ON YOUR WEDDING DAY 2018: THỰC SỰ CHẠM ĐẾN THANH XUÂN NGƯỜI XEM?

On Your Wedding Day (tạm dịch Ngày Em Đẹp Nhất) – một bộ phim Hàn Quốc của đạo diễn Lee Seok-Geun, gần đây đã được cộng đồng mạng đặc biệt chú ý trở lại sau phiên bản Trung vừa được remake lại vào năm 2021. Phiên bản gốc của bộ phim đã được “sống lại” một lần nữa và được mọi người hưởng ứng, nhưng liệu bộ phim có thực sự chạm đến được thanh xuân của người xem?

Với một motif phim quen thuộc, nội dung đơn giản kể về quá trình 10 năm phát triển từ tình bạn đến tình yêu của hai nhân vật chính là Woo Yeon và Seung Hee, nhưng cuối cùng lại chẳng đến được với nhau. Ngay từ nội dung chính cũng đã khiến cho khán giả phải tò mò và đặt một dấu chấm hỏi lớn cho bộ phim này.

ON YOUR WEDDING DAY fshare

Woo Yeon là một chàng trai thuộc dạng cá biệt, đánh nhau như cơm bữa và luôn bị thầy cô gọi lên văn phòng để kỉ luật, dường như đã trở thành thói quen thường ngày của anh chàng ngổ ngáo này. Kể từ lúc gặp được Seung Hee vừa chuyển đến, Woo Yeon dường như đã tìm ra được chân lý của cuộc đời mình. Đối với một học sinh cấp 3 mới lớn như Woo Yeon, việc cậu say đắm và làm tất cả vì Seung Hee có lẽ là một điều khá bình thường trong tình yêu, điều này dĩ nhiên sẽ dễ dàng tạo ra được một happy ending cho câu chuyện này.

Tuy nhiên, với cặp đôi trong bộ phim này thì mọi thứ chỉ là sự bắt đầu cho những câu chuyện nằm ở phía sau đó. Có thể nói, Woo Yeon ban đầu đã tạo ra được một ấn tượng đặc biệt trong mắt Seung Hee bằng cách thay đổi bản thân, sự ấm áp hay thậm chí là sự chịu đựng phi thường đến từ các đối thủ cũng để ý cô nàng này. Nhưng rồi câu chuyện Seung Hee và mẹ luôn phải chạy trốn người bố tệ bạc của mình đã là khởi đầu cho sự rời xa nhau của hai người khi tình cảm chỉ vừa mới chớm nở. Woo Yeon sau đó đã quyết tâm thi vào trường Đại Học mà Seung Hee đang theo học khi vô tình biết được thông tin từ một người bạn. Nhưng rồi chuỗi ngày gặp lại cũng không mấy khả quan khi cậu liên tục phải đối mặt với một Seung Hee đã có bạn trai mới.Sau tất cả, cả hai lại một lần nữa được trở về thành một nửa của nhau sau khi Woo Yeon đã che chắn cho Seung Hee sau một tai nạn từ trên cao.

on-your-wedding-day_2_megabox-cr-res

Sóng gió cứ liên tục ập đến, áp lực về kinh tế luôn là thứ đè nặng lên đôi vai của hai nhân vật chính của chúng ta. Trong một lần tâm sự với bạn của mình, Woo Yeon đã thú nhận là bản thân của mình sợ một lúc nào đó sẽ chịu không nổi áp lực và dẫn đến cảm giác hối hận khi đã chọn việc hi sinh tất cả vì Seung Hee. Vô tình Seung Hee nghe được, họ từ đó đã không còn tìm thấy được sự đồng cảm và sẻ chia. Chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến, Seung Hee quyết định chia tay Woo Yeon vì không thể quên đi được những lời mà Woo Yeon đã nói lúc đó. Bộ phim thực sự kết thúc khi mà Woo Yeon đã dũng cảm đối mặt với Seung Hee tại lễ cưới của cô ấy và người chồng mới. Bằng sự chúc phúc và thanh thản, Woo Yeon luôn mong Seung Hee sẽ thật hạnh phúc mãi về sau với người mà cô ấy chọn lựa.

OYWD

Mạch truyện trong phim diễn ra đôi lúc hơi nhanh vì phải mô tả lại hầu hết 10 năm chỉ trong vòng gần 2 tiếng, nhưng đạo diễn và biên kịch đã sắp xếp tình tiết rất khéo léo, khiến sự vội vàng đó vô tình trở thành một ý nghĩa sâu sắc “Thời thanh xuân qua đi chỉ bằng một cái chớp mắt của tuổi trẻ…”. Hai diễn viên chính là Park Bo Young và Kim Young Hwang với diễn xuất tốt, tự nhiên và vô cùng ăn ý đã làm nổi bật lên được tính cách, nội tâm của nhân vật trong phim một cách ấn tượng. Mọi thứ kết hợp lại không chỉ thành một bộ phim, mà còn vẽ nên một bức tranh thời thanh xuân vô cùng đẹp đẽ, mơ mộng. Bên cạnh đó, bộ phim cũng chạm đến được trái tim của người xem bởi rất nhiều câu nói mang đến sự đồng cảm, câu chuyện mà ai cũng đã từng trải qua.

 

“Phụ nữ chiếm một nửa dân số cũng có được ích gì nếu không phải là cậu…”

“Tại sao chúng ta cứ luôn bỏ lỡ? Thực ra tình yêu mang tính thời điểm. So với việc mình yêu Seung Hee tới độ nào, quan trọng hơn là mình xuất hiện vào thời điểm nào. Đó chính là vận mệnh và duyên phận…”

Thật sự cả Woo Yeon và Seung Hee đều có cách xây dựng tính cách khá là trái ngược với nhau. Nếu như khán giả nhìn thấy được Woo Yeon là một chàng trai nhiệt huyết, dành cả thanh xuân, trái tim chỉ để yêu được đúng người mình yêu mà không màng đến bất cứ một thứ gì thì Seung Hee có phần gì đó lí trí và thực tế hơn. Cả hai chỉ thực sự đồng điệu cùng nhau ở khoảng thời gian còn đi học, chưa phải lo nghĩ gì đó quá nhiều về tương lai của cả hai mà thôi. Người ta hay nói nếu so một người con gái và một người con trai bằng tuổi, thì suy nghĩ của con trai lúc nào cũng sẽ luôn trẻ con hơn con gái một vài tuổi. Con trai về suy nghĩ luôn trưởng thành rất chậm, thậm chí có khi là phải đánh đổi một thứ gì đó quan trọng rồi thì mới nhận ra và trưởng thành được. Woo Yeon cũng vậy, chính vì yêu quá nhiều bằng con tim cùng với sự bồng bột cũng vô tình trở thành một sai lầm tai hại khiến anh phải mất đi người con gái anh yêu nhất cuộc đời này. Còn về Seung Hee, chính vì quá lí trí nên đôi khi cũng trở nên quyết đoán quá mức trong những việc không thật sự cần thiết, trong khi những việc cần quyết đoán thì lại quá nhu nhược. Hầu như tất cả những tính cách, sự việc hay lỗi lầm trong phim bất cứ ai cũng đã phải một lần trải qua. Nên có thể nói On Your Wedding Day đã thực sự hoàn thành xuất sắc trong việc chạm đến được thanh xuân của người xem và khiến cho họ thực sự thấu hiểu được với tuyến nhân vật trong câu chuyện này.

Với một kết thúc buồn nhưng trọn vẹn, bộ phim sẽ lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả. Vì vậy nên cân nhắc trước khi xem nhé!

————————————————————————————————————————

Hướng dẫn tìm nội dung trên Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

Hướng dẫn thanh toán Fcode qua Ví điện tử siêu đơn giản tại đây.

Hướng dẫn mua VIP ngày để tải tốc độ cao tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả