Những bộ phim ẩm thực khiến bạn chỉ muốn lăn ngay vào bếp

Chính phủ vừa ra lệnh cách ly toàn xã hội, hạn chế người dân đi lại khi không cần thiết. Bạn quá nhàm chán khi mà suốt ngày ở trong nhà, không có gì làm? Vậy thì những bộ phim dưới đây sẽ là gợi ý hay ho cho bạn. Với đề tài ẩm thực hấp dẫn, chúng không chỉ giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê ăn uống mà còn có thể truyền cảm hứng cho bạn muốn xắn tay áo, đi vào bếp và tự làm một món ăn thật ngon cho mình nữa đấy!

Little Forest (Komori):

Đây là tác phẩm điện ảnh Nhật Bản chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Igarashi Daisuke. Bộ phim là bức tranh hoàn hảo từ sự kết hợp giữa con người, thiên nhiên và ẩm thực. Nếu bạn người đang bận rộn thì cần cẩn thận vì xem xong có thể bỏ hết để xách balo lên núi ở.

Bộ phim chỉ xoay quanh nhân vật Ichiko sau khi tốt nghiệp cấp ba vào học tại thành phố lớn nhưng cảm thấy bức bối không phù hợp với bản thân nên đã về vùng quê nơi cô sinh ra sống một mình trong căn nhà gỗ đơn sơ vì người mẹ đã bỏ đi mà không lý do. Tại đây, cô tự tay trồng trọt, chăn nuôi, bắt cá rồi nấu ăn. Bốn mùa với cảnh sắc riêng biệt, những công việc hằng ngày kết nối với thiên nhiên và những món ăn khác nhau cùng những ký ức của cô và mẹ khi còn nhỏ.

Bình yên, nhẹ nhàng, tinh tế: là ba từ phản ánh rõ nhất trong bộ phim được khắc họa đơn sơ qua cuộc sống bình yên của nhân vật Ichiko. Bình yên ở phong cảnh hoang sơ với những cánh đồng bát ngát. Nhẹ nhàng ở sự nâng niu đồ ăn bởi cách chế biến đơn giản qua đôi bàn tay của con người, những nguyên liệu tươi sống ban đầu ấy dần dần trở thành những món ăn đầy dinh dưỡng. Tinh tế trong sự đòi hỏi nhiều công đoạn phức tạp cùng tỉ mỉ thì mới có thể cho ra thành phẩm khi chế biến những món cầu kỳ hơn. Nó còn mang sự trân trọng thực phẩm bởi cách bảo quản độc đáo.

Chef (Siêu đầu bếp):

Được giới phê bình đánh giá là bộ phim “khiêu dâm ẩm thực” với những cảnh quay ấn tượng lột tả được sự khiêu gợi của các món ăn đơn giản nhưng tạo nên sự “thèm khát” cho người xem.

Câu chuyện kể về đầu bếp Carl Casper từ một bếp trưởng danh tiếng trở thành một người bán thức ăn nhanh do mâu thuẫn với nhà phê bình ẩm thực nổi tiếng. Carl bỏ việc khi không được phép sáng tạo ra những món ăn mới, mà buộc phải chọn những lối đi quen thuộc và quá an toàn trong việc nấu ăn. Với sự giúp đỡ của những người bạn, của vợ cũ và con trai, Carl bắt tay làm lại từ đầu với một chiếc xe bán đồ ăn nhanh lưu động – những món ăn mà trước kia, “đầu bếp số 1” như anh luôn coi là những thứ rác rưởi. Rong ruổi dọc các bờ biển miền nam nước Mỹ trên chiếc xe tải bán hàng lưu động ấy đã giúp Carl khám phá ra rất nhiều điều kỳ diệu về ẩm thực và dần tìm lại bản thân mình để rồi sáng tạo ra nhiều món ăn mới cho hành trình ẩm thực mới của mình.

Bộ phim được đánh giá cao nhờ lột tả thành công sức hấp dẫn và ý nghĩa trong những món ăn thân thuộc, dân dã. Xem bộ phim có khi bạn sẽ học lỏm vài bí kíp và cần xách mông lên và đi kiếm 1 chiếc bánh mì kẹp đấy.

Mùi đu đủ xanh:

Mùi đu đủ xanh là một trong những thước phim hiếm hoi nói về ẩm thực Việt của đạo diễn Trần Anh Hùng. Mặc cho toàn bộ kinh phí được người Pháp tài trợ, phim trường thực tế cũng được dàn dựng tại Pháp, thế nhưng toàn bộ dàn diễn viên chính, ngôn ngữ phim và cả bối cảnh của Mùi Đu Đủ Xanh đều mang đậm màu sắc Việt Nam

Bộ phim xoay quanh nhân vật Mùi là một cô bé làm thuê trong một gia đình buôn vải những năm 1950 ở Việt Nam. Khoảng 10 năm sau, Mùi chuyển đến giúp việc cho nhà Khuyến, một nghệ sĩ dương cầm và cũng chính là người mà cô bé có những cảm xúc rung động đầu tiên nhất khi còn đi ở cho gia đình bà chủ. Một chặng hành trình trôi qua, Mùi tìm được tình yêu của đời mình và trở thành vợ của Khuyến.

Mùi Đu Đủ Xanh đã xứng đáng khi đại diện cho Việt Nam nhận đề cử tại Oscar năm 1993 không chỉ đơn thuần là nội dung câu chuyện. Đó là những ẩn ý, những bài học trong nhiều tầng nghĩa, là tình yêu mang một tinh thần rất Việt Nam, được lồng khéo léo trong từng phân cảnh, từng tuyến nhân vật dù nhỏ nhất.

Eat Drink Man Woman (Ẩm thực nam nữ):

Là một trong bộ ba tác phẩm quan trọng làm nên tên tuổi của đạo diễn Lý An sau :Những bàn tay kiên định (Pushing Hand) và Tiệc cưới (The Wedding).

Bộ phim này kể về đầu bếp Chu, một nhân vật tài năng của Grand Hotel, đã về hưu và nuôi ba cô con gái. Niềm vui lớn nhất của người đầu bếp về hưu này là nấu những bữa ăn ngon cho gia đình, và mong các con sớm thành gia lập thất. Nhưng cả ba nàng thiên kim tiểu thư đều lận đận trong chuyện tình duyên khiến ông không khỏi đau đầu.

Không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao cũng như thành công lớn về mặt doanh thu, Ẩm thực nam nữ còn mở cánh cửa để Lý An chính thức bước tới Hollywood. Nó đầy chất Á Đông nhưng cũng ngầm thể hiện những giá trị hiện đại khác của cuộc sống. Xuyên suốt thời lượng của bộ phim là những cảnh chuẩn bị món ăn, những bữa cơm gia đình ấm cúng. Dường như mỗi một món ăn mà đầu bếp Chu nấu cho các con, đều chứa đựng nhiều thông điệp đáng để suy ngẫm.

The Hundred-Foot Journey (Hành trình trăm bước):

Bộ phim của đạo diễn Lasse Hallstrom được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Richard C. Morais.

The Hundred-Foot Journey kể về chàng trai Hassan Haji, sau cuộc hành trình từ Mumbai qua khắp châu Âu, cùng đại gia đình người Ấn Độ của mình dừng chân tại một thị trấn nhỏ nước Pháp. Họ dự tính mở một nhà hàng tại đây để sinh sống. Nhưng mọi chuyện không đơn giản khi nơi gia đình cậu ở lại nằm đối diện với một nhà hàng Pháp danh tiếng. Nhà hàng này được công nhận bằng sao Michelin, thuộc sở hữu của phu nhân Mallory. Hai gia đình trở thành đối thủ cạnh tranh khốc liệt với nhau.

Tình yêu ẩm thực không chỉ đem đến những khoảnh khắc thăng hoa mà còn mang lại sự đồng điệu cho những con người khác màu da và nền văn hóa. Từ thù trở thành bạn, từ người lạ thành người yêu rồi cứ thế gắn kết. Câu chuyện nhẹ nhàng và tinh tế của ẩm thực Pháp và nhiều hương vị của ẩm thực Ấn chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng trong từng khoảnh khắc.

Sau khi xem xong những bộ phim trên, bạn có muốn về quê “nuôi cá và trồng thêm rau” như Little Forest, Mùi Đu Đủ Xanh hay xách ba lô lên để đi và được ăn thỏa thích những món ngon khắp nơi trên thế giới như Chef, The Hundred-Foot Journey hay là tràn đầy hứng khởi muốn vào bếp nấu cho gia đình một bữa ăn ấm cúng như trong Eat Drink Man Woman?

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Chef”, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập google “Chef Fshare”
Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả