Phim Tết chạm đến nỗi lòng “đau đáu” của những nàng dâu ngày Tết

Sau thành công của phim ngắn Xuân không màu 1 và Xuân không màu 2, năm nay phim Xuân không màu 3 (Xuân của mẹ) lại tiếp tục bùng nổ trong mùa Tết 2019. Chỉ sau một ngày đăng tải, phim “Xuân không màu 3” đã nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng xã hội khi khai thác một góc nhìn khá “gai góc”.

Được biết cả 3 phim “Xuân không màu” đều là phim quảng cáo của thương hiệu Bảo Xuân thực hiện, tuy nhiên với một cách làm quảng cáo thông minh, phim đã vượt ra khỏi phạm vi của thước phim quảng cáo để chạm đến trái tim của khán giả cả nước. Vẫn là chủ đề “Tết nhà ngoại”, nếu như phim các năm trước của Bảo Xuân từng khiến các nàng dâu rớt nước mắt vì nhớ nhà ngoại, vì chạnh lòng cho phận làm dâu thì phim “Xuân không màu 3” năm nay lại khai thác vấn đề này từ một góc nhìn khác: suy nghĩ và cảm xúc của những người đang là mẹ chồng.

Phim Tết chạm đến nỗi lòng “đau đáu” của những nàng dâu ngày Tết - 4

“Truyền thống từ xưa đến giờ sao thì cứ vậy mà làm. Không được! Má nói không được là không được!”. Đó là phản ứng của bà mẹ chồng trong Xuân không màu 3, trước lời xin phép “về ngoại ăn Tết” của con trai. Vì không có con gái nên mẹ chồng không hiểu được cảm xúc và mong muốn của những người mẹ có con gái đi lấy chồng xa mỗi dịp Tết đến xuân về.

Để rồi, khi chứng kiến câu chuyện của bà hàng xóm – vốn là một người mẹ vợ với nỗi mong ngóng con gái từng ngày từng giờ, người mẹ chồng đã chạnh lòng, nhớ lại thời tuổi trẻ khi đi làm dâu của mình. Người phụ nữ ấy đã dần hiểu ra và đồng cảm với mong muốn về ngoại đón Tết của con dâu.

Phim Tết chạm đến nỗi lòng “đau đáu” của những nàng dâu ngày Tết - 2

Không có sự xuất hiện của những cảnh quay hoành tráng, cũng không tập trung vào yếu tố kịch tính… nhưng phim ngắn Xuân không màu 3 chạm tới tâm sự riêng của mọi phụ nữ – đặc biệt là những ai đã và đang làm dâu – trong ngày Tết. Đó chính cảm giác thèm được sum họp và có một ngày Tết viên mãn với những người đã sinh thành ra mình.

Là thương hiệu đi tiên phong trong việc khai thác chủ đề “Tết nhà ngoại”, năm năm 2017, Bảo Xuân cho ra mắt phim ngắn Xuân Không Màu 1 và ngay lập tức lọt TOP đầu trong những phim tết 2017 hay nhất. Ngay sau khi đăng tải, phim đã truyền cảm hứng và động lực lớn đến rất nhiều phụ nữ, cũng như xã hội có cái nhìn cảm thông hơn đối với việc về ngoại đón Tết của người phụ nữ.

Năm 2018, vẫn là một năm rực rỡ với Bảo Xuân khi phim Xuân không màu 2 và video phỏng vấn “đón Tết nhà ngoại” lại một lần nữa tiếp tục dẫn đầu TOP những phim Tết HAY VÀ CẢM ĐỘNG NHẤT 2018.

Những tưởng chủ đề “Tết nhà ngoại” thế là đã cũ, không còn gì để khai thác. Đến năm nay, thương hiệu Bảo Xuân vẫn tiếp nối thông điệp Tết nhà ngoại nhưng khai thác khía cạnh gần gũi, “đời” hơn rất nhiều thông qua việc kêu gọi mọi người lan tỏa thông điệp: “Mẹ chồng nào cũng từng là nàng dâu, thêm một chút chia sẻ, thêm một chút cảm thông, để Tết nhà ngoại không còn là mong ước”.

Ba năm cùng làm phim về chủ đề “Tết nhà ngoại”, nhưng Bảo Xuân có cách làm khá thông minh và sâu sắc, mỗi năm khai thác một chủ đề khác nhau nên phim nào cũng khiến người xem xúc động rớt nước mắt. Thành công của “Xuân không màu 3” cũng cho thấy vấn đề Tết nhà ngoại chưa bao giờ hết “hot”, đó không chỉ là khao khát của một cá nhân mà còn là của rất nhiều phụ nữ Việt. Và “Xuân không màu” cũng đã trở thành một thương hiệu phim Tết được nhiều khán giả chờ mong.

Tin liên quan Thêm từ tác giả