Những ứng cử viên nặng ký cho Oscar 2018

Dù năm 2017 còn chưa kết thúc, mùa phim “tranh giải” chỉ thực sự bắt đầu vào thu – đông và nhiều bộ phim còn chưa công chiếu nhưng đến nay, giới phê bình và người hâm mộ đã có thể ngầm dự đoán được những cái tên tiềm năng trở thành bộ phim hay nhất ở Oscar 2018.

1.Mother!

Đạo diễn Aronofsky từng gây dấu ấn mạnh mẽ với Black Swan, bộ phim đã mang lại cho Natalie Portman một tượng vàng danh giá và cá nhân Aronofsky một đề cử Oscar. Cùng với dàn diễn viên sáng giá như Jennifer Lawrence, Javier Bardem, Michelle Pfeiffer,…Mother! chắc chắn sẽ là ứng cử viên nặng ký của Oscar 2018. Nếu là một khán giả yêu thích dòng phim tâm lý pha chút bí ẩn và tâm linh, thì dự án mới của Aronofsky rất đáng để trông đợi.

2. The Glass Castle 

Nữ diễn viên Brie Larson có lẽ đã trở thành một cái tên quen thuộc sau dự án đột phá Room (2015), và gần đây là bom tấn thương mại Kong: Skull Island (2017). Nhưng nếu nhìn lại, Larson khó lòng đạt được thành công như hôm nay nếu không được nhận vai chính trong Short Term 12 (2013), một dự án của đạo diễn tài năng Destin Daniel Cretton. Với sự trở lại của bộ đôi này, cùng nhiều diễn viên chất lượng khác, The Glass Castle nhiều khả năng sẽ đến cái đích xa hơn, nếu so với Short Term 12.

3. The Current War

The Current War là câu chuyện kịch tính về cuộc chạy đua khốc liệt giữa các nhà sáng chế điện Thomas Edison và George Westinghouse để chứng minh hệ thống điện của họ sẽ làm thế giới trở lên văn minh hơn.

Nam diễn viên quyến rũ nhất nhì nước Anh, Benedict Cumberbatch của Sherlock, The Imitation Game dường như rất có duyên với những nhân vật thiên tài. Lần này, ông thủ vai nhà sáng chế Thomas Edison. Dưới bàn tay của đạo diễn Alfonso Gomez-Rejon đã nổi tiếng bởi bộ phim gây sóng gió tại Sundance năm 2015, Me and Earl and the Dying Girl, The Current War hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ tại Oscar 2018.

4. Call Me by Your Name

Được dẫn dắt bởi nhà làm phim đại tài người Ý Luca Guadagnino, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 2007 của Andre Aciman, Call Me by Your Name xoay quanh chuyện tình giữa một học giả 24 tuổi người Mỹ gốc Do thái (Armie Hammer) và một cậu trai 17 tuổi người Ý gốc Do thái Elio tại vùng Lombardi yên bình của nước Ý vào mùa hè trước khi cậu chuẩn bị vào đại học.

Diễn xuất của cặp đôi nhân vật chính được nhiều nhà phê bình cho là không kém gì Heath Ledger và Jake Gyllenhaal trong bộ phim đẫm nước mắt Brokeback Mountain.

5. The Death and Life of John F. Donovan

Xavier Dolan có thể chỉ mới là một đạo diễn trẻ nhiều tiềm năng, nhưng The Death and Life of John F. Donovan lại quy tụ một dàn diễn viên hạng A sáng giá: Natalie Portman, Jessica Chastain, Emily Hampshire, Kit Harington, Jacob Tremblay và nữ ca sỹ Adele trong một vai cameo. Bộ phim với chủ đề thú vị là những câu chuyện trong cuộc sống một ngôi sao điện ảnh nhiều khả năng nhận được sự quan tâm của AMPAS.

6. Song to Song

Song to Song có lẽ là dự án quy tụ một ê-kíp đình đám nhất trong năm, từ đạo diễn, cho đến đạo diễn hình ảnh cùng dàn diễn viên trong mơ gồm Ryan Gosling, Michael Fassbender, Natalie Portman và Rooney Mara… Nếu không nhắc đến tiềm năng của dự án này chắc chắn là một thiếu sót lớn.

7. Dunkirk

Mặc dù Christopher Nolan không hẳn được Viện Hàn lâm ưu ái, tên ông không phải chưa từng xuất hiện ở Oscar (đề cử Phim hay nhất cho Inception vào năm 2011 cũng như giải cho kịch bản của Memento và Interstellar). Với Dunkirk, tác phẩm chiến tranh hoành tráng bối cảnh Thế chiến thứ 2, đạt doanh thu ngất ngưỡng phòng vé cùng cơn mưa lời khen và cũng gây không ít tranh cãi. Nolan được cho là gần như chắc chắn đã điểm danh mình vào ít nhất một hạng mục tại Oscar 2018.

8. Get Out

Mặc dù sỡ hữu đến 3 định kiến nổi tiếng không có lợi tại các liên hoan phim: là phim hài, phim kinh dị, và được công chiếu vào đầu năm thay vì cuối năm, thời điểm diễn ra các giải tiền Oscar. Tác phẩm đầu tay của Jordan Peele về nạn phân biệt chủng tộc vẫn đã và đang được phần đông dư luận đánh giá như một ứng cử viên nặng ký tại Oscar sắp tới.

9. The Beguiled

Đây là cái tên đã được nhắc tới khá nhiều tại Việt Nam. Tác phẩm remake từ phiên bản năm 1971 quy tụ một loạt mỹ nhân Hollywood, kết hợp với mạch chuyện ly kỳ và khó lường. The Beguiled dường như một sự tiếp nối về hình ảnh của những nhân vật nữ có sức ám ảnh gần đây, từ Gone Girl (2014) đến The Girl on the Train (2016).

10. The Papers

Phim mới của Steven Spielberg sẽ nói về câu chuyện xoay quanh  Lầu Năm Góc, với Meryl Streep đóng vai Kay Graham, nhà xuất bản báo nữ đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, và Tom Hanks trong vai Ben Bradlee, biên tập viên của báo Washington Post, người đã đăng bài về Hồ sơ Lầu Năm Góc và tạo nên làn sóng xung đột chưa từng có giữa giới truyền thông và chính quyền.

Đối với khán giả Việt Nam cũng như khán giả Mỹ, chủ đề chiến tranh Việt Nam vẫn là một thứ cần được khai thác sâu hơn, khách quan hơn. Có lẽ The Papers sẽ làm được điều đó.

 

Nguồn: Tổng hợp Internet

Tin liên quan Thêm từ tác giả