Những bộ phim làm “sôi réo” dạ dày khán giả nhất định phải xem

Chủ đề ẩm thực chưa bao giờ khiến người xem ngừng quan tâm bởi nó gần gũi và quen thuộc với tất cả chúng ta. Ẩm thực cũng được những nhà làm phim lồng ghép để xây dựng nên những bộ phim “quyến rũ” dạ dày người xem dù chỉ là qua màn ảnh nhỏ. Cùng điểm qua top phim đáng xem về chủ đề ẩm thực trong bài viết dưới đây!

Tampopo (1985)

Tampopo là một cú chạm của ẩm thực Nhật Bản vào lĩnh vực điện ảnh, bộ phim đã góp phần lan tỏa nghệ thuật mì ramen truyền thống của người Nhật đến gần hơn với thực khách khắp thế giới. Bộ phim Tampopo đã rất thành công khi đem lại những thước phim rất chân thực về những bát mì ramen bình dân nhưng lại tinh túy. Những tiếng húp xì xụp, làn khói tỏa nghi ngút từ bát súp và những sợi mì óng ánh trong từng đoạn phim đã khiến người xem không thể kiềm lại được ước muốn một lần thưởng thức hương vị của ramen.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây

Babette’s Feast (1987)

“Babette’s Feast” xoay quanh câu chuyện của một nữ quản gia mang tên Babette. Bộ phim đã đoạt giải Oscar cho phim nước ngoài xuất sắc nhất vào năm 1988 và đã được Đức Giáo hoàng Phanxicô yêu thích. Babette trải qua nhiều câu chuyện thăng trầm, sau 14 năm lưu vong bỗng vào một ngày đẹp trời bà nhận được tin mình đã trúng số! Với khoản tiền kếch xù đó, bà có đủ khả năng để quay về cố hương. Nhưng không, Babette đã dùng toàn bộ số tiền đó để thực hiện một việc mà không ai có thể ngờ tới. 

Bà đã kỳ công chuẩn bị, nấu nướng, bày biện một bữa ăn quy tụ tinh hoa ẩm thực Pháp để chiêu đãi cư dân Thanh giáo sống tại một vùng đất tách biệt với thế giới. Bữa ăn thực sự “mê hoặc” được dạ dày của những nhân vật trong phim và cả những khán giả xem phim.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Eat Drink Man Woman (1994)

Đây chắc chắn là bộ phim không thể bỏ qua của các tín đồ ẩm thực, đặc biệt với những ai yêu thích ẩm thực Trung Hoa. Dung dị, gần gũi nhưng vô cùng tinh tế và mãn nhãn, “Eat Drink Man Woman” chẳng khác nào một bàn mỹ thực ngon miệng đủ hương đủ sắc làm no nê mọi thực khách ghé qua. Đi từ phong cách chế biến, tới các món ăn và nhấn mạnh vào tính kết nối sâu sắc của ẩm thực và cuộc sống. “Eat Drink Man Woman” những thước phim về nghệ thuật nấu ăn vô cùng ấn tượng và đạt đến độ mẫu mực trong cách diễn đạt điện ảnh.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Big Night (1996)

Bộ phim “Big Night” xoay quanh quảng bá cho các món ăn Ý, nhiệm vụ của đầu bếp lừng danh Primo (Tony Shalhoub đóng) là phải cứu nhà hàng có nguy cơ phá sản của người anh tại New Jersey bằng một bữa ăn đặc biệt mà thực khách ăn xong sẽ nhớ đời. Dù khác biệt trong tính cách và thường xuyên bất đồng quan điểm, nhưng niềm đam mê với ẩm thực chính là tiếng nói chung của hai anh em. “Big Night” được đánh giá là tác phẩm thể hiện được những tinh hoa của ẩm thực Ý.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Waitress (2007)

Cô hầu bàn Jenna (Keri Russell) được khách hàng tại Quán ăn Joe’s biết đến như một đầu bếp nướng bánh “xinh nhất” ở thị trấn nhỏ này. Từ bao lâu nay, cuộc sống của Jenna chỉ quanh quẩn ở bếp ăn, với công việc hầu bàn tẻ nhạt, chưa kể một ông chồng độc đoán, vô trách nhiệm. Với hy vọng thắng giải thưởng 25.000$ tại cuộc thi nướng bánh, Jenna tin mình có thể đổi đời. Xen lẫn câu chuyện phim truyền cảm hứng, ẩm thực cũng xuất hiện như một nét chấm phá ngọt ngào.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Ratatouille (2007)

Ratatouille là bộ phim hoạt hình hớp hồn khán giả mọi lứa tuổi truyền tải tới khán giả thông điệp: Ai cũng có thể nấu ăn. Nhân vật chính của Ratatouille là Remy, một chú chuột yêu thích nấu ăn. Ratatouille hoàn toàn là một tác phẩm điện ảnh ‘thuần khiết’ với một câu chuyện xúc động về một chú chuột dám vượt qua định kiến của chủng loài để khẳng định mình. Ratatouille cũng khiến người xem ngây ngất vì ẩm thực Pháp được mô tả một cách sống động trên màn ảnh.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Cloudy with a Chance of Meatballs (2009)

Cloudy with a Chance of Meatballs là bộ phim phù hợp và quyến rũ dạ dày mọi lứa tuổi khán giả. Flint Lockwood, một nhà sáng chế trẻ vô cùng dễ thương, sống độc thân cùng chú khỉ lém lỉnh Steve. Anh đã quyết định không theo nghề bán cá mòi truyền thống mấy đời của gia đình Lockwood mà lại đâm đầu vào phòng thí nghiệm với những phát minh vô cùng “tai hại”. Một ngày đẹp trời nhà khoa học trẻ vô tình tạo ra một cơn mưa thức ăn tuôn xuống từ bầu trời, kéo theo vô số câu chuyện bi hài. Hình ảnh thức ăn sống động, nhiều màu sắc càng khiến người xem khó lòng kiềm chế được “chiếc bụng đói” của mình.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Chúc các bạn xem phim vui vẻ! Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Get Out”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Get Out Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải 
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

>> Xem thêm: Cách tải phim cực nhanh tại đây!

Tin liên quan Thêm từ tác giả