PHẦN MỀM NHẬN DẠNG KHUÔN MẶT VÀ NHỮNG CHIẾC MẶT NẠ

Kết quả hình ảnh cho nhận diện khuôn mặt

 

Phần mềm nhận diện khuôn mặt được sử dụng ở các quốc gia như một công cụ phát hiện tội phạm. Để sử dụng hiệu quả công nghệ nhận diện khuôn mặt thì đòi hỏi khuôn mặt phải được hiển thị một cách rõ ràng nhất, việc bạn mang một chiếc khẩu trang, một cái kính mát hay thậm chí là một chiếc mũ cũng gây trở ngại và khó cho việc nhận dạng chính xác khuôn mặt của bạn.

Các quốc gia như Trung Quốc, Great Britan đã sử dụng công nghệ này trên đường phố trong một thời gian. Nhưng có vẻ như “ đại dịch” Covid-19 đang gây trở ngại đến hiệu quả sử dụng của công nghệ này, do vậy công nghệ nhận diện khuôn mặt đang được nâng cấp.

 

Kết quả hình ảnh cho SenseTime

 

Một trong những công ty AI lớn nhất thế giới – SenseTime đã cập nhật công nghệ nghệ nhận dạng khuôn mặt của họ tại Trung Quốc để nhận diện ngay cả khi họ đang mang khẩu trang hay mặt nạ để phòng chống dịch.

Nó không phải là một phần mềm mới vì nó đã ra đời cách đây 3 năm ( năm 2017). Ông Amarjot Singh và nhóm của ông từ Đại học Standford đã công bố một nghiên cứu về Nhận dạng khuôn mặt được ngụy trang (DFI). 

Nhận dạng khuôn mặt ngụy trang xác định một người bằng cách xác định một số điểm chính trên khuôn mặt và sau đó nối nó lại với nhau để tạo thành một chữ kí riêng cho từng người. Những điểm chính  được Singh nhắc đến là khu vực quanh mắt, mũi và môi. Nhưng nghiên cứu của ông tuyên bố rằng có thể nhận diện được một người chỉ thông qua mắt và mũi.

Bạn nghĩ như thế nào với tốc độ phát triển chóng mặt của trí tuệ nhân tạo như hiện nay?

Nguồn: Mashable

Tin liên quan Thêm từ tác giả