Những bộ phim truyền động lực sống bạn không nên bỏ qua

Những bộ phim bên dưới đây chính là những bộ phim truyền động lực sống cho bạn. Nếu cảm thấy khó khăn hay nản chí thì khoan hãy từ bỏ, hãy bỏ ra chút thời gian mà bạn đang có để thưởng thức những bộ phim bên dưới đây chính là những bộ phim truyền động lực sống cho bạn.

  1. 127 Hours (2010)

 

127 Hours

Ra mắt khán giả năm 2010 sau bộ phim “Triệu phú khu ổ chuột” của đạo diễn Danny Boyle. Là bộ phim truyền hình tiểu sử dựa trên câu chuyện có thật xảy ra với vận động viên leo núi Aron Ralston 8 năm trước. 127 giờ là khoảng thời gian anh chàng ưa phiêu lưu, mạo hiểm vật lộn với số phận. Ở cái thời khắc khi James Franco nhận ra rằng anh sẽ có thể chết rục xương tại nơi đây cùng tảng đá chết tiệt đã đè lên cánh tay của anh. Thì anh mới nhận ra anh đã bỏ lỡ rất nhiều điều trong quá khứ. Với những góc quay hùng vĩ, tuyệt đẹp, những khung cảnh hoang vu, cô quạnh khi anh gặp nạn đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Liệu James Franco có thoát khỏi được nơi đây? Liệu lòng tin, sự hi vọng và sự lạc quan của anh có giúp anh thoát ra khỏi cái không gian cô độc đó hay không?

Điểm IMDb:7.7

 2. English Vinglish (Tiếng Anh Là Chuyện Nhỏ)

Phim thuộc thể loại hài, tâm lí xã hội của Ấn Độ sản xuất năm 2012. Bộ phim được lấy cảm hứng từ câu chuyện Mẹ Shinde. Cốt truyện xoay quanh một người phụ nữ tên Shashi, luôn cảm thấy bất an và cuộc sống bị kìm hãm bởi công vi

English Vinglish

ệc và cả người thân chế giễu do không biết Tiếng Anh. Cơ hội đến với cô khi cô nhận được lời mời dự bữa tiệc cưới tại New York từ em gái. Cô đã đăng kí một lớp học Tiếng Anh nơi xứ người và cố gắng tìm kiếm sự tôn trọng. Câu chuyện nhỏ – thông điệp lớn, bộ phim lột tả chân thực được con người ở xã hội hiện tại, những khó khăn với Tiếng Anh của rất nhiều người để chạm được tới những gì tốt đẹp hơn. Bộ phim được nhận rất nhiều lời khen từ các nhà phê bình và cảm xúc của khán giả.

Điểm IMDb: 7.9

3. Three Idiots (Ba Chàng Ngốc)

 

Three Idiots

Là bộ phim hài của Ấn Độ chuyển thể từ tác phẩm hư cấu nổi tiếng “Five Point Someone” của tác giả Chetan Bhagat, công chiếu năm 2009. Bộ phim xoay quanh cuộc đời sinh viên của ba chàng trai Rancho – Farhan – Raju. Bị ảnh hưởng bởi quan điểm và lối sống của Rancho nên hai chàng trai đã mạnh dạn theo đuổi đam mê của mình. Rancho biến mất đột ngột sau lễ tốt nghiệp và 10 năm sau, hai người bạn còn lại quyết định tìm kiếm để được gặp lại anh. Bộ phim khiến người coi phải suy ngẫm và những bài học rút ra để hoàn thiện cuộc sống với thông điệp “Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ tự tìm đến bạn”.

 Điểm IMDb: 8.5

4. Taare zameen par (Cậu bé đặc biệt)

Taare zameen par

Là một bộ phim của Ấn Độ vào năm 2007. Nội dung kể về một cậu bé tên  Ishaan, dù rất giỏi vẽ nhưng Ishaan có thành tích học tập rất kém, kèm với sự lơ à của ba mẹ cậu được gửi vào trường nội trú cực kì nghiêm khắc càng khiến cậu dần trở nên cô độc và trầm tính hơn. Một người thầy dạy thay đã phát hiện ra cậu bé mắc chứng khó đọc và giúp đỡ cậu bé thành một vì sao lấp lánh. Bộ phim chứa đựng những bài học nhân văn sâu sắc đọng lại rất lâu trong tâm trí người xem. Ngoài ra bộ phim còn truyền tải thông điệp về một nền giáo dục sai lệch, coi trọng chữ nghĩa hơn sự phát triển cá nhân.

Điểm IMDb: 8.5

  1. Top Secret (Thiếu Niên Bạc Tỷ)

 

Top Secret

Bô phim tâm lí, hài hước của Thái Lan ra mắt khán giả năm 2011, dựa trên câu chuyện có thật của tỷ phú trẻ nhất Thái Lan. Cuộc đời từ nghiện game, Top nhanh chóng trở thành một thiếu niên bạc tỷ. Chủ nhân của doanh nghiệp rong biển Đại gia nhí. Để có được thành quả ấy, chắc chắn cậu đã phải đánh đổi rất nhiều thứ và thứ quan trọng nhất khiến khán giả phải suy ngẫm lại về cuộc đời chính là sự lạc quan, nỗ lực không ngừng và không nản chí khi gặp khó khăn để đạt được những điều tốt đẹp.

Điểm IMDb: 7.9

  1. The Pursuit of Happyness (Mưu Cầu Hạnh Phúc)
The Pursuit of Happyness

Sản xuất năm 2006, là bộ phim tiểu sử của Mỹ xoay quanh một người đàn ông thất bại trong công việc, nợ nần chồng chất,vợ bỏ, vô gia cư,… nhưng sự quyết tâm, ý chí sắt đá và điều đặc biệt đó là cậu con trai đã làm động lực giúp Chris Gardner vượt lên tất cả. Tiêu đề phim khiến người coi dễ hiểu về bộ phim hơn, liệu sau tất cả thì Hạnh phúc là gì? Làm sao để hạnh phúc? Bộ phim đã mang tới nhiều cảm xúc, thông điệp sâu sắc về giá trị của gia đình, làm động lực giúp những người gặp khó khăn trong cuộc sống tin vào chính mình và vượt qua nó.

Điểm IMDb: 8

  1. Forrest Gump

 

Forrest Gump

Bộ phim điện ảnh của Mỹ được công chiếu năm 1994. Nội dung bộ phim kể về Forrest, một đứa bé bất hạnh phải trải qua những năm tháng đầy biến động suốt một thời kì lịch sử của nước Mỹ  chỉ với IQ 75. Nhưng anh luôn có lòng tin mãnh liệt và nỗ lực hết mình trong mọi thứ. Có lẽ sự lạc quan và ý chí bất chấp tất cả mọi thứ để vượt lên tất cả chính là yếu tố nước Mỹ phát triển hùng mạnh như bây giờ.

Điểm IMDb: 8.8 

  1. Life of Pi (Cuộc đời của Pi)
Life of Pi

Là bộ phim phiêu lưu của Mỹ ra đời năm 2012 được chuyển thể từ một cuốn sách cùng tên. Xoay quanh một cậu bé tên Pi còn duy nhất sống sót cùng những con thú của anh sau một vụ đắm tàu mất. Một mình chống chọi với thiên nhiên khắc nghiệt giữa đại dương bao la nhưng Pi chưa bao giờ từ bỏ để sống sót, để thoát khỏi sự cô độc và sợ hãi khi lênh đênh trên biển. Bộ phim với những cảnh quay sống động và vô cùng đẹp mắt đã thu hút không ít lượng người hâm mộ. Life of Pi sẽ mang lại cảm giác kì thú và đọng lại trong tâm trí của tất cả khán giả khắp thế giới.

Điểm IMDb: 8

  1. The Social Network (Mạng xã hội)
The Social Network

Sản xuất năm 2010 thuộc thể loại tâm lí của Mỹ nói về sự hình thành và phát triển nhanh chóng của mạng xã hội lớn nhất hiện nay: Facebook. Kể về khoảng thời gian khó khăn mà Mark Zuckerberg phải đối mặt đó là giành quyền sở hữu Facebook với chính những người bạn của mình. Bộ phim là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà khởi nghiệp trẻ, cho người xem thấy được muốn thành công cần có sự linh hoạt và khả năng thích nghi với mọi hoàn cảnh.

Điểm IMDb: 7.8

  1. Steve Jobs 2015
Steve Jobs

Ra mắt khán giả năm 2015 thuộc thể loại phim tiểu sử chính kịch Hoa Kì. Kể lại về cuộc đời thiên tài Steve Jobs – người sáng lập ra Apple, người đã thay đổi cả thế giới công nghệ số vào năm 2013. Bộ phim lấy bối cảnh tại ba buổi ra mắt sản phẩm quan trọng trong sự nghiệp của Steve Jobs. Bộ phim được so sánh như một bức họa về Steve Jobs, chứ không phải bức ảnh chụp lại một phần cuộc đời ông. Có lẽ đây là khởi nguồn của các tranh cãi về tính xác thực khi bộ phim được công chiếu. Tuy vậy nhưng không làm mất đi nguồn cảm hứng, động lực cho giới trẻ khi ông đã nỗ lực giúp Apple vượt qua khó khăn, ở bờ vực phá sản để trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới.

Điểm IMDb: 7.2

Xem thêm: Top phim kinh dị đáng xem nhất bạn không thể bỏ lỡ

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả