Top những bộ phim ma cương thi hay nhất không thể bỏ qua

Giải mã giật mình về hồn ma cương thi Trung Quốc - Báo Kiến Thức

Nếu bạn là người yêu thích nhưng bộ phim ma kinh dị nhưng lại không muốn quá đáng sợ và có thêm những yếu tố hài hước thì loạt phim cương thi dưới đây là một lựa chọn sáng suốt. Thể loại phim cương thi là nét đặc trưng của điện ảnh Trung Quốc nói chung và Hồng Kông nói riêng. Từ những năm 80 chủ đề cương thi đã khắc sâu trong tuổi thơ của rất nhiều người trên thế giới. 

Spooky Encounter – Quỷ Đả Quỷ 

Phim Quỷ đả quỷ - Cái Gì Cũng Post

Một trong những đại diện đầu tiên của dòng phim cương thi chính là “Quỷ Đả Quỷ”. Lấy bối cảnh tại một ngôi làng ở Hồng Kông, có một gã Trương Béo không tin chuyện ma quỷ. Trương Béo bị thách đố phải ngủ trong một ngôi miếu hoang và thực hiện những hành động mà người ta cho là gọi ma quỷ. To gan thực hiện thử thách nhưng chàng ta cũng lãnh hậu quả chặt đứt một tay vì trò đùa với ma quỷ. Bị thương nặng anh chàng về nhà và bắt gặp vợ dan díu với Đàm lão gia. Đàm lão gia sợ Trương trả thù nên đã thuê một tên pháp sư có khả năng điều khiển cương thi để giết Trương. Anh chàng đã phải một mình chống chọi với lũ cương thi ghê rợn kia để giữ được mạng sống của mình. 

Bộ phim là sự kết hợp của ba yếu tố hài, võ thuật, kinh dị. Hồng Kim Bảo đã góp công lớn mở ra thời đại của dòng phim cương thi và một hướng đi mới cho thể loại phim  võ thuật. Đây cũng là bộ phim mở màng cho một loạt các tác phẩm ăn theo đề tài này.

Mr. Vamprice 2

Xem Phim Cương Thi Tiên Sinh 2 - Mr. Vampire 2 - Full HD

Tiếp nối sự thành công của phần 1, phần hai của Thiên Sư Bắt Ma – Cương Thi Gia Tộc đã mở ra một câu chuyện mới hoàn toàn. Một bối cảnh hiện đại, xoay quanh một thị trấn nơi các xác thây ma cương thi đang hoành hành.

Nhà khảo cổ Kwok đã bị lạc vào một ngôi mộ cổ có ba xác ướp của những con cương thi đã bị yểm bùa khi đi tìm kiếm những món đồ cổ. Mọi người trong đoàn rất phấn khích nhưng không biết được những con cương thi này thực chất chỉ đang bị kim hãm bởi các lá bùa và chúng vô cùng nguy hiểm. Trong quá trình vận chuyển chúng về, lá bùa trên xác cương thi đã bị gió thổi bay, đứa trẻ cương thi rốn thoát và làm ma cà rồng mẹ cũng được đánh thức dậy. Những nguy hiểm rình rập những pháp sư trong làng đang trên đường đi tìm và tiêu diệt chúng. Những tình tiết li kì, hài hước của những con ma cương thi và những người thầy trừ ma đã làm nên giá trị cốt lỗi của bộ phim.

Mr. Vamprice 3

Thiên Sư Bắt Ma 3 | Mr Vampire 3 (1987) thuyết minh vietsub

Ở phần 3, có sự tham gia của diễn viên võ thuật Hồng Kim Bảo, phim bắt đầu từ việc đạo sư Mao Minh và hai người bạn đồng hành của anh phải trốn sao một ngôi làng khác để kiếm sống bởi họ đang bị truy đuổi gắt gao bởi một nhóm ma quỷ tàn bạo. Ở đây, Minh gặp được pháp sư Gau do Chánh Anh thủ vai, người có biệt danh là thiên sư bắt ma nổi tiếng trong vùng. Người đang cố gắng đánh bại phù thủy và tay sai của bà để trả lại sự yên bình cho con người. Minh và những người bạn đồng hành của anh ta thực hiện kế hoạch làm giàu cho một phi vụ vận chuyển xác ướp về kinh thành nhưng lại để nó trốn thoát và thành cương thi hại người. Minh đã phải bắt tay hợp tác với Gau để cùng diệt trừ mối đe dọa này. Với cốt truyện phần 3 được đánh giá cao hơn phần 2, bộ phim chắc chắn sẽ mang lại nhiều màn hành động mãn nhãn cùng những tình tiết hài hước sẽ thỏa mãn những phút giây thư giãn của người xem.

Mr. Vamprice 5

Jual Mr. Vampire 5 aka Vampire vs Vampire 1989 DVD 1080p HD di ...

Là câu chuyện kể về một pháp nhân chuyên đi bắt những cương thi rất kinh dị nhưng cũng không kém phần hài hước với những những pha giật mình thót tim. 

Trong phim Lâm Chánh Anh vào vai một pháp sư đạo hạnh cao cường chuyên đi bắt cương thi. Ông có một đồ đệ tên A Hào và một tiểu cương thi để sai vặt. Bởi vì ở thôn kế dịch bệnh tràn lang, thỉnh thoảng xuất hiện cương thi. Ông được mời sang để tiêu diệt những thứ không tốt lành. Cuối cùng vị đạo sĩ của chúng ta cũng tìm ra nguyên nhân tại sao người trong thôn lại bị nhiễm thi độc. Là do nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm. Vị pháp sư đã lần theo dấu vết đi đến nơi đầu nguồn của nguồn nước thì phát hiện ra cương thi ở đây. Trong quá trình đào giếng để tìm nguồn nước mới, pháp sư đã tìm thấy một thây ma của một vị giáo sĩ tàn ác.

Thượng Đế Cũng Phải Cười 3

Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười 3 Full Thuyết Minh | Cười

Nối tiếp phần 1 và phần 2 do Mỹ làm, Trung Quốc cũng cử một đoàn làm phim tới Châu Phi và tham gia vào phần 3 của loạt phim “Thượng Đế Cũng Phải Cười”. Lần này là những câu chuyện dở khóc dở cười bắt nguồn từ một cương thi ở Trung Quốc được đem đi đấu giá. Tuy nhiên, xác chết được tiết lộ là ông cố thứ 3 của một gia đình truyền thống và sau đó được cháu mấy chục đời đòi lại nơi đấu giá. Anh dự định sẽ chôn cất nó ở Hồng Kông. Để giữ cho nó không trở thành một ma cà rồng, anh thuê một linh mục đạo giáo tốt để duy trì, kiểm soát xác chết bằng cách sử dụng một lá bùa màu vàng. Sau khi tìm mọi cách để lấy lại xác anh chàng cùng pháp sư tìm cách chuyển xác chết tổ tiên về Trung Quốc bằng máy bay riêng. Trên đường khi đang bay qua châu Phi thì máy bay của họ gặp trục trặc và rơi xuống Châu Phi ngay gần làng của Nixau. Cả bọn phải tá túc lại một ngôi làng trên sa mạc hẻo lánh và thế là câu chuyện hài hước bắt đầu với xác chết. Với những rào cản về ngôn ngữ và cách sống sẽ khiến khán giả phải nhiều phen cười sảng khoái.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Spooky Encounter”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Spooky Encounter Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả