Top phim kinh dị đáng xem nhất bạn không thể bỏ lỡ

1. Chú hề ma quái (IT)

Phim IT

Mở đầu top những bộ phim kinh dị đáng xem nhất của năm 2017 này là IT. It là tác phẩm điện ảnh kinh dị chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1986 của nhà văn Stephen King. Là bộ phim kinh dị thành công nhất mọi thời đại, đạt hơn 117 triệu đô sau 4 ngày công chiếu.

Nội dung phim xoay quanh tình bạn thời thơ ấu bền chặt của 7 đứa trẻ trong nhóm The Loser. Những cậu bé, cô bé hồn nhiên ấy đang bị ám ảnh bởi một thế lực tà ác trong hình hài chú hề. Bộ phim tập trung lột tả sự ghê rợn của gã hề Pennywise. Hắn ta đã mang đến sự chết chóc cho thị trấn Derry trong hàng chục năm qua. Hắn có mặt ở khắp mọi nơi và liên tục khủng bố tinh thần lũ trẻ. Hắn “chơi đùa” trên nỗi sợ hãi của những đứa trẻ.

“It” không hẳn là bộ phim kinh dị hù dọa mà điều đặc biệt ẩn sâu dưới sự kinh dị ấy là  những nạn nhân của người lớn trong xã hội với những vấn đề nhức nhối khác nhau như: bạo lực học đường, phân biệt chủng tộc, bao bọc con quá kỹ càng, nghiêm khắc quá mức từ phía gia đình và tệ hơn là ấu dâm. Cũng nhờ những nỗi bất hạnh này mà đã có thể kết thân với nhau, cùng nhau bảo bọc, chăm sóc nhau tạo nên những khoảnh khắc đẹp về tình bạn thuần khiết. Chắc chắn trong một thời gian dài, người ta sẽ còn nhắc đến “IT” và nỗi kinh hoàng từ quỷ hề Pennywise.

Điểm IMDb: 7.9

2.  Annabelle: Tạo vật quỷ dữ 

Phim Annabelle

Khởi chiếu trước IT, 11/8, Annabelle nhận được sự chào đón nồng nhiệt với con số ấn tượng sau 3 ngày ngày công chiếu là khoảng 35 triệu đô. Bộ phim là một trong những tác phẩm kinh điển của đạo diễn James Wan. Được đánh giá là bộ phim kinh dị rất tốt với mạch phim hợp lý, logic, các nút thắt mở được điều tiết hài hoà, kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố kinh dị và hài hước.

Chuyện phim xoay quanh một người thợ làm búp bê (Anthony LaPaglia) và vợ ông (Miranda Otto). Cả hai phải hứng chịu nỗi đau mất đứa con gái duy nhất của họ. Quá đau buồn trước cái chết của con, họ đã quyết định triệu hồi linh hồn cô bé về nhà. Thực thể siêu nhiên tà ác này nhập vào con búp bê yêu thích nhất và từ đó nhiều hiện tượng kỳ bí xảy ra. Tưởng rằng họ đã chế ngự được ác quỷ này nhưng 12 năm sau, cơn ác mộng này lại trỗi dậy. Khi cô nhi viện trong vùng bị hư hại, một nữ tu sĩ cùng vài bé gái mồ côi đến xin tạm trú thì những vị khách này sớm trở thành mục tiêu tấn công của Annabelle – con búp bê ma ám kết tinh từ tình yêu thương mù quáng của chủ nhà.

Điểm IMDb: 7.3 thì chắn hẳn là đáng nằm trong top phim kinh dị đáng xem rồi đúng không?

3. Hàm cá mập (Jaws 1975)

Phim Hàm cá mập (Jaws 1975)

Dù cách đây đã 47 năm nhưng Hàm cá mập vẫn xứng đáng nằm trong top phim kinh dị đáng xem bởi nỗi ám ảnh đến từ đại dương mà nó mang lại. Bộ phim được ra mắt khán giả cách đây 47 năm, là bộ phim đạt doanh thu 14 triệu đô, là con số đáng mơ ước trong khoảng thời gian đó.

Là bộ phim kinh dị đầu tiên mang nỗi ám ảnh đến từ đại dương. Loài cá mập trắng là sinh vật biển hung hãn nhất, chỉ xét về tính tàn bạo và những cú đớp một phát làm đôi thì cá mập trắng đã đủ tiêu chuẩn làm nhân vật chính cho Jaws! Bộ phim xoay quanh cuộc chiến giữa cảnh sát trưởng Brody, nhà hải dương học Matt Hooper và một thợ săn cá mập chuyên nghiệp. Với những cảnh quay cận hàm răng nhọn sáng loáng khi có những cú táp bất ngờ và những cảnh quay với những kĩ xảo vô cùng công phu sẽ khiến khán giả đứng ngồi không yên. Jaws đã làm thay đổi cả ngành công nghiệp điện ảnh tại Hollywood khi khai sinh khái niệm mùa phim hè.

Điểm IMDb: 8.1

4. Giác quan thứ sáu (The Sixth Sense 1999)

Phim The Sixth Sense 1999

Giác quan thứ sáu là bộ phim có yếu tố siêu nhiên, giật gân và kinh dị của Mỹ năm 1999. Bộ phim xếp hạng thứ 130 trong danh sách những bộ phim xuất sắc nhất mọi thời đạ thì hẳn là có một vé trong top phim kinh dị đáng xem.

Nội dung nói về cậu bé Cole Sear có khả năng siêu là “ nhìn thấy ma”, điều đó nghe thật khó tin đối những người xung quanh cậu và ngay cả chính mẹ cậu khiến Cole cảm thấy sự đơn độc và sống trong những nỗi sợ hãi. Bác sĩ tâm lí Malcolm, người duy nhất tin Cole vì ông đã từng chữa trị một trường hợp giống cậu nhưng không thành công. Ông bắt tay vào điều trị cho cậu bé khi hai người biết nhau. Trong cuộc điều trị ông khám phá ra được nhiều chuyện bí ẩn và dần nhận ra chính trong cuộc hôn nhân đang rạn nứt của ông. Bộ phim cũng được xếp số 1 trong danh sách 5 bộ phim có những khoảnh khắc gây bất ngờ nhất.

Điểm IMDb: 8.2

5. Vòng tròn oan nghiệt (Ringu 1998)

Phim Ringu 1998

Là tác phẩm kinh điển kinh dị tâm lí của đạo diễn người Nhật Bản, đã thực sự ám ảnh biết bao thế hệ khi thưởng thức bộ phim này. Ringu là câu chuyện xoay quanh một cuốn băng kỳ bí mà bất cứ ai xem từng xem nó sẽ bị giết chết sau 7 ngày. Nữ phóng viên  Reiko Asakawa đã điều tra về lời nguyền của cuộn băng phát hiện ra cháu gái Tomoko và ba người bạn khác chết cùng lúc cùng gương mặt vô cùng sợ hãi. Lần theo dấu vết, Reiko phát hiện ra cuộn băng ở chính nơi nhóm bạn trẻ đã qua đời. Liệu cô có phải nạn nhân tiếp theo? Liệu rằng lời nguyền đó sẽ được phá giải hoàn toàn? Ringu thu hút người xem bằng cách sử dụng một tích dân gian, một hình ảnh ma nữ và một lời nguyền độc địa để làm khán giả phải tập trung. Phân cảnh con ma tóc đen dài, váy trắng toát bò ra từ màn hình ti vi trở thành cảnh phim kinh điển. Phim có mặt trong danh sách top những phim kinh dị đáng xem trong các bảng xếp hạng.

Điểm IMDb: 7.3

6. Quỷ ám (The Exorcist)

Phim The Exorcist

Ra mắt khán giả năm 1973, là bộ phim của Hoa Kỳ thuộc thể loại kinh dị siêu nhiên. Bộ phim lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật về trừ tà. Regan, đứa bé gái bỗng có những giấu hiệu lạ như có biểu hiện tục tĩu, bạo lực sau mỗi lần tức giận bất thường. Regan được mẹ cô bé là ChrisMacNeil đưa đi điều trị tại bệnh viện nhưng mọi thứ đang vượt quá tầm kiểm soát của các bác sĩ. Thực tế thì Regan đã bị chiếm hữu bởi Pazuzu và tiếp xúc với cô bé qua “bảng cầu cơ” Họ đành tìm tới sự trợ giúp mang yếu tố thần linh. Một điều không ai có thể phủ nhận: The Exorcist là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất của mọi thời đại, đáng xem nhất mọi thời đại cho đến tận bây giờ bởi những ám ảnh nó mang lại.

Điểm IMDb: 8

7. Sự im lặng của bầy cừu (The Silence Of The Lambs – 1991)

The Silence Of The Lambs

Bộ phim được dàn dựng vào năm 1991, là bộ phim duy nhất ẵm các giải Oscar quan trọng nhất năm đó. Clarice Starling là nhân viên tập sự được giao nhiệm vụ phỏng vấn  bác sĩ tâm thần Hannibal Lechter, một kẻ ăn thịt người dã man tuy vậy nhưng hắn là một người có khả năng tâm lí hết sức đặc biệt. Việc điều tra này mục đích tìm ra kẻ sát nhân hàng loạt đã bắt cóc con gái của một thượng nghị sĩ được mệnh danh là Bill Buffalo. Liệu kết cục Clarice có hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao? Với những cảnh quay kinh dị và chân thực khiến khán giả “rợn tóc gáy”. Sự mới mẻ của bộ phim mang lại được nhiều đánh giá tốt và nhiều nhận xét tích cực từ các nhà phê bình đến khán giả.

Điểm IMDb: 8.7

8. Ám ảnh kinh hoàng 2 (The Conjuring 2)

The Conjuring 2

Một siêu phẩm trong bộ sưu tập phim kinh dị kinh điển của James Wan. Được khởi chiếu vào năm 2016, nhận được đông đảo sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. 90% nội dung của The Conjuring 2 hoàn toàn dựa vào câu chuyện có thật đã từng xảy ra. Nội dung xoay quanh việc cặp vợ chồng nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren cố gắng giải thoát việc bị một thế lực siêu nhiên luôn quấy phá cuộc sống của 5 mẹ con nhà Hodgson. Ngoài việc hù dọa và tạo sự ghê rợn thì đạo diễn còn đan xen những khung cảnh tình cảm của vợ chồng Ed và Warren hay tình mẫu tử của mẹ và 4 đứa con khiến bộ phim mang nhiều tính nhân văn ẩn sau sự kinh hoàng. Phim được giới phê bình khen ngợi và là một thành công lớn về mặt doanh thu.

Điểm IMDb: 7.8

9. Lời nguyền (Ju-on: The Grudge)

Ju-on: The Grudge

Là bộ phim kinh dị siêu nhiên của Nhật Bản năm 2002. Câu chuyện xoay quanh việc nhiều năm trước một ngôi nhà bị nguyền rủa sau cái chết của hai mẹ con trong gia đình mà kẻ sát hại chính là người chồng. Bắt nguồn từ việc người mẹ phản bội chồng và có ý định tán tỉnh thầy giáo của đứa con. Khi chết mà lòng vẫn thù hận mãnh liệt sẽ sinh ra lời nguyền. Lời nguyền Ju-on đã xảy ra với bất kì ai chuyển đến ngôi nhà ở Nerima,Tokyo. Lời nguyền ju-on sẽ đeo bám và tước đi mạng sống của họ trước khi nó tìm kiếm các nạn nhân mới để tiếp tục gieo rắc nỗi kinh hoàng. Ju-on là một bộ phim kinh dị nổi tiếng của Châu Á, nó trở thành một hiện tượng “phim kinh dị” tại Nhật Bản.

Điểm IMDb: 6.7

10.  7 tội lỗi chết người (Se7en)

7 tội lỗi chết người

Là bộ phim hình sự sản xuất năm 1995. Bộ phim xoay quanh 2 thám tử cùng làm việc với nhau để điều tra 1 vụ án giết người hàng loạt liên quan đến 7 điều cấm trong kinh thánh. Những nạn nhân bị giết đều vi phạm 7 điều cấm là Tham Ăn, Ganh Tị, Dâm Ô, Kiêu Căng, Lười Biếng, Tham Lam and Giận Dữ. Hai viên cảnh sát William Somerset và David Mills, một người có sức mạnh, sự kiêu ngạo của tuổi trẻ, một người có sự điềm tĩnh và suy đoán già dặn qua từng năm tháng. Liệu họ phối hợp ăn ý? Và khi thưởng thức bộ phim, khán giả sẽ chắc chắn phải suy nghĩ về tên tội phạm không đơn giản này. Se7en thành công về thương mại và nhận được rất nhiều đánh giá tích của giới phê bình. 7 tội lỗi chết người  hẳn là luôn có mặt trong top phim kinh dị đáng xem rồi!

Điểm IMDb: 8.7

Đọc thêm: 7 nhân vật đáng sợ nhất thế giới kinh dị của Stephen King

Tổng hợp by Phương Anh Pham

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả