Phát hiện Thiết bị di động xét nghiệm ra Virus Corona trong vòng 40 phút của Hồng Kông

Các nhà khoa học Hồng Kông vừa phát minh ra một thiết bị di động có thể phát hiện virus corona trong vòng 40 phút - Ảnh 1.

Một nhóm nghiên cứu người Hồng Kông vừa phát minh ra một thiết bị có thể rút ngắn thời gian phát hiện virus corona xuống còn 40 phút. 

Giáo Weijia Wen tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông cho biết: “Điều tuyệt vời nhất của thiết bị này là tốc độ xét nghiệm nhanh và tính di động cao”. Đây cũng là thiết bị xét nghiệm virus corona nhanh nhất hiện nay, dựa vào việc kiểm tra các mẫu chất lỏng cơ thể của người bị nghi nhiễm.

Hiện nay, các thiết bị xét nghiệm truyền thống phải mất từ ​​90 phút đến 3 tiếng đồng hồ để xác định được virus corona. Chúng đều sử dụng một phương pháp gọi là Phản ứng tổng hợp chuỗi polymerase (PCR), trong đó yêu cầu một quá trình làm nóng để tăng từ 4-5 độ C mỗi giây.

Để rút ngắn thời gian giáo sư Weijia đã nghĩ ra một phương pháp khác nhanh chóng tăng nhiệt độ đến mức cần thiết. Theo đó, ông tìm cách gia nhiệt ở tốc độ 30 độ C mỗi giây nên thời gian phát hiện ra virus sẽ được giảm từ 3 giờ xuống còn 40 phút.

Trước tình hình số ca nhiễm virus corona đã tăng lên hơn 30.000, gây ra 635 ca tử vong. Thì việc nghiên cứu ra một thiết bị có thể rút ngắn thời gian xét nghiệm là một điều hết sức cần thiết.

Nguồn: Kênh 14

Tin liên quan Thêm từ tác giả