Phim ngôn tình Việt Nam “Tháng 5 để dành” sắp ra mắt

Không chỉ chuyển thể mối tình học đường “huyền thoại” của thế hệ 8x Việt Nam lên màn ảnh rộng, Tháng 5 để dành còn đưa người xem trở về vùng ngoại ô miền Bắc vào đầu thế kỉ 21, cũng như gợi nhắc vô vàn hoài niệm đáng nhớ ở mỗi cá nhân.

Tháng 5 để dành được chuyển thể từ truyện dài online Ranh giới của tác giả Rain8x, kể về mối tình học trò trong lành cùng những cám dỗ tuổi trẻ qua lăng kính của Hiếu (Xuân Hùng đóng). Teaser phim mới ra mắt hé lộ những buổi hẹn hò lãng mạn của cặp nam nữ chính trong khung cảnh đẹp đẽ của miền trung du Bắc Bộ, trên nền một bài thơ tình qua giọng đọc của Hiếu.

Tháng 5 để dành Teaser poster 0 Tháng 5 để dành tung teaser và poster đậm chất Hàn Quốc

Ngoài việc khắc họa tình đầu ngây ngô nhưng sâu nặng của anh chàng Trung Hiếu (Xuân Hùng) và nàng “sếp” Mai Ngọc (Minh Trang), tác phẩm cũng tựa như chuyến tàu vượt thời gian đong đầy cảm xúc, trao cho hành khách tấm vé khứ hồi để viếng thăm một địa điểm hết sức đặc biệt. Đó là “thị trấn yên bình nằm giữa vùng đồng bằng trung du Bắc bộ” hồi năm 2000, nơi đã truyền cảm hứng dạt dào, giúp blogger Rain8x chấp bút nên đứa con tinh thần đình đám.

Tháng 5 để dành Teaser poster 2 Tháng 5 để dành tung teaser và poster đậm chất Hàn Quốc

Câu chuyện trong Tháng 5 để dành diễn ra tại một miền đất hoang sơ. Xuyên suốt tác phẩm, người xem sẽ được chiêm ngưỡng biết bao khung cảnh tuyệt vời, vốn thuộc dạng hiếm thấy trong các phim điện ảnh: con đường nông thôn dẫn qua ruộng lúa chín vàng, bãi cỏ tươi mát rượi trải dài dưới chân đồi, hay hồ nước xanh biếc lọt thỏm giữa lòng núi…

Minh Trang và Xuân Hùng đóng chính phim Tháng 5 để dành. 

Mang đậm phong vị làng quê Bắc bộ, những thước phim ấy hứa hẹn đem lại một trải nghiệm điện ảnh hoàn toàn thú vị, khác biệt rõ rệt so với mặt bằng chung phim học đường lẫn thương mại hiện nay. Hơn nữa chúng còn đóng vai trò quan trọng, hỗ trợ cho chuỗi khoảnh khắc tình cảm của đôi nhân vật chính thêm phần đắt giá và thăng hoa.

Một cảnh lãng mạn trong khung cảnh trung du Bắc Bộ. 

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ của màn ảnh Việt, trong đó quen thuộc nhất là nữ chính Minh Trang. Nữ diễn viên từng thể hiện vai Quyên thời trẻ trong phim truyền hình Tình khúc bạch dương (khi trưởng thành do Thanh Mai đóng) và từng đóng chính trong phim âm nhạc YOLO: Bạn chỉ sống một lần cùng Soobin Hoàng Sơn và Cường Seven.

Tin liên quan Thêm từ tác giả