Những điều khiến bạn không thể rời mắt trước “Bóng ma nước Anh” (Peaky Blinders)

Bóng ma nước Anh (Peaky Blinders) là một bộ phim truyền hình của BBC, lần đầu tiên phát hành vào năm 2013. Sau khi ra mắt 5 phần, bộ phim đã đạt được những thành công lớn với đề cử giải BAFTA dành cho phim truyền hình 2018 cũng như điểm số 8.8/10 trên trang uy tín IMDb. Tại sao Peaky Blinders lại được khán giả đón nhận nồng nhiệt đến vậy?

Gia đình tội phạm đúng nghĩa

Bộ phim lấy bối cảnh tại Thế chiến I ở Birmingham (Anh) dựa theo một nhóm tội phạm có thật ở những năm 1890. Phim xoay quanh về gia đình tội phạm Shelby qua các phi vụ làm ăn “bẩn”.

Đứng đầu là ông trùm xảo huyệt và đầy tham vọng Thomas Shelby, hắn hiện lên là một kẻ có cái đầu lạnh, khôn ngoan và kiệm lời. Kẻ luôn giữ một gương mặt không cảm xúc nhưng ánh mắt lại như con dao xuyên thấu tâm can người đối diện. Chỉ cần một ánh mắt cũng đủ khiến người xem phải lạnh gáy.

Hai cánh tay đắc lực đảm nhận nhiệm vụ chân tay, “xử” kẻ ngáng đường: anh cả Arthur – người bị ảnh hưởng nặng nề về chiến tranh và muốn được sống cuộc sống bình thường; cậu em trai John máu lạnh, nóng nảy và sẵn sàng “hành quyết” những kẻ khác không ghê tay

Cùng người dì Polly Grey – người phụ nữ đã đào tạo ra ông trùm Shelby, ở nhân vật hiện lên sự nổi loạn, ngang tàng từ gương mặt đến hình thể nhưng cũng có lúc lại mang vẻ sang trọng, xảo quyệt.

Điểm khác biệt của Peaky Blinders so với những bộ phim cùng chủ đề khác là sự đoàn kết và tin tưởng lẫn nhau giữa các thành viên gia đình, đã tạo ra một sợi dây cảm xúc xuyên suốt, mang đến cho khán giả sự đồng cảm, thích thú trong việc theo dõi hành động của băng nhóm tội phạm gia đình này.

Tuyệt vời từ âm thanh đến hình ảnh

Điểm ấn tượng khác của Bóng ma nước Anh nằm ở phong cách ăn mặc của dàn nhân vật. Từ những người đàn ông nước Anh đồ âu lịch lãm, chỉnh tề đến những quý cô váy dạ hội lấp lánh chắc chắn sẽ làm gục ngã bất cứ khán giả đam mê cái đẹp. Hình ảnh những nam diễn viên diện bộ vest tay thì lăm lăm khẩu súng hiện lên vừa có thần thái vừa mạnh mẽ

Hơn nữa, những góc máy tuyệt đẹp trong tiết trời sương mù của xứ sở Anh Quốc mang dáng vẻ u buồn, tương phản với sắc rực rỡ trong những buổi tiệc sang trọng và phù hoa.

Âm nhạc của Nick Cave cũng vô cùng phù hợp, vừa có âm hưởng cổ điển lại mang nét chấm phá hoang dại, phá vỡ khuôn khép thông thường, rất phù hợp với nội dung phim hướng tới

Những cú bẻ lái cực gắt

Ẩn đằng sau những tấm màn là bộ mặt thật của những người cầm quyền, những mưu đồ chính trị vô cùng nguy hiểm có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến xã hội châu Âu thời điểm đó. Thomas Shelby đáng trách nhưng cũng đáng thương khi gánh trên vai trách nhiệm lớn nhưng cô độc, anh phải bảo vệ gia đình, đưa ra những quyết định đôi khi khiến những người thân căm ghét.

Tóm lại, đây là một bộ phim không dành cho khán giả nhỏ tuổi khi nhiều cảnh trong phim liên quan đến bạo lực, máu me và cả tình dục. Tuy không hề gây phản cảm nhưng có lẽ nó sẽ phù hợp hơn những người trưởng thành. Khi được “đắm mình” trong những pha “hack não” đầy lắt léo mà không hề xa rời thực tế.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Bóng ma nước Anh”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Bóng ma nước Anh Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí

Tin liên quan Thêm từ tác giả