Những tình tiết mới nhất của “Chú hề ma quái” phần 2 mà fan không thể bỏ lỡ

Trong khi “IT” còn chưa hết sốt và đang dẫn đầu phòng vé, đoàn làm phim đã sẵn sàng ghi hình phần 2 vào năm sau. Đây là những thông tin mới nhất mà những fan của chú hề ma quái Pennywise cần biết.

Phần hai xảy ra vào năm 2016

Nguyên tác văn học IT của ông hoàng kinh dị Stephen King dày hơn 1.100 buộc đạo diễn Andrés Muschietti phải thực hiện hai tập phim điện ảnh chuyển thể. Với phần 1 vừa ra mắt, câu chuyện xảy ra vào mùa hè năm 1989 (thay vì mùa hè 1958 như truyện gốc). Theo diễn biến trong phim, nhóm bạn trẻ phát hiện ra rằng ma hề Pennywise cứ 27 năm lại xuất hiện một lần tại thị trấn Derry. Do đó, lần chạm trán tiếp theo giữa hai bên dự kiến xảy ra vào năm 2016. Điều này sẽ rất thú vị khi theo dõi đội ngũ biên kịch tài năng của IT thêm thắt các yếu tố hiện đại như điện thoại thông minh, Internet hay mạng xã hội vào phần tiếp theo.

Rùa Maturin sẽ xuất hiện

Theo nguyên tác, Bill (Jaeden Lieberher) và các bạn phát hiện ra cách đánh bại Pennywise khi được rùa Maturin chỉ dẫn. Maturin không phải là chú rùa thông thường, mà là sinh vật khởi tạo vũ trụ, giao tiếp thông qua “Nghi lễ Chüd” (Ritual of Chüd).

Đây vốn là đối thủ truyền kiếp của Pennywise, nhưng chưa được Andrés Muschietti nhắc tới ở phần 1. Đạo diễn tài năng người Argentina mới đây tiết lộ với trang Yahoo! UK rằng nhân vật kinh điển này sẽ xuất hiện ở phần 2, bởi “nó là đại diện cho những gì con người không hoặc chưa biết trong không gian”. Đây hẳn sẽ trở thành một điểm mới mẻ và đáng trông chờ.

Mike Hanlon vẫn là người kết nối tất cả

Sau 27 năm, hầu hết nhóm The Losers Club đã trưởng thành và rời khỏi thị trấn Derry, ngoại trừ Mike Hanlon (Chosen Jacobs) – cậu bé da màu năm xưa. Chi tiết trong nguyên tác sẽ được giữ nguyên ở IT 2, nhưng với những tình tiết mới. Muschietti chia sẻ với EW rằng: “Mike trong tập phim thứ hai có phần đen tối hơn. Cậu ấy vẫn là một thủ thư, nhưng đồng thời cậu sẽ rơi vào nghiện ngập, đổ vỡ”. Tình tiết hé lộ cho biết chính Mike là người phát hiện ra Nghi lễ Chüd, nhưng là nhờ sử dụng chất kích thích, rồi kêu gọi cả nhóm bạn trẻ quay lại Derry sau 27 năm.

Dàn diễn viên nhí tài năng tiếp tục góp mặt

Tuy chưa chính thức công bố bất cứ gương mặt nào sắm vai The Losers Club khi lớn, nhưng Muschietti cho biết ông chắc chắn sẽ đưa dàn diễn viên nhí trở lại. Nhóm diễn viên có nhiệm vụ thể hiện các phân cảnh hồi tưởng về mùa hè năm xưa, và đây là những chi tiết giúp thúc đẩy mạch truyện mới của anh. “Các bạn nhỏ vẫn đóng vai trò rất quan trọng ở IT 2”, Muschietti khẳng định. Quyết định này hẳn khiến các fan vui mừng, vì diễn xuất của dàn diễn viên nhí này được khán giả và cả giới chuyên môn đánh giá cao.

Kết cục của Stan vẫn bi thảm như nguyên tác

Những ai đã đọc truyện hay theo dõi bản truyền hình của IT năm 1990 đều biết rằng có một thành viên của The Losers Club không trở về thị trấn Derry sau 27 năm. Đó chính là Stan Uris (Wyatt Oleff).

Trong phần một, ở trường đoạn gần cuối phim, Stan suýt chút nữa đã bị hàm răng gớm ghiếc của Pennywise nuốt trọn. Kí ức đó đã trở thành vết sẹo tâm hồn không bao giờ có thể hàn gắn, và sau khi nhận tin dữ về việc chú hề ma quái trở lại từ Mike, Stan đã tự sát. Nhà sản xuất Barbara Muschietti nói: “Stan không phải là người mạnh mẽ. Cậu ấy rất dễ đổ vỡ. Và việc Stan tự sát càng khiến chuyến hành trình trở về Derry của The Losers Club nặng nề hơn”.

Nguồn gốc của Chú hề sẽ được hé lộ

Ma hề Pennywise (Bill Skarsgard) hay còn được nhóm bạn trẻ gọi là “” thực chất là một thực thể siêu nhiên đến từ ngoài vũ trụ. Trong truyện, “” sau này được gọi là “ánh sáng chết” (deadlights) và cảnh phim Pennywise siết cổ Beverly (Sophia Lillis) đã phần nào hé lộ tình tiết đó.

Theo tài tử Bill Skarsgard, IT 2 nhiều khả năng sẽ chứa đựng trường đoạn kể lại cảnh lần đầu thực thể đáp xuống Trái đất từ hàng triệu năm trước. Đó vốn là điều Andrés Muschietti suýt chút nữa đã đưa vào phần phim vừa ra mắt. Có lẽ, chi tiết quan trọng này đã được “ém” cho phần 2.

Nữ diễn viên Jessica Chastain đang là mục tiêu theo đuổi của ê-kíp

Điều quan trọng là đạo diễn tài năng Andrés Muschietti vẫn chưa chính thức ký hợp đồng thực hiện IT 2 với New Line và Warner Bros.. Tuy nhiên, thành công phòng vé của bộ phim cho thấy đây chỉ còn là vấn đề thời gian. Anh bày tỏ mong muốn được tái ngộ minh tinh Jessica Chastain sau khi hai người từng có phi vụ hợp tác thành công với dự án kinh dị Mama (2013).

Ngoài ra, đội ngũ làm phim muốn sớm bấm máy IT 2 bởi lo ngại nhóm diễn viên nhí sẽ lớn nhanh và thay đổi ngoại hình. Do đó, khán giả hoàn toàn có thể kỳ vọng phần 2 ra rạp vào năm 2019.

Phần 2 sẽ cực kỳ đen tối, hơn cả phần 1

Bên cạnh hàng loạt pha hù dọa rùng rợn và những khoảnh khắc cảm động, xuyên suốt IT 1 đâu đó vẫn có một vài tình huống hài hước vui vẻ đến từ nhóm bạn nhỏ của The Losers Club. Tuy nhiên, theo Andrés Muschietti, IT 2 sẽ gần như triệt tiêu điều đó. “Phim mở đầu bằng bi kịch của Mike Hanlon, và hàng loạt tai ương cứ thế diễn ra. Lũ trẻ năm xưa nay đã lớn, và nhóm nhân vật hiểu mình đang phải đối đầu với thứ gì”, ông tiết lộ. Phát biểu này hứa hẹn một phần phim đen tối, rùng rợn hơn cả phần đầu tiên.

Các fan của IT hãy cùng “lót dép” ngóng chờ phần 2 của phim ra mắt vào năm 2019 để tái ngộ với Pennywise rùng rợn nào!

 

Nguồn: Tổng hợp Internet

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả