Những bộ phim lột tả “trần trụi” sự tàn khốc của chiến tranh

Nếu bạn là người yêu thích những bộ phim mang tính lịch sử thì sau đây là một loạt những tác phẩm hay nhất thuộc thể loại chiến tranh. Chúng thu hút vì đã vạch trần những hậu quả to lớn, những tội ác tàn bạo của chiến tranh đem lại cho con người, không chỉ cho người thua cuộc mà còn cả kẻ chiến thắng.

1917

Nội dung phim xoay quanh hai người lính Blake và Schofield, được giao một nhiệm vụ dường như bất khả thi. Họ phải băng qua lãnh thổ của kẻ địch để truyền tin về một cuộc phục kích chết người đến hàng ngàn binh sĩ. Chỉ có vài giờ để thực hiện nhiệm vụ, hai người lính hiểu rằng họ sẽ đối diện với nhiều khó khăn, nguy hiểm, thậm chí cả mạng sống cũng bị đe doạ.

Bộ phim chứng tỏ được sức hút của mình khi đoạt giải thưởng Oscar danh giá cho hạng mục “Quay phim xuất sắc nhất” bên cạnh giải “Hòa âm xuất sắc nhất”. Trước đó, phim cũng thắng giải “Phim hay nhất” tại Quả cầu vàng 2020 và tại lễ trao giải BAFTA với 7 giải thưởng như Phim truyện xuất sắc, Phim Anh xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc nhất…

Dunkirk (Cuộc di tản Dunkirk)

Cuộc di tản Dunkirk với góc nhìn mới lạ, đi thẳng vào bản chất của sự kiện lịch sử có thật: sự tháo chạy của lực lượng Đồng minh khỏi vùng bờ biển nước Pháp theo môt cách trần trụi nhất có thể. Phim là một cuộc chiến sinh tồn của những con người đang bị mắc kẹt trong vô vọng, cái chết gần ngay gang tất.

Mạch phim và âm thanh được đẩy nhanh theo từng khung hình, càng lúc càng khiến không khí căng thẳng với ba góc nhìn: từ bờ biển Dunkirk, từ đội máy bay tiêm kích của Không lực Hoàng gia Anh có nhiệm vụ tiêu diệt máy bay quân đội Đức và từ những con tàu dân sự lên đường giải cứu quân đội. Sự ám ảnh đáng sợ xuyên suốt bộ phim chính là bản chất chân thực nhất của chiến tranh.

Grave of the Fireflies (Mộ Đom Đóm)

Mộ đom đóm là bộ phim mang lại cảm giác ám ảnh và đau lòng của sự tàn khốc mà chiến tranh mang đến cho con người. Mặc dù là một bộ phim hoạt hình nhưng tác phẩm của nhà Studio Ghibi vẫn xứng đáng nằm trong danh sách những phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại.

Đạo diễn Hayao Miyazaki đã viết nên câu chuyện về hai anh em mồ côi dựa trên cuốn tự truyện cùng tên của nhà văn Nosaka Akiyuki – được nguyên văn nhân vật “người anh”. Năm 2005, một phiên bản truyền hình dưới góc nhìn của nhân vật người dì cũng được lên sóng và tạo được tiếng vang lớn. Cảnh báo bạn nên chuẩn bị sẵn một bịch khăn giấy để lau nước mắt trước khi xem bộ phim cảm động này nhé!

Vĩ tuyến 17 ngày và đêm

Không quá khi nói bộ phim là bản anh hùng ca của dân tộc ta thời khói lửa, được lấy bối cảnh trong giai đoạn quân đội Mỹ leo thang chiến tranh ở Việt Nam. Vĩ tuyến 17 ngày và đêm được chia làm 2 tập, kể về cuộc đối đầu giữa nhân dân làng cát của một xã ven biển Gio Linh chống lại quân đội Việt Nam Cộng Hòa ở bờ Nam của sông Bến Hải, ngay giới tuyến tạm thời chia cắt hai miền đất nước.

Bộ phim là một trong những tác phẩm đầu tiên của điện ảnh cách mạng Việt Nam. Lấy đề tài xuyên suốt là câu chuyện bà con nhân dân ở hai bờ giới tuyến bị ngăn cách Nam Bắc sau hiệp định Geneve 1954, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm đã lột tả một hiện thực chiến tranh vừa khốc liệt vừa bi tráng, lại mang dáng dấp của một thiên sử thi của dân tộc.

Pearl Habor (Trân Châu Cảng)

Trân Châu Cảng lấy bối cảnh cuộc tấn công của quân đội Nhật Bản vào Trân Châu cảng (thuộc quần đảo Hawaii, Hoa Kỳ) ngày 7/12/1941. Cuộc tấn công này chính là ngòi nổ đã chính thức đưa Hoa Kỳ bước chân vào Thế chiến II. Bộ phim nhận được nhiều lời đánh giá tốt từ giới phê bình và nhận được 4 đề cử cho tượng vàng Oscar danh giá, trong đó giành được 1 tượng vàng Oscar cho giải “Biên tập âm thanh xuất sắc nhất”.

Không chỉ miêu tả được sự khốc liệt của Thế Chiến II giữa 2 đế quốc hùng mạnh lúc bấy giờ là Hoa Kỳ và Nhật, bộ phim còn thể hiện được tình người, sự bao dung và tha thứ giữa 3 nhân vật chính trong câu chuyện.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “1917”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “1917 Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả