Những bộ phim lên án vấn nạn ấu dâm chắc chắn sẽ lấy cạn nước mắt của bạn

Những năm gần đây, chủ đề “ấu dâm” ngày càng trở thành vấn đề “nhức nhối” được xã hội quan tâm và lên án gay gắt không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Nhắc đến hai từ “ấu dâm”, người ta vừa cảm thấy chua xót vừa thương cảm sâu sắc bởi vì đó là tội ác không thể tha thứ khi trẻ em – “mầm non tương lai” của đất nước phải gánh chịu tất cả nỗi đau, sự mất mát ấy.

Hope (Hi Vọng)

Hi vọng là một tác phẩm đã đoạt giải thưởng Phim hay nhất tại Rồng Xanh lần thứ 34 trước nhiều đối thủ mạnh khác của đạo diễn Lee Joon Ik. Bộ phim dựa trên vụ án có thật đã làm rúng động xã hội Hàn Quốc lúc bấy giờ. Đó là vụ án của cô bé Na Young năm 2008, Hope đã tái hiện lại phần nào của vụ án cùng hành trình phục hồi sau chấn thương, nạn nhân bị một kẻ say rượu bạo hành và cưỡng hiếp khi chỉ mới 8 tuổi, trên đường đi bộ đến trường một mình trong một ngày trời mưa.

Vì những hạn chế của luật pháp lúc bấy giờ, tên tội phạm ấu dâm đó nhận bản án chỉ vỏn vẹn 12 năm tù với kết luận “phạm tội khi say rượu”. Năm 2019, đài SBS đã công bố hình ảnh gần nhất của hắn để cảnh báo cho người dân địa phương vì kết quả điều trị tâm lý cho thấy hắn không có dấu hiệu ăn năn, hối cải dù đã ngồi tù trong thời gian dài.

Bộ phim không hề là lí tưởng hóa cuộc sống sau thảm kịch, mà dừng chân ở một khía cạnh khác của những vụ án – câu chuyện sau đó. Hope giống như một lời an ủi các nạn nhân, cho thấy sự chung tay ủng hộ của cả cộng đồng, sự phẫn nộ với một tội ác không bao giờ có thể tha thứ.

Silenced (Sự Im Lặng Đáng Sợ)

Tác phẩm dựa trên chuyện có thật về bê bối tại trường Gwangju Inhwa vào những năm 2000. Bộ phim xoay quanh nhân vật thầy giáo In Ho sau khi đến dạy ở Mujin – trường dành cho trẻ câm điếc. Và những đứa trẻ khuyết tật – nạn nhân của gã hiệu trưởng đồi bại cùng nhiều góc tối trong môi trường giáo dục và xã hội.

Bộ phim thu hút lượng lớn khán giả, gây ấn tượng mạnh cho tổng thống Lee Myung Baek – một trong những người đầu tiên lên tiếng kêu gọi thay đổi luật pháp và thể chế Hàn Quốc lúc đó. Phim đã để lại câu hỏi day dứt cho người xem: “Thế nhưng ở đời thât, có bao nhiêu người như thầy giáo In Ho, có bao nhiêu nạn nhân dũng cảm đứng lên đấu tranh, hay tội ác của những kẻ bạo lực tình dục sẽ mãi mãi khuất chìm dù người ta biết nó vẫn ở đó?

The Lovely Bones (Hình Hài Dấu Yêu)

Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Alice Sebold – tác phẩm đứng trong danh sách bán chạy nhất của New York Times hơn 1 năm và dành được nhiều giải thưởng danh giá. Đạo diễn Peter Jackson – “cha đẻ” của Chúa tể của những chiếc nhẫn, King Kong đã mua bản quyền và tự đầu tư kinh phí làm phim.

Phim kể về Susie – một cô bé yêu nhiếp ảnh, luôn sống lạc quan và yêu đời với một gia đình hạnh phúc, ấm êm. Tất cả đã chấm dứt vào một buổi chiều định mệnh trên cánh đồng ngô, Susie bị tên hàng xóm hãm hiếp và giết chết. Buổi hẹn hò đầu tiên chưa đến, nụ hôn đầu chưa kịp trao, và cả giấc mơ nhiếp ảnh của cô bé chưa bắt đầu đã vội kết thúc.

Mọi thứ trở nên thật khó khăn với gia đình của Susie. Sau sự ra đi của cô bé, cuộc sống của gia đình cô bắt đầu đảo lộn theo hướng tệ đi. Bố của Susie dường như mất hết cả bình tĩnh và biến thành một con người khác, mẹ cô thậm chí không dám bước vào phòng của con gái còn cậu em trai thì luôn luôn mơ thấy ngày Susie trở lại.

Hard Candy (Viên Kẹo Khó Xơi)

Viên kẹo khó xơi là bộ phim có ý tưởng độc đáo về đề tài ấu dâm. Nếu phần lớn các bộ phim khác phản ánh về sự công bằng mà nạn nhân nên có hay tâm lý phẫn nộ của xã hội. Thì tại đây hơi “ngược đời” khi thấy tên “đồi bại” ấy phải chịu sự “tra tấn” của một cô bé 14 tuổi vì đã tội ác không thể tha thứ trong quá khứ. Khi công chiếu bộ phim nhận nhiều ý kiến trái chiều về tính thực tế nhưng xét về nội dung theo khía cạnh phim ảnh thì lại là một điểm sáng khi khai thác khía cạnh mới lạ.

Nội dung phim kể về hành trình đi tìm lại ánh sáng công lý của cô bé Hayley Stark 14 tuổi khi dám một mình vạch mặt và trừng trị gã ấu dâm Jeff Kohlver 32 tuổi. Sau khi dụ dỗ Hayley Stark qua mạng Internet, Jeff đã bắt cô về nhà. Tuy nhiên, sau đó, chính tên nhiếp ảnh gia lại trở thành người bị hành hạ. Sự tra tấn của Hayley Stark là để trả thù cho việc Jeff đã cưỡng hiếp và giết hại một cô gái trẻ khác.

Don’t Cry, Mommy (Mẹ Ơi Đừng Khóc)

Năm 2004, đã xảy ra một vụ án hãm hiếp của 41 nam thanh niên đối với một nữ sinh 15 tuổi tại Miryang, Nam Gyeongsang. Điều đáng buồn là chỉ có 10 trên tổng số 41 tên tham gia bị tống vào trại cải tạo. Và bọn chúng đều trở lại cuộc sống bình thường đúng 1 năm sau, trong khi nạn nhân đã phải bỏ học. Sự việc khiến rúng động toàn xã hội Hàn Quốc lúc ấy, đồng thời dấy lên làn sóng phẫn nộ, yêu cầu pháp luật thắt chặt hình phạt với vấn đề bạo lực tình dục hơn nữa.

Hơn 8 năm sau, tưởng chừng vụ án năm đó đã dần bị lãng quên thì bộ phim Mẹ Ơi Đừng Khóc của đạo diễn Kim Yong Han ra mắt. Một lần nữa đào sâu thêm nỗi đau trong quá khứ, cho thấy bạo hành tình dục có thể huỷ hoại tâm hồn một con người ghê gớm đến thế nào, nhắc nhở cộng đồng đừng bao giờ lơ là trước tội ác hay để nó rơi vào lãng quên.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Hi vọng”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Hi vọng Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả