Phim điện ảnh Ròm chính thức cán đích, công bố ngày khởi chiếu mới sau LHP Fantasia lần thứ 24

Sau hành trình 8 năm thực hiện, 27 bản dựng, 89 ngày quay phim,..cuối cùng phim điện ảnh Ròm đã chính thức công chiếu trên toàn quốc Việt Nam vào ngày 25 tháng 9 tới đây.

Gần một năm sau chiến thắng ở LHP Quốc tế Busan 2019, phim điện ảnh Ròm tiếp tục giành về giải thưởng phim điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Fantasia tại Canada. Đằng sau những giải thưởng tiêu biểu đó là cả một thời tuổi trẻ của đạo diễn Trần Thanh Huy.

Cơ duyên đem Trần Thanh Huy đến với phim điện ảnh Ròm

Là tác phẩm đầu tiên đào sâu vào đề tài số đề, phim điện ảnh Ròm mang lại những hình ảnh quen thuộc về những con hẻm, ngóc ngách ở thành thị Việt Nam. Đằng sau những tòa nhà cao tầng, những khu đô thị sầm uất, là những “khu ổ chuột” với những mảnh đời nhỏ nhoi phải tự bươn chải, tự kiếm tiền nuôi sống bản thân. Bộ phim Ròm đã thành công trong việc làm nổi bật lên những vấn đề xã hội đó. Những tệ nạn xã hội, những đứa trẻ lang thang phiêu bạt nay đây mai đó đã được Ròm lột tả một cách trần trụi. 

Khi đang tìm đề tài cho bộ phim tốt nghiệp, đạo diễn Trần Thanh Huy bắt gặp những người bán vé số dạo. Hình ảnh đó gợi lại cho anh về những kí ức ngày nhỏ, anh cùng những người bạn rong ruổi khắp các nẻo đường để bán vé dò. Nhưng anh cần tiền để chơi điện tử còn bạn của anh lại dùng nó để mưu sinh. Từ đó, phim điện ảnh Ròm được thực hiện dựa trên ý tưởng về những đứa trẻ có số phận khó khăn, vất vưởng làm nghề “cò đề” và bán vé dò để sống.  

Hành trình dài đằng đẵng 8 năm của phim điện ảnh Ròm

Bộ phim Ròm được nuôi dưỡng và xây dựng dựa trên phim ngắn tốt nghiệp mang tên 16:30. Chính tác phẩm 16:30 đã đoạt giải cánh diều vàng năm 2012 và được trình chiếu tại góc phim ngắn LHP Cannes 2013. Việc phát triển phim ngắn 16:30 thành phim điện ảnh Ròm là một hành trình dài ròng rã. Tham gia và đạt được nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác nhau, đạo diễn Trần Thanh Huy mới đủ kinh phí để bấm máy quay phim điện ảnh Ròm. Cuối cùng, đoàn làm phim nhận được tài trợ kinh phí sản xuất từ HKFilm. Ngày 21 tháng 6 năm 2016 đánh dấu ngày đầu tiên bấm máy tại quận 2, tp. Hồ Chí Minh. Không dừng lại ở đó, Ròm lại tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong quá trình quay phim. Bối cảnh quay phim chính là ở chung cư Cô Giang nhưng tại thời điểm đó đang có chính sách tháo dỡ chung cư này để xây khu tái định cư và trung tâm thương mại. Đến năm 2017, đoàn làm phim lại một lần nữa gặp khó khăn trong việc dựng phim, phải mất một thời gian dài sau đó đoàn mới có thể tìm được nhà dựng phim người Thái Lee Chatametikool.

Sau khi phim được hoàn thành cuối năm 2018, Ròm được xin trình chiếu tại các LHP Berlin, Cannes nhưng bị từ chối. Đầu năm 2019, phim điện ảnh Ròm giành giải New Currents tại LHP Quốc tế Busan. Nhưng công chúng lại ngỡ ngàng khi Ròm bị Thanh tra Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đưa ra xử phạt hành chính vì lí do: “Nhà sản xuất gửi bản phim của Ròm tham dự LHP khi chưa được Cục Điện ảnh cấp phép phổ biến”. Cuối cùng, ngày 31 tháng 3 năm 2020 bản phim cuối cùng với thời lượng 79 phút đã được cấp giấy phép trình chiếu. Một lần nữa, Ròm lại gặp trắc trở trong việc ra mắt khán giả Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tới đây ngày 25 tháng 9, Ròm sẽ được chính thức công chiếu tại tất cả rạp phim trên toàn quốc. 

 

Trong hành trình của mình, cuối cùng phim điện ảnh Ròm cũng đã về đích trong niềm đón nhận hân hoan và vui mừng của khán giả. Đạo diễn Thanh Huy từng chia sẻ dù trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với Ròm nhưng anh vẫn cảm thấy nôn nao chờ đợi ngày bộ phim được khởi chiếu tại quê nhà. Đừng bỏ lỡ những thước phim đáng quý và đầy gian nan của Ròm, hãy rủ ngay hội bạn thân ra rạp thưởng thức phim sau đợt dịch này thôi nào!!!.

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim chuẩn HD, 4K, Bluray cực nhanh TẠI ĐÂY!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare, bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Parasite”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Parasite Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn TẠI ĐÂY. Hoặc tải xuống miễn phí.

Trang Nhung

Tin liên quan Thêm từ tác giả