  google nhập công thức [Nội dung cần tìm] + [Fshare]. VD: Bỗng dưng muốn khóc Fshare
  • Bước 2: Chọn file cần tải để chuyển vào trang tải của Fshare.vn 
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả