Những cuộc giải cứu chấn động thế giới từ đời thực lên phim

Những tác phẩm về giải cứu con người, vốn rơi vào những tình cảnh éo le trong cuộc sống tuy khiến người xem cảm thấy hồi hộp, nhưng lại truyền tải những bài học nhân văn. Nắm bắt những vấn đề nhức nhối, muôn màu của xã hội, các nhà làm phim từ Á sang Âu đã tạo nên những tác phẩm lay động lòng người, nhiều tác phẩm trong số đó được xem là kinh điển. 

Saving Private Ryan (Giải cứu binh nhì Ryan) 

Phim lấy bối cảnh chiến tranh trong thế giới thứ 2 kể về 1 đội biệt kích Mỹ do đại úy John H. Miller dẫn đầu đang cố gắng giải cứu 1 chiến hữu của mình là binh nhì James Francis Ryan thuộc đội nhảy dù đang bị kẹt trong căn cứ địch. Ngoài ra, họ còn được biết Ryan là con của 1 gia đình có 4 anh em đều đi lính mà hết 3 người đã hy sinh, chỉ còn lại duy nhất Ryan còn sống sót nên cả đội quyết tâm cứu cho được Ryan để anh về đoàn tụ với gia đình…

Dunkirk (Cuộc di tản Dunkirk)

Dunkirk là một bộ phim của nhiều lần đầu tiên. Lần đầu tiên sau 20 năm, Christopher Nolan mới có một dự án thời lượng ngắn đến vậy – 107 phút. Lần đầu tiên, vị đạo diễn nổi tiếng thực hiện một tác phẩm đề tài chiến tranh dựa trên những sự kiện lịch sử hoàn toàn có thật, như một sự “đổi gió” sau nhiều phen làm phim chuyển thể từ tiểu thuyết, truyện ngắn và comic. 

Human, People, Person, Silhouette, Army resized by Ze Robot

Dunkirk cũng đánh dấu lần đầu xuất hiện trên màn ảnh với vai trò đáng kể của những tân binh tập tành chạm ngõ điện ảnh như nam diễn viên Fionn Whitehead trẻ măng vừa tròn 20 tuổi, hay cựu thành viên One Direction – ca sỹ thần tượng Harry Styles. Quá nhiều “lần đầu tiên” làm người ta không tránh khỏi cảm giác nghi ngại, nhưng rồi Dunkirk đã chứng minh đầy thuyết phục rằng một lần nữa, Nolan đã thể nghiệm thành công.

Argo 

Argo là bộ phim Mỹ sản xuất năm 2012 dựa trên một sự kiện có thật. Bộ phim nhận được bảy đề cử cho lễ trao giải Oscar lần thứ 85 và thắng ba giải trong số đó. 

Morreu Tony Mendez, o agente da CIA que inspirou o filme "Argo ...

Trong phim, tài tử Ben Affleck hóa thân thành điệp viên Tony Mendez sang Iran để giải cứu 6 con tin vốn là nhân viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang đối mặt với sự truy lùng ráo riết, thậm chí đối diện với cái chết của chính quyền nước này. Anh cải trang họ thành đoàn làm phim và dựng một kịch bản giả là 7 người phải quay bộ phim mang tên “Argo”, từ đó qua mặt chính quyền sở tại rồi tìm đường ra sân bay, chạy trốn về Mỹ.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Argo”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Agro Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả