Những bộ phim hoạt hình từng là tuổi thơ của 8X, 9X

Nhớ lại tuổi thơ một thời háo hức chờ đến giờ xem những bộ phim hoạt hình yêu thích trên VTV 3 hay HTV 7. không chỉ mang lại tiếng cười những bộ phim còn đọng lại trong ta những cảm xúc, bài học và cả một khung trời tuổi thơ. Cùng nhau trở lại hồi ức đẹp đẽ ấy thông qua những bộ phim hoạt hình bên dưới nhé!

Tom & Jerry

161 tập phim ngắn phiên bản cổ điển hay nhất của Tom & Jerry

Tom & Jerry là bộ phim hoạt hình huyền thoại của hai tác giả William Hanna và Joseph Barbera, được công chiếu lần đầu tiên vào năm 1940. Hình ảnh rượt đuổi xen lẫn những yếu tố hài hước của mèo Tom và chuột Jerry đã làm nên yếu tố đặc biệt cho bộ phim. Đến nay Tom và Jerry vẫn là bộ phim hoạt hình được nhiều trẻ em yêu thích và từng là tuổi thơ của nhiều bạn trẻ.

Doraemon

  

Doraemon được làm dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Fujiko Fujio. Hình ảnh chú mèo máy với chiếc túi thần kỳ đến từ thế kỉ 22  để giúp cậu bé hậu đậu tên là Nobi Nobita. Bộ phim xoay quanh những tình huống đời thường cũng như những cuộc phiêu lưu giữa Doraemon, Nobita và những người bạn đã tạo ra sức hút lớn đối với tất cả các em thiếu nhi.

One Pieces

One Piece là loạt phim hoạt hình được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên nổi tiếng ở Nhật Bản. Câu chuyện kể về hành trình của Monkey D. Luffy – thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm và các đồng đội. Băng Mũ Rơm cùng những thành viên có sức mạnh siêu phàm đang phải chiến đấu với nhiều kẻ thù hùng mạnh trên đường đi tìm kho báu. Mặc dù kéo dài đã gần 20 năm nhưng Kỉ nguyên Đại hải tặc vẫn chưa có hồi kết. Chuyến phiêu lưu gay cấn của Luffy đã mang về vô số kỷ lục trong lịch sử những bộ phim hoạt hình đình đám của Nhật Bản.

Son Goku – Bảy Viên Ngọc Rồng

Hinh anh Songoku hoi con nho

 

Phim Bảy Viên Ngọc Rồng được dựa trên nguyên tác Dragon Ball – một trong những bộ manga được tiêu thụ nhiều nhất mọi thời đại. Bộ phim kể về một cậu bé có chiếc đuôi khỉ tên là Son Goku và hành trình đi tìm 7 viên ngọc rồng để triệu hồi thần rồng ban một điều ước. Trên hành trình đó Son Goku đã gặp và kết bạn với nhiều người cũng như chiến đấu với nhiều thế lực xấu xa khác nhau.

Pokemon

Pokemon là một phim hoạt hình anime của Nhật Bản dựa trên loạt trò chơi video của công ty Pokemon. Nội dung phim được xây dựng trong một vũ trụ hư cấu. Ở thế giới này, những sinh vật có khả năng siêu nhiên được gọi là Pokemon. Còn người thuần phục và nuôi dưỡng Pokemon được gọi là nhà huấn luyện. Mục đích của việc huấn luyện là để chiến đấu với Pokemon của các nhà huấn luyện khác. Bộ phim cũng từng là ký ức một thời của các bạn nhỏ đặc biệt là các bạn nam.

Thám tử lừng danh Conan

Bo anh Conan tuyet dep danh cho fan cua

Thám tử lừng danh Conan là bộ truyện tranh khá dài được sáng tác trong 25 năm qua. Với nội dung kể về những vụ án gay cấn, bối cảnh trải dài từ Nhật Bản sang Mỹ. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Shinichi Kudo, một học sinh cấp 3 có khả năng phá án thiên bẩm. Trong một lần theo dõi tội phạm vì bất cẩn bị ép uống thuốc độc khiến cơ thể teo nhỏ thành đứa trẻ 10 tuổi. Cũng từ đây, cậu bắt đầu hành trình phá án cùng thám tử gà mờ Kogoro Mori và cô bạn Ran Mori.

Những cuộc phiêu lưu của Tin Tin

Phim Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tintin: Phần 1 - The Adventures of Tintin (Season 1) (1991)

Những cuộc phiêu lưu của Tin Tin xuất hiện lần đầu tiên ở Bỉ (1929) đã gây tiếng vang và thu hút sự chú ý của độc giả. Từ đó Tin Tin đi vào những bộ phim chiếu rạp được đầu tư với kinh phí khổng lồ. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Tin Tin – một phóng viên dũng cảm làm việc cho tờ báo Le Petit Vingtième, đồng hành cùng một chú chó thực hiện những cuộc phiêu lưu mạo hiểm khắp thế giới. Bên cạnh anh còn có những người bạn như thuyền trưởng Haddock, giáo sư Tournesol,thám tử Dupond và Dupont.

Cuộc phiêu lưu của Lucky Luke

Lucky Luke anh chàng cao bồi miền viễn tây với biệt danh bắn nhanh hơn cái bóng của mình. Bộ phim lấy bối cảnh của miền Tây nước Mỹ vào thế kỉ thứ 19 như đồng cỏ, các thị trấn, quán rượu, các chuyến xe lửa… và nhà tù. Do bộ phim mang nhiều yếu tố hài hước và giải trí nên được nhiều sự quan tâm, theo dõi của các bạn nhỏ.

Bạn tôi là Marsupilami

Marsupilami vốn là một con vật giả tưởng trong truyện tranh được sáng tạo bởi tác giả  André Franquin. Một sinh vật giống khỉ với bộ lông màu vàng có đốm đen và một chiếc đuôi dài được xem là vũ khí. Bộ phim xoay quanh việc Marsupilami bảo vệ và che chở cho  gia đình nhỏ của mình khỏi sự rình rập của tên thợ săn Backalive, vô tình kết bạn với gia đình của  Amanda là nhà nghiên cứu Marsupilami. Con trai bà – Leo và Marsupilami trở thành những người bạn thân thiết của nhau, họ cùng nhau phiêu lưu, gặp gỡ những người bạn mới.

Hãy đợi đấy!

Bộ phim hoạt hình do Nga sản xuất và được xem là đối chọi với hãng phim Walt Disney. Bộ phim cũng là những cuộc rượt đuổi, nhưng lần này là giữa sói và thỏ. Với sự thông minh và lém lĩnh chú thỏ đã khiến con sói điêu đứng không ít lần. Sau khi ra mắt, Hãy đợi đấy! đạt được những thành công vang dội ngoài sức tưởng tượng. Không chỉ có trẻ em Nga mà trẻ em trên thế giới đều yêu thích phim hoạt hình này.

Vua Sư Tử

the-lion-king-original.jpg

Vua Sư Tử là phim hoạt hình thứ 32 của hãng Walt Disney được công chiếu vào năm 1994. Bộ phim nhận được nhiều lời khen về cốt truyện, nội dung giàu tính triết lý và sử dụng âm nhạc đặc sắc. Bối cảnh phim diễn ra trong vương quốc loài vật dưới sự trị vì của vua sư tử Mufasa. Bộ phim dẫn dắt người xem thông qua chú sư tử Simba con của Mufasa. Cậu được chỉ dạy điều hay, lẽ phải để trở thành một hoàng đế anh minh như cha mình. Tuy nhiên lại vấp phải sự đố kị của người chú xấu xa Scar – kẻ luôn luôn khao khát ngôi báu và ghen tị với quyền lực anh mình có được.

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả